Tin tennis: Hoàng Nam dừng bước tại Kobe, Djokovic có visa vào Úc

(VOH) - Lý Hoàng Nam lần thứ 2 dừng bước ngay tại vòng 1 giải thuộc hệ thống Challenger 80; Djokovic sẽ được cấp lại visa để nhập cảnh vào Australia dự Australian Open 2023.

Lý Hoàng Nam không thể vượt qua vòng 1 Challenger 80 tại Kobe

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam vừa mới cán cột mốc mới trong sự nghiệp khi leo từ hạng 251 lên hạng 234 ATP. Thành tích này có được sau cột mốc vào đến bán kết giải  ATP Challenger Matsuyama 80.

Sau thành công này, Hoàng Nam tiếp tục dự ATP Challenger Kobe 80 cũng diễn ra tại Nhật Bản. Đối thủ tại vòng 1 của tay vợt Việt Nam là tay vợt người Bồ Đào Nha Frederico Ferreira Silva (hạng 291 ATP).

Tin tennis: Hoàng Nam dừng bước tại Kobe, Djokovic có visa vào Úc
Lý Hoàng Nam không thể vượt qua vòng 1 Challenger 80 tại Kobe.

Ở ba giải gần nhất thuộc Challenger 80, Silva đều bị loại từ vòng bảng, nhưng anh vẫn được đánh giá trình độ cao hơn Hoàng Nam, bên cạnh việc sở hữu kinh nghiệm dày dạn. Silva đã tham dự cả bốn Grand Slam với 9 lần đánh vòng loại, trong đó có một lần vào tới vòng một Australian Open 2021 trước khi thua Nick Kyrgios.

Sự chênh lệch về kinh nghiệm đã khiến Hoang Nam nhận thất bại 2-6, 4-6 trước đối thủ. Đây là thất bại ngay từ vòng 1 thứ 2 của tay vợt quê Tây Ninh trong năm nay tại hệ thống các giải Challenger 80. Trước đó là giải ATP Yokohama Keio cũng diễn ra tại Nhật Bản.

Dừng bước từ vòng một, Hoàng Nam nhận 520 USD tiền thưởng. Hyogo Noah Challenger 80 diễn ra từ ngày 14 đến 20/11 trên mặt sân cứng với tổng tiền thưởng 53.120 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng). Dự kiến, Lý Hoàng Nam còn tham dự giải Yokkaichi Challenger 80 cũng tại Nhật Bản từ 21 đến 27/11.

Australia hủy bỏ lệnh cấm nhập cảnh 3 năm với Nole?

Theo các tờ báo châu Âu, cựu số 1 thế giới Novak Djokovic sẽ được cấp lại visa nhập cảnh vào Australia dự Australian Open 2023. Tân Bộ trưởng Di trú Australia Andrew Giles đã hủy bỏ lệnh cấm nhập cảnh 3 năm đối với Novak Djokovic và sẵn sàng cấp thị thực để tay vợt 35 tuổi người Serbia tham dự Australian Open 2023, diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Hồi tháng 1 năm nay, Djokovic bị trục xuất khỏi Australia với lý do anh không tiêm vaccine phòng dịch Covid-19. Bộ trưởng Di trú Australia lúc đó, ông Alex Hawke đã hủy thị thực của Nole và ra lệnh cấm nhập cảnh 3 năm với tay vợt này.

Tin tennis: Hoàng Nam dừng bước tại Kobe, Djokovic có visa vào Úc
Báo chí Anh và Australia khẳng định Nole sẽ được cấp lại visa.