AFF Cup 2022: Việt Nam sẵn sàng cho bài test Philippines

(VOH) - Thầy trò HLV Park Hang Seo đã hoàn tất quá trình chuẩn bị cuối cùng cho việc chinh phục ngôi vương AFF Cup 2022 và để chốt lại lực lượng, tuyển Việt Nam có bài test cuối với Philippines.

ĐT Việt Nam sẵn sàng cho bài test cuối trước thềm AFF Cup 2022

Với mục tiêu lấy lại ngôi vương Đông Nam Á sau khi để mất vào tay "đại kình địch" Thái Lan. Lúc này, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã hoàn tất quá trình chuẩn bị cuối cùng.

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, đội tuyển Việt Nam đã trở về Hà Nội và có buổi tập tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

AFF Cup 2022: Việt Nam sẵn sàng cho bài test Philippines
ĐT Việt Nam sẵn sàng cho bài test cuối trước thềm AFF Cup 2022.

Tại đây, thầy trò HLV Park Hang Seo có 3 ngày chuẩn bị cho trận giao hữu gặp ĐT Philippines trên sân Hàng Đẫy vào lúc 18h00 ngày 14/12. Trận đấu này là màn tổng duyệt với cả 2 đội, trước khi bước vào tranh tài tại AFF Cup 2022.

Tuy nhiên cho đến lúc này, thầy Park vẫn chưa chốt danh sách 23 cầu thủ dự giải lần này, bởi nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn trao cơ hội cho các gương mặt trẻ được ông gọi lên lần này ở trận giao hữu với tuyển Philippines.

Chiều qua, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội sau chuyến tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong buổi tập này, Hoàng Đức, Văn Đức và Thanh Nhân đã quay lại tập luyện cùng các đồng đội, nhưng Quế Ngọc Hải và Văn Hậu lại phải tập riêng.

Do vừa trở về từ phía Nam, nên HLV Park Hang Seo chủ yếu cho các học trò tập những bài hồi phục ở phần khởi động. Sau đó, đội tiếp tục rèn những bài kỹ chiến thuật như thường lệ.

Tuyển Việt Nam làm quen bóng thi đấu chính thức tại AFF Cup 2022

Ở buổi tập tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các cầu thủ được làm quen với trái bóng thi đấu chính thức tại AFF Cup 2022.

Bóng thi đấu ở AFF Cup lần này có tên BERSATU, được thiết kế nhằm thể hiện sự đoàn kết, sức mạnh trong cộng đồng bóng đá Đông Nam Á. Các tấm da được ép nhiệt trực tiếp thay vì khâu, giúp trái bóng có độ bền, ổn định hơn trong mọi điều kiện thời tiết.

AFF Cup 2022: Việt Nam sẵn sàng cho bài test Philippines
Tuyển Việt Nam làm quen bóng thi đấu chính thức tại AFF Cup 2022.

ĐT Philippines sẽ có buổi tập làm quen sân Hàng Đẫy vào chiều mai

Để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp ĐT Việt Nam tại sân Hàng Đẫy vào ngày 14/12, các thành viên của Philippines sẽ đến Việt Nam trong tối nay và ngày mai với lực lượng mạnh nhất.

Đáng chú ý, The Azkals sẽ được dẫn dắt với tân HLV Josep Ferre – người từng là giám đốc Học viện Barcelona Escola.

Theo kế hoạch, ĐT Philippines sẽ có buổi tập làm quen sân Hàng Đẫy vào chiều mai 13/12 trước khi bước vào trận đấu. Đây được xem là màn tổng duyệt bổ ích của cả 2 đội trước chiến dịch AFF Cup.

AFF Cup 2022: Việt Nam sẵn sàng cho bài test Philippines
ĐT Philippines sẽ có buổi tập làm quen sân Hàng Đẫy vào chiều mai.

ĐT Thái Lan thắng đậm trước thềm AFF Cup 2022

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, các ĐT đang tích cực tham gia các trận đấu giao hữu với mục đích tổng duyệt và tạo đà hưng phấn trước chiến dịch lớn. Thái Lan vừa cho thấy sức mạnh đáng sợ bằng chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Myanmar.

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng họ vẫn còn đó nhiều gương mặt chất lượng như Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen, Kritsada, Pansa Hemviboon, Teerasil Dangda hay Adisak Kraisorn.

Myanmar là đối thủ của Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022: Việt Nam sẵn sàng cho bài test Philippines
ĐT Thái Lan thắng đậm trước AFF Cup.

Đối thủ của tuyển Việt Nam gửi lời cảnh báo

Trong khi đó, đối thủ của ĐT Việt Nam ở trận ra quân là Lào cũng có màn trình diễn ấn tượng khi giành chiến thắng trước U23 Thái Lan với tỷ số 1-0 vào tối qua. Pha lập công duy nhất của đoàn quân HLV Michael Weiss được ghi do công của Billy Ketkeophomphone.

Những chiến binh Sao Vàng sẽ phải để mắt nhiều đến tiền đạo từng chơi tại Pháp ở màn chạm trán tới.

AFF Cup 2022: Việt Nam sẵn sàng cho bài test Philippines
Lee Tuck (số 10) và Stuart Wilkin (số 8) có trận đấu ra mắt ĐTQG Malaysia.

Một đối thủ khác của Việt Nam là Malaysia cũng có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Campuchia với sự tỏa sáng ở lần đầu ra mắt ĐTQG của bộ đôi sinh ra ở Anh là Lee Tuck và Stuart Wilkin.

Lee Tuck là người nâng tỷ số lên 2-0 còn Stuart Wilkin có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0. Hai pha lập công còn lại đều được ghi do công của Faisal Halim.

Ở trận đấu này, HLV Kim Pan Gon tung ra sân đến 9/11 cầu thủ có chưa đến 10 lần khoác áo ĐTQG. Ông cũng liên tục thử nghiệm các cầu thủ trẻ cũng như nhập tịch hay những cầu thủ Malaysia sinh ra ở nước ngoài.