AFF Cup 2022: Bất ngờ với danh sách 31 cầu thủ của thầy Park

(VOH) - Những cái tên quen thuộc là Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương và Công Phượng bất ngờ không có trong danh sách 31 cầu thủ được triệu tập dự AFF Cup 2022 của HLV Park Hang Seo.

Danh sách 31 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2022 đã tạo ra rất nhiều bất ngờ cho giới chuyên môn cũng như NHM bóng đá Việt Nam.

Bất ngờ đầu tiên là sự vắng mặt của Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương và Công Phượng. Đội bóng phố núi lần này đóng góp 3 nhân sự là Hồng Duy, Văn Thanh và Văn Toàn.

AFF Cup 2022: Bất ngờ với danh sách 31 cầu thủ của thầy Park
HLV Park triệu tập danh sách 31 ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Cũng dễ hiểu khi Xuân Trường và Tuấn Anh đang không đạt thể trạng sức khỏe tốt nhất, trong khi Công Phượng chấn thương đã vắng mặt ở 2 trận đấu cuối tại V-League 2022 của HAGL. Minh Vương đã có một mùa giải đầy nổ lực nhưng kém may mắn.

Một sự vắng mặt rất gây ngạc nhiên khác là Đình Trọng - người góp công không nhỏ kể từ khi khoác áo và giúp CLB Bình Định đoạt hạng 3 chung cuộc V-League 2022. Sự trỗi dậy của những nhân tố trẻ có thể hình tốt như Thanh Bình, Việt Anh và nhất là Thành Chung có thể là lý do khiến ông Park đưa ra quyết định này.

HLV Park Hang Seo tiếp tục đặt niềm tin vào lão tướng Văn Quyết - cầu thủ chơi rất ấn tượng tại giải đấu gần đây nhất là giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022. Tiền vệ có lối chơi sáng tạo Nguyễn Hải Huy cũng góp mặt trong danh sách tập trung của đội tuyển.

Quang Hải cũng có tên sau khi được Pau FC đồng ý cho trở về thi đấu AFF Cup 2022 dù giải đấu không thuộc FIFA Days. HLV Didier Tholot cho rằng việc Quang Hải được thi đấu cho ĐTQG sẽ giúp anh lấy lại tự tin và phong độ. Anh sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 15/12.

AFF Cup 2022: Bất ngờ với danh sách 31 cẩu thủ của thầy Park
Trọng Hoàng trở lại ĐTQG sau thời gian chấn thương.

Tin vui nhất với khán giả hâm mộ có lẽ là sự trở lại của tuyển thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng sau thời gian điều trị chấn thương thoái vị đĩa đệm. Việc Trọng Hoàng tái xuất trong màu áo đội tuyển sẽ mang đến động lực rất lớn đối với các đồng đội.

Việc Hà Đức Chinh có mặt cũng cho thấy có vẻ như ông Park đang muốn xây dựng 2 trung phong giỏi pressing tầm cao, chơi năng nổ để hỗ trợ cho Tiến Linh và Văn Toàn.

Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương, Khuất Văn Khang hay Phạm Đình Duy là những nhân tốt trẻ được kỳ vọng sẽ tạo ra luồng gió mới trong đội hình của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 23/11 tại Hà Nội. Một số cầu thủ thuộc Hà Nội FC, HAGL và Bình Định sẽ hội quân muộn hơn, do bận thi đấu Cup Quốc gia. Đây sẽ là đợt hội quân lần thứ 6 của ĐT Việt Nam trong năm 2022 và cũng là đợt hội quân cuối cùng để chuẩn bị cho đấu trường khu vực.

Ngày 30/11, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với CLB Dortmund trên SVĐ Mỹ Đình. Đây là trận đấu được BHL đội tuyển đánh giá rất cao, bởi ngoài ý nghĩa về mặt trình diễn thì việc thi đấu với đại diện hùng mạnh đến từ Bundesliga cũng là cơ hội để ĐT Việt Nam có sự khởi động hiệu quả cho hành trình hướng tới AFF Cup 2022.

Sau trận giao hữu với Dortmund, thầy trò HLV Park sẽ vào Bà Rịa Vũng Tàu tập huấn từ ngày 2/12 đến 10/12. Sau đó, đội tuyển trở lại Hà Nội để đá giao hữu với Philippines, dự kiến tại sân Hàng Đẫy vào ngày 14/12. Đến ngày 17 hoặc 18/12, đội lên đường sang Vientiane chuẩn bị cho trận ra quân bảng B gặp chủ nhà Lào, diễn ra vào ngày 21/12.

Tại AFF Cup 2022, Việt Nam nằm chung bảng B với Singapore, Myanmar, Malaysia và Lào. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Park.

Danh sách tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022

  • Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Bình Định), Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA)
  • Hậu vệ: Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Quế Ngọc Hải (SLNA), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Nguyễn Thanh Nhân (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Lương Duy Cương (Đà Nẵng)
  • Tiền vệ: Khuất Văn Khang (Viettel), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Châu Ngọc Quang (Hải Phòng), Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Quang Hải (Pau FC)
  • Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội), Hà Đức Chinh (Bình Định), Phạm Đình Duy (Đà Nẵng), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Văn Toàn (HAGL).