ATP Finals 2022: Fritz khiến Nadal chạm mốc buồn sau 13 năm

(VOH) - Rafael Nadal thua trận ra quân ATP Finals 2022 trước Taylor Fritz, đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của Nadal kể từ năm 2009; Casper Ruud khởi đầu thuận lợi trước Felix Auger Aliassime.

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal dự ATP Finals 2022 với mục tiêu phá dớp chưa từng vô địch giải đấu này và đánh chiếm ngôi số 1 thế giới do đồng hương Carlos Alcaraz đang sở hữu.

Tham vọng này nhận phải gáo nước lạnh ở trận đầu tiên. “Ông vua đất nện” chưa tìm lại được phong độ tốt nhất và để Taylor Fritz 6-7, 1-6. Thất bại trước Taylor Fritz khiến cơ hội vào bán kết của Nadal trở nên khó khăn, đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Casper Ruud, người đã giành chiến thắng(7-6, 6-4 trước Felix Auger Aliassime.

ATP Finals 2022: Fritz khiến Nadal chạm mốc buồn sau 13 năm
Fritz khiến Nadal chạm mốc buồn sau 13 năm.

Nadal có lần đầu tiên sau 13 năm kể từ mùa giải 2009 lại thua 3 trận đánh đơn liên tiếp, cả 3 trận thua này của “bò tót” đều đến từ các tay vợt Mỹ. Trước Fritz, Nadal đã thua trước Frances Tiafoe ở vòng 4 US Open và Tommy Paul tại vòng 2 Paris Masters.

Fritz cũng là người Mỹ đầu tiên chơi tại ATP Finals kể từ John Isner năm 2018. Chưa tay vợt Mỹ nào vào chung kết giải này kể từ James Blake năm 2006 và chưa ai vô địch kể từ Pete Sampras 1999.

Phát biểu sau thất bại ở trận ra quân, Nadal cho biết: "Giải đấu này không phải là lý tưởng để trở lại, sau mấy tháng không đánh Tour, vì không có thời gian lấy lại tự tin. Ngay từ đầu, đối thủ đã rất khó chơi, lại còn mặt sân với mỗi chi tiết nhỏ đều tạo thành khác biệt. Những chi tiết nhỏ đó có lẽ tốt hơn cho những tay vợt tự tin hơn. Đó không phải trường hợp của tôi, dù tại giải này, tôi vẫn còn cơ hội".