ATP Finals 2022: Djokovic và Rublev ra quân thuận lợi

(VOH) - Novak Djokovic khởi đầu ATP Finals 2022 thuận lợi bằng chiến thắng trước Stefanos Tsitsipas; Andrey Rublev đánh bại tay vợt đồng hương Daniil Medvedev ở trận ra quân.

Tại ATP Finals 2022, Novak Djokovic rơi vào bảng Đỏ đầy khó khăn nơi có sự hiện diện của Stefanos Tsitsipas, Daniil Medvedev và Andrey Rublev. Ở trận ra quân, tay vợt Serbia sẽ đối đầu với “mồi ngon” Stefanos Tsitsipas.

Hai tay vợt mới gặp nhau tại bán kết Paris Masters 2022 - nơi Djokovic đã có lần thứ thứ 8 đánh bại tay vợt Hy Lạp. Ở lần gặp lại này, Tsitsipas một lần nữa phải ôm hận trước Nole sau thất bại 4-6, 6-7.

ATP Finals 2022: Djokovic và Rublev ra quân thuận lợi
Djokovic lần thứ 9 đánh bại Tsitsipas.

Đánh giá về chiến thắng ở trận đầu bảng Đỏ, Djkovic tiết lộ: "Ở game đầu, điều quan trọng rõ ràng là phải bẻ game của cậu ấy. Tôi đã giao bóng rất tốt, đặc biệt ở tiebreak". Về phần Tsitsipas, "thần Hy Lạp" vẫn đầy hy vọng tranh vô địch ATP Finals 2022 nhưng vì không thể toàn thắng, anh chắc chắn không bắt kịp điểm số của Carlos Alcaraz.

Cuộc chiến giành số 1 thế giới vào cuối năm 2022 nay chỉ còn là chuyện nội bộ của người Tây Ban Nha, giữa số 1 thế giới Carlos Alcaraz với số 2 thế giới Rafael Nadal. Muốn trở lại thống trị làng banh nỉ, Nadal buộc vô địch ATP Finals 2022.

ATP Finals 2022: Djokovic và Rublev ra quân thuận lợi
Rublev ngược dòng kịch tính hạ Medvedev.

Ở trận đấu còn lại của bảng Đỏ là cuộc chiến giữa các tay vợt Nga - Andrey Rublev và Daniil Medvedev. Dù thua set 1 sau loạt tie-break, Rublev đã vùng lên mạnh mẽ để giành chiến thắng ngược đầy kịch tính. Chung cuộc Rublev đánh bại Medvedev 6-7, 6-3 và 7-6.

Đây cũng mới chỉ là chiến thắng thứ 2 của Rublev trong tổng số 6 lần đối đầu với đồng hương Medvedev. Chiến thắng còn giúp Rublev rộng cửa vào bán kết ATP Finals 2022 và đối thủ tiếp theo của anh là Djokovic