Mbappe và Fernandes là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu cao quý

(VOH) - Kylian Mbappe đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 lần lập công cho tuyển Pháp; Bruno Fernandes đã góp công trong 5 bàn thắng của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022.

Kylian Mbappe sáng cửa giành “Chiếc giày Vàng” World Cup 2022

Vai trò chủ công của tuyển Pháp ở tuổi 23 là minh chứng rõ nhất cho tài năng của Mbappe. Số 10 của “Les Bleus” đã có 5 bàn tại World Cup 2022 chỉ sau 4 lần ra sân, trong đó có 3 trận đá chính.

Mbappe đang trên đà xô đổ mọi kỷ lục của thế hệ đi trước tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Với 9 bàn tại World Cup tính đến lúc này, anh được kỳ vọng vượt qua thành tích 16 pha lập công của Miroslav Klose trong tương lai.

Mbappe và Fernandes là ứng viên hàng đầu cho hai danh hiệu cao quý
Kylian Mbappe sáng cửa giành “Chiếc giày Vàng” World Cup 2022.

Với 5 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, Mbappe đang có lợi thế quá lớn để trở thành cầu thủ Pháp thứ 2 giành ngôi Vua phá lưới của World Cup sau Just Fontaine (1958).

Xếp sau Mbappe gồm Lionel Messi (Argentina), Enner Valencia (Ecuador), Marcus Rashford, Bukayo Saka (cùng của ĐT Anh), Cody Gakpo (Hà Lan), Alvaro Morata (Tây Ban Nha), Richarlison (Brazil), Olivier Giroud (Pháp), Goncalo Ramos (Bồ Đào Nha). Cả 9 cầu thủ này đều có 3 pha lập công.

Tuy nhiên, Ecuador, Tây Ban Nha đã bị loại nên Enner Valencia và Alvaro Morata chính thức hết cơ hội cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới cùng với Mbappe. Như vậy, có 7 chân sút đang được xem là đối thủ tiềm năng của tiền đạo chủ lực ĐT Pháp trong cuộc đua tới giải thưởng cao quý này.

Bruno Fernandes là ứng viên số 1 cho “Quả bóng Vàng” World Cup 2022

Tiền vệ thuộc biên chế MU đang có một kỳ World Cup thành công tính đến thời điển hiện tại. Sự nỗi bật của Bruno Fernandes nhiều khả năng sẽ giúp anh giành danh hiệu “Quả bóng Vàng” World Cup 2022.

Bruno Fernandes hiện là cầu thủ được đánh giá cao nhất tại World Cup 2022. Anh nhận được số điểm trung bình từ Sofascore là 8,43/10 trong ba trận đã chơi kể từ đầu giải.

Mbappe và Fernandes là ứng viên hàng đầu cho hai danh hiệu cao quý
Bruno Fernandes là ứng viên số 1 cho “Quả bóng Vàng” World Cup 2022.     

Bruno Fernandes đã góp công trong 5 bàn thắng của Bồ Đào Nha tại chiến dịch World Cup lần này, trong đó có tới hai bàn thắng và ba đường kiến tạo. Anh hiện đứng đầu danh sách kiến tạo World Cup 2022, chia sẻ vị trí với Harry Kane.

Bruno Fernandes hiện có 4 lần tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội - nhiều thứ 2 tại World Cup 2022 (tính đến thời điểm này), chỉ xếp sau Antoine Griezmann (Pháp) với 5 lần.

Bruno Fernandes là cái tên quan trọng bậc nhất trong đội hình của "Selecao châu Âu" ở thời điểm hiện tại. Sự cơ động của cầu thủ 28 tuổi chính là chìa khóa dẫn đến chiến thắng cho đội bóng của huấn luyện viên Fernando Santos.