Neymar cán cột mốc của Pele, Brazil vẫn chưa thể phá dớp buồn

(VOH) - Bàn thắng vào lưới Croatia đã giúp Neymar cân bằng kỷ lục ghi bàn cho tuyển Brazil của Pele; Brazil nối dài chuỗi thành tích buồn suốt 5 kỳ World Cup.

Neymar đã có được 77 bàn thắng cho Selecao như Pele

Tuyển Brazil dù tung ra nhiều pha dứt điểm hơn nhưng các chân sút của họ lại không thể đánh bại được thủ thành Croatia trong các tình huống đối mặt.

Đến phút 105+1, Neymar đã tinh quái khi không dứt điểm ngay sau pha phối hợp nhanh với Lucas Paqueta, mà tiền đạo đang thi đấu cho PSG đã đi bóng vượt qua cả thủ môn Livakovic trước khi xoay người dứt điểm vào lưới trống.

Neymar cán cột mốc của Pele, Brazil vẫn chưa thể phá dớp buồn
Neymar đã có được 77 bàn thắng cho Selecao như Pele.

Bàn thắng này đã giúp Neymar đã có cùng thành tích với Pele, người trước đó dẫn đầu danh sách các cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử ĐTQG Brazil (77 bàn).

Do Pele đã giải nghệ từ lâu, trong khi Neymar vẫn trong giai đoạn sung sức, khả năng cựu tiền đạo CLB Barcelona vượt lên trên "Vua bóng đá" chỉ còn là vấn đề thời gian.

Xếp ở vị trí tiếp theo sau Neymar và Pele là Ronaldo "béo" với 62 lần làm tung lưới đối phương sau 98 trận.

10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Brazil

  1. Pele (77 bàn trong 92 trận)
  2. Neymar (77 bàn trong 124 trận)
  3. Ronaldo de Lima (62 bàn trong 98 trận)
  4. Romario (56 bàn trong 70 trận)
  5. Zico (48 bàn trong 71 trận)
  6. Bebeto (39 bàn trong 75 trận)
  7. Rivaldo (35 bàn trong 74 trận)
  8. Jairzinho (33 bàn trong 81 trận) và Ronaldinho (33 bàn trong 97 trận)
  9. Ademir (32 bàn trong 39 trận) và Tostao (32 bàn trong 54 trận)

Brazil tiếp tục dừng bước tại vòng knock-out trước đại diện châu Âu

Neymar mở tỷ số cho Brazil nhưng Selecao lại không thể bảo toàn được kết quả khi để cho Petkovic quân bình tỷ số và rồi nhận thất bại trên loạt sút luân lưu định mệnh.

Với thất bại này trước Croatia, Brazil một lần nữa phải ôm hận tại vòng knock-out một kỳ World Cup trước các đại diện châu Âu.

Neymar cán cột mốc của Pele, Brazil vẫn chưa thể phá dớp buồn
Brazil tiếp tục dừng bước tại vòng knock-out trước đại diện châu Âu.

Thống kê cũng cho thấy, kể từ sau chức vô địch năm 2002, Selecao đã dừng bước tại vòng tứ kết ở 4 trong 5 kỳ cúp bóng đá thế giới. 

Lần đi sâu nhất của họ chính là World Cup 2014 trên sân nhà, nhưng ai cũng hiểu đó là nơi người Brazil muốn quên nhất sau khi thảm bại 1-7 tại bán kết trước ĐT Đức.

Trước năm 2002, đội tuyển này có thêm hai lần khác dừng chân tại tứ kết ở các năm 1954 và 1986.

Brazil đã đứng trước rất nhiều kỳ vọng tại World Cup năm nay và họ cũng phần nào chứng minh thực lực của mình. Dẫu vậy, Neymar cùng các đồng đội sẽ lại phải chờ thêm ít nhất bốn năm nữa để thực hiện hóa việc đính ngôi sao thứ sáu lên áo của họ.