Quang Hải chính thức dự kỳ AFF Cup cuối của HLV Park

(VOH) - Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022; Những gương mặt trẻ nào có thể được triệu tập trong giải đấu cuối của HLV Park?

Quang Hải sẽ cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022

HLV Park Hang Seo và NHM Việt Nam đón nhận tin không thể vui hơn khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ cùng ĐTQG Việt Nam tranh tài tại AFF Cup 2022. Đây là giải đấu cuối cùng của nhà cầm quân người Hàn Quốc trong vai trò HLV trưởng ĐT Việt Nam. Các tuyển thủ Việt Nam cũng đang quyết tâm giành ngôi vô địch AFF Cup 2022 để làm quà tặng thầy Park.

HLV Didier Tholot thay đổi quyết định và Pau FC đã ra thông báo về trường hợp của Quang Hải vào tối 16/11: “CLB Pau quyết định cho Nguyễn Quang Hải tham dự AFF Cup 2022, theo đề nghị của HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam”.

AFF Cup 2022: Quang Hải chính thức dự giải đấu cuối của HLV Park
Quang Hải sẽ cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022.

Thuyền trưởng Pau FC giải thích về quyết định này: “Chúng tôi muốn Quang Hải chơi đầy đủ các trận đấu của đội tuyển quốc gia, để giúp cậu ấy đạt phong độ tốt, trở lại mạnh mẽ và đóng góp cho Pau nhiều hơn trong nửa sau của mùa giải. Tôi biết AFF Cup quan trọng với Quang Hải thế nào, và cũng biết cậu ấy quan trọng với đội tuyển Việt Nam ra sao. Tôi chúc Quang Hải có được mọi điều tốt đẹp khi trở về khoác áo tuyển”.

Hồi cuối tháng 10/2022 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra thông báo về việc họ không thể đàm phán để Pau FC nhả Quang Hải cho ĐT Việt Nam. VFF đã sớm thông báo thông tin này để HLV Park Hang Seo chủ động phương án nhân sự thay thế vị trí của Quang Hải.

Dự kiến, Quang Hải về nước để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam từ ngày 15/12 và ở lại cho đến khi kết thúc hành trình thi đấu tại AFF Cup 2022.

5 trong số những gương mặt trẻ nhiều khả năng sẽ được thầy Park triệu tập

Khuất Văn Khang (Viettel): Khuất Văn Khang là cầu thủ trẻ có bước thăng tiến nhanh nhất trong mùa giải 2022. Anh xuất hiện từ cấp độ U19, U23 cho đến đội tuyển quốc gia Việt Nam. Dù ở cấp độ nào, tiền vệ sinh năm 2003 đều cho thấy năng lực của mình. Văn Khang bộc lộ được phẩm chất kỹ thuật và đặc biệt là bản lĩnh thi đấu.

Văn Khang có màn ra mắt tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với Singapore tại giải giao hữu hồi tháng 9 vừa qua. Anh ghi bàn ngay trong lần đầu tiên xuất hiện khoác áo đội tuyển quốc gia. Văn Khang tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương và dứt điểm dễ dàng.

AFF Cup 2022: Quang Hải chính thức dự giải đấu cuối của HLV Park
Khuất Văn Khang thể hiện tốt trong màu áo các đội tuyển trẻ Việt Nam trong thời gian qua. 

Nhâm Mạnh Dũng (Viettel): Nhâm Mạnh Dũng chỉ thực sự nổi bật sau bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 31. Thực tế, tiền đạo này được xem là trung phong xuất sắc nhất ở lứa tuổi sinh năm 2000. Mạnh Dũng có thể hình, sức mạnh và cái chân trái cũng rất khéo léo. Mạnh Dũng có thể cung cấp phương án mới cho thầy Park ở giải đấu dài hơi như AFF Cup.

Tuy nhiên, chấn thương khiến cho phong độ của Mạnh Dũng không thực sự ấn tượng khi trở lại câu lạc bộ Viettel. Thực tế, khi được huấn luyện viên Bae Ji-won tạo điều kiện, Mạnh Dũng cũng chưa để lại ấn tượng nào. Tốc độ là một trong những nguyên nhân hạn chế khả năng bùng nổ của cầu thủ này.

AFF Cup 2022: Quang Hải chính thức dự giải đấu cuối của HLV Park
Nhâm Mạnh dũng là cầu thủ đa năng, có thể chơi nhiều vị trí.

Nguyễn Thanh Nhân (Hoàng Anh Gia Lai): Nguyễn Thanh Nhân là người có thể cung cấp một phương án đa năng cho huấn luyện viên Park Hang-seo trong đội hình tuyển Việt Nam. Thanh Nhân chơi được ở cả 2 biên nhờ tốc độ và kỹ thuật ấn tượng. Tương tự Văn Khang, Thanh Nhân cũng ghi bàn ngay trong lần đầu tiên ra mắt đội tuyển quốc gia tại giải đấu giao hữu tháng 9 vừa qua.

Khi phong độ của Hồng Duy có phần sa sút, Thanh Nhân bắt đầu xuất hiện nhiều hơn ở V.League. Được làm việc với một huấn luyện viên có khả năng phát triển cầu thủ trẻ như Kiatisak là lợi thế của Thanh Nhân. Dĩ nhiên, hậu vệ sinh năm 2000 vẫn còn non kinh nghiệm và anh phải nỗ lực rất nhiều nếu được trao cơ hội.

AFF Cup 2022: Quang Hải chính thức dự giải đấu cuối của HLV Park
Nguyễn Thanh Nhân có cơ hội phát triển khi được làm việc với huấn luyện viên Park Hang-seo và Kiatisak.

Lương Duy Cương (Đà Nẵng): Lương Duy Cương là một phát hiện thú vị của huấn luyện viên Gong Oh-kyun. Nhà cầm quân người Hàn Quốc tạo điều kiện cho học trò đá chính ở giải U23 Châu Á 2022 ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh thi đấu tương đối tốt, cho thấy khả năng phòng ngự và tổ chức lối chơi của mình.

Màn trình diễn này là tiền đề để Lương Duy Cương có được suất đá chính khi trở lại câu lạc bộ Đà Nẵng. Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng khá linh hoạt trong việc sắp xếp nhân sự. Duy Cương có thể đá trung vệ và anh làm tốt nhiệm vụ khi được thi đấu cùng người đàn anh Lâm Anh Quang.

AFF Cup 2022: Quang Hải chính thức dự giải đấu cuối của HLV Park
Lương Duy Cương có màn thể hiện tốt tại giải U23 Châu Á 2022.

Quan Văn Chuẩn (Hà Nội): Quan Văn Chuẩn là trường hợp tiêu biểu và mang đến kết quả tích cực trong chiến lược phát triển tài năng trẻ của huấn luyện viên Park Hang-seo. Nhà cầm quân này thường xuyên đưa một số cầu thủ còn rất trẻ, ít ra sân tại V.League nhưng chứng minh được năng lực ở các cấp độ bóng đá trẻ lên đội tuyển.

Văn Chuẩn từng được tập luyện cùng các đàn anh trước thềm AFF Cup 2020. Mới đây, cầu thủ này tiếp tục thể hiện phong độ và bản lĩnh đáng kinh ngạc ở giải U23 Châu Á 2022.

AFF Cup 2022: Quang Hải chính thức dự giải đấu cuối của HLV Park
Văn Chuẩn sẽ đóng vai trò quan trọng với U23 Việt Nam trong chiến dịch SEA Games 32.