Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 10/12

(VOH) - Hôm nay và rạng sáng mai 10/12 sẽ diễn ra hai trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết World Cup 2022. Croatia đấu Brazil và Hà Lan đấu Argentina.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1/8 WORLD CUP 2022
(Hôm nay và rạng sáng 10/12)

09/12

22h00

Croatia

-

Brazil

VTV2,
VTVCần Thơ

10/12

02h00

Hà Lan

-

Argentina

VTV3,
VTVCần Thơ

 

CROATIA VS BRAZIL: Selecao phá dớp hướng đến Cup vàng

Tuyển Brazil là ứng viên số 1 tại World Cup 2022 và họ đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng từ đầu giải đến giờ. Croatia chính là chướng ngại tiếp theo của Selecao trên hành trình chinh phục Cup vàng. Không những thế họ cũng muốn đá bại Croatia để phá dớp buồn tại vòng knock-out.

Brazil đã trải qua tròn 20 năm không thể thắng các đối thủ đến từ châu  u ở vòng knock-out World Cup. Lần cuối cùng làm được điều này, tuyển Brazil đã đánh bại tuyển Đức ở chung kết World Cup 2002 để lên ngôi vô địch. Đó cũng là lần gần nhất họ giành cúp vàng thế giới.

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 10/12: Mở màn tứ kết
Croatia vs Brazil.

Brazil 3 lần bị loại ở vòng tứ kết (thua Pháp năm 2006, thua Hà Lan năm 2010 và thua Bỉ năm 2018). World Cup 2014 là giải đấu tệ nhất với Brazil, khi họ thảm bại 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết và thua đậm Hà Lan 0-3 ở trận tranh giải 3.

Hiện tại, Croatia cũng bị đánh giá thấp vì đội hình già nua, nhưng họ vẫn tiến đều từng bước cực kỳ chắc chắn. Họ là một trong những đội bóng mạnh nhất châu  u những năm vừa qua. Cách đây 4 năm, tuyển Croatia tiến thẳng vào chung kết trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Brazil hơn hẳn tuyển Croatia về mọi mặt. Thầy trò HLV Tite cần phải thi đấu thật tập trung và không được phép mắc sai lầm trước Á quân thế giới.

Thông tin lực lượng Croatia vs Brazil:

  • Croatia: Borna Sosa và Josip Stanisic bỏ lỡ trận đấu với tuyển Nhật Bản vì vấn đề thể lực, nhưng Sosa đã sẵn sàng trở lại. Như vậy, tuyển Croatia chỉ có một sự vắng mặt đáng kể ở trận này và HLV Dalic dự kiến sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát.
  • Brazil: Selecao đã chính thức chia tay Gabriel Jesus và Alex Telles, nhưng cả hai chỉ là cầu thủ dự bị của HLV Tite. Alex Sandro đã trở lại tập luyện, nhưng khả năng đá chính của hậu vệ cánh trái này không cao, Nhiều khả năng, HLV Tite sẽ tiếp tục sử dụng Danilo thay thế Sandro và xếp Militao đá cánh phải.

Đội hình dự kiến Croatia vs Brazil:

  • Croatia (4-3-3): Livakovic - Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa - Kovacic, Brozovic, Modric - Kramaric, Petkovic, Perisic.
  • Brazil (4-2-3-1): Alisson - Militao, Thiago Silva, Marquinhos, Danilo - Casemiro, Paqueta - Raphinha, Neymar, Vinicius Jr - Richarlison.

HÀ LAN VS ARGENTINA: Cặp đấu duyên nợ

Hà Lan đang xây dựng lối chơi chắc chắn có phần thực dụng. Thầy trò HLV Louis van Gaal vẫn đang duy trì phong độ đáng nể với 19 trận liền bất bại kéo dài từ 1 năm rưỡi nay. Hà Lan là đội bóng duy nhất trên thế giới bất bại lâu đến vậy sau khi Argentina và Brazil bị cắt mạch trên đất Qatar.

Mạch trận ấy tôn vinh sự chắc chắn của hàng phòng ngự do đội trưởng Van Dijk chỉ huy. 6 trận gần đây, họ chỉ thủng lưới 2 lần. Hà Lan cũng là đội bóng nhận ít bàn thua thứ nhì trong số 8 cái tên lọt vào tứ kết (kém Morocco).

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 10/12: Mở màn tứ kết
Hà Lan vs Argentina.

Dù bị Ả-Rập Xê-Út ngắt mạch bất bại ở trận ra quân, Argentina vẫn thể hiện được sự ổn định đáng kinh ngạc. Đội tuyển này chỉ thua 1 trong 40 lần ra sân gần nhất. Messi và đồng động đang thi đấu với sự tập trung và quyết tâm cao nhất khi xem mỗi trận đấu đều là một trận chung kết.

Hà Lan gặp Argentina là cặp đấu mang nhiều duyên nợ. Nó bắt đầu từ trận chung kết World Cup 1978, khi Lốc cam đã bị khuất phục trước sức mạnh của đội bóng xứ Tango. 20 năm sau đó, Hà Lan đã trả được món nợ bằng chiến thắng 2-1 tại tứ kết.

Đến những năm gần đây, hai bên đã không ngừng gieo sầu cho nhau. Mới nhất, Hà Lan đã bị đánh bại bởi Argentina tại bán kết World Cup 2014. Họ về thứ 3, trong khi Argentina trở thành á quân.

Trận đấu giữa Hà Lan vs Argentina nhiều khả năng sẽ diễn ra đầy chắc chẽ bởi sự hiểu biết nhau của hai đội. Nhưng người hâm mộ vẫn mong chờ hai đội sẽ cống hiến một trận đấu đôi công hấp dẫn.

Thông tin lực lượng Hà Lan vs Argentina:

  • Hà Lan: “Cơn lốc da cam” đã quen với ca chấn thương của De Vrij. Người thay thế anh là Timber đang thi đấu tốt.
  • Argentina: Nhà vô địch Nam Mỹ đau đầu với chấn thương hông của De Paul. Tiền vệ này đang bỏ ngỏ cơ hội ra sân. Thiếu Paul, tính chiến đấu của Argentina nơi tuyến giữa sẽ giảm sút rất nhiều. Bên cạnh đó, Argentina cũng mong đợi từng giờ tình hình sức khỏe của Di Maria và Papu Gomez.

Đội hình dự kiến Hà Lan vs Argentina:

  • Hà Lan (3-4-1-2): Noppert; Timber, Van Dijk, Ake; Dumfries, De Roon, F. De Jong, Blind; Klaassen; Gakpo, Depay.
  • Argentina (4-3-3): E. Martinez; Acuna, Otamendi, L.Martinez, Molina; Mac Allister, Fernandez, De Paul; Alvarez, Messi, Di Maria.