ATP Finals 2022: Nadal dừng bước, Ruud sớm giành vé đi tiếp

(VOH) - Rafael Nadal chính thức nói lời chia tay ATP Finals 2022 sau 2 trận thua liên tiếp; Ngược lại với 2 trận thắng liên tiếp, Casper Ruud sớm giành vé vào bán kết ATP Finals năm nay.

Rafael Nadal đã có khởi đầu không tốt khi nhận thất bại trước Taylor Fritz. Thất bại này khiến việc giành vé vào bán kết ATP Finals của “bò tót” khó khăn hơn và để lên ngôi số 1 ATP trong năm nay, Nadal cần phải vào đến trận chung kết.

Gặp Felix Auger-Aliassime ở lượt trận thứ 2 bảng Xanh, Nadal buộc phải giành chiến thắng để nuôi hi vọng có vé đi tiếp vào bán kết ATP Finals. Trong 2 lần gặp nhau trước đây, “ông vua đất nện” đều giành chiến thắng trước Felix Auger Aliassime nhưng lần này đã khác.

ATP Finals 2022: Nadal dừng bước, Ruud sớm giành vé vào bán kết
Nadal sớm dừng bước tại ATP Finals 2022.

Auger Aliassime đã thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng chung cuộc 6-3, 6-4 sau gần 2 giờ tranh tài. Đây là chiến thắng này đánh dấu trận thắng đầu tiên của Felix Auger Aliassime tại ATP Finals năm nay. Chiến thắng này cũng giúp tay vợt người Canada hoàn tất việc đánh bại 3 tay vợt thuộc “big 3” (gồm Nadal, Novak Djokovic và Roger Federer).

Với Nadal, anh đã sớm dừng bước ngay vòng bảng khi toản thua 2 trận và ở trận đấu diễn ra sau đó Casper Ruud giành chiến thắng trước Taylor Fritz. Đây cũng là lần đầu tiên anh để thua 4 trận liên tiếp kể từ năm 2009.

ATP Finals 2022: Nadal dừng bước, Ruud sớm giành vé vào bán kết
Casper Ruud sớm giành vé vào bán kết.

Chiến thắng kịch tính 6-3, 4-6,7-6 sau 02 giờ 12 phút tranh tài đã giúp Casper Ruud giành vé sớm nhất tại bảng Xanh vào bán kết ATP Finals 2022.

Sau khi Tsitsipas và Nadal nhận những thất bại ở ATP Finals, Alcaraz đã chắc chắn giữ được ngôi đầu trên BXH ATP cho tới hết năm 2021. Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử làng quần vợt sở hữu ngôi đầu khi kết thúc năm ở tuổi 19 và 214 ngày. Kỷ lục trước đó thuộc về Lleyton Hewitt ở độ tuổi 20 và 275 ngày vào năm 2001.