Kết quả World Cup 2022: Argentina gặp Croatia tại bán kết

(VOH) - Argentina và Croatia sẽ đối đầu nhau tại bán kết World Cup 2022 sau khi cùng vượt qua đối thủ sừng sỏ Hà Lan và Brazil trên loạt sút luân lưu định mệnh.

Ở trận tứ kết 1 diễn ra khuya ngày 09/12, Á quân thế giới đã phải gặp Brazil - ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Biết người biết ta, Croatia đã nhập cuộc với đội hình thấp và kiểm soát tốt phần sân nhà để hạn chế các mũi nhọn nguy hiểm từ phía Selecao.

Neymar và đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp đấu đầu tiên, họ bế tắc trước Á quân thế giới. Không những thế, “các vũ công Samba” còn nhiều lần thót tim trước khả năng phản tấn công đầy nhịp nhàng của Croatia. Luka Modric là chìa khóa quan trọng trong lối chơi này của đại diện châu Âu.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, Brazil tăng tốc bất ngờ và bắt đầu có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Các chân sút Selecao liên tiếp có các tình huống đối mặt thủ môn nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần Livakovic đã hóa “tường thép” chặn đứng các pha dứt điểm của Selecao.

Kết quả tứ kết World Cup 2022 ngày 10/12: Argentina gặp Croatia tại bán kết
Croatia ngược dòng quật ngã Brazil trong loạt luân lưu.

HLV Tite thể hiện rõ ý đồ muốn dứt điểm trận đấu trong 90 phút chính thức khi thay đổi hoàn toàn hàng công để có thể xuyên thủng hàng thủ Croatia. Nhưng những gì họ nhận lại vẫn là số 0.

Hai đội bước vào 2 hiệp phụ. Neymar đã tỏa sáng ở phút 105+1 khi có pha đi bóng qua thủ thành Croatia để mở tỷ số. Tưởng chừng Croatia đã buông xuôi nhưng ngược lại, họ chứng minh tại sao mình lại là á quân thế giới 4 năm trước khi vùng lên mạnh mẽ và có được bàn thắng quân bình tỷ số do công Petkovic.

Kéo Brail vào loạt đấu súng cân não, Croatia với bản lĩnh sút luân lưu thượng thường đã quật ngã Brazil để giành tấm vé vào bán kết đấu Argentina.

Ở trận tứ kết thứ 2 diễn ra sau đó không lâu, kỳ phùng địch thủ Argentina và Hà Lan cũng đã tạo ra một trận đấu hấp dẫn, mãn nhãn người hâm mộ cả thế giới.

Hai đội nhập cuộc thận trọng khiến trận đấu khá tẻ nhạc trong hơn nữa thời gian hiệp 1 trận đấu. Trong thế trận kín kẻ, bản lĩnh ngôi sao hàng đầu của Messi lại một lần nữa lên tiếng bằng đường chuyến xuyên thủng hàng phòng ngự Hà Lan để Molina dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 35.

Nhận bàn thua, Hà Lan buộc phải bỏ thế trận chắc chắn và đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Argentina lùi sâu đội hình để bảo vệ thành quả.

Kết quả tứ kết World Cup 2022 ngày 10/12: Argentina gặp Croatia tại bán kết
Argentina đã có trận đấu kịch tính trước Hà Lan.

Khi “cơn lốc da cam” còn đang bế tắc và chưa tìm được bàn gỡ thì Argentina đã bất ngờ có được bàn thắng thứ 2. Phút 71, Dumfries mắc sai lầm khi lỡ đà và phạm lỗi với Acuna ngay trong khu cấm địa, mang lại quả penalty để Messi đánh bại Noppert nâng tỷ số lên 2-0.

Hà Lan buộc phải tung hai tiền đạo cao kều Luuk De Jong và Wout Weghorst vào sân để chơi tấc tay với Argentina. Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả khi Weghorst đã lập cú đúp ở phút 83 và 90+11 để giúp Hà Lan có lại cơ hội đi tiếp.

Hai đội ăn miếng trả miếng trong hai hiệp phụ nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm và phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Tại đây, Argentina đã xuất sắc hơn để giành chiến thắng chung cuộc.

Trận bán kết giữa Argentina vs Croatia diễn ra lúc 02h00 ngày 14/12.