Tin tennis: Chính thức xác định 8 anh tài tại ATP Finals

(VOH) - Đã chính thức xác định được  8 tay vợt góp mặt tại ATP Finals diễn ra tại Turin (Italia); Medvedev lại có hành vi cáu gắt, nóng giận sau thất bại ở trận ra quân Paris Masters 2022.

8 anh tài đã chính thức lộ diện tại ATP Finals 2022

ATP Finals 2022 trước đó đã xác định được 6/8 cái tên giành vé tham dự gồm: Carlos Alcaraz, Rafael Nadal, Casper Ruud, Stefanos Tsitsipas, Daniil Medvedev và Novak Djokovic. 2 cái tên còn lại sẽ được xác định tại giải Paris Masters. 

Sau vòng 2 giải Masters 1000 cuối cùng trong năm diễn ra tại Paris, đã chính thức xác định 2 cái tên còn lại đến Turin (Italia) vào cuối tháng này. Cụ thể, hai ứng viên là Taylor Fritz và Hubert Hurkacz cùng thua ở vòng hai Paris Masters 2022 đã giúp Felix Auger-Aliassime và Andrey Rublev giành hai chiếc vé cuối.

Tin tennis: Lộ diện 8 anh tài tại ATP Finals, Medvedev lại có hành động xấu xí
8 anh tài đã chính thức lộ diện tại ATP Finals 2022.

Taylor Fritz và Hubert Hurkarc nhiều khả năng là 2 tay vợt dự bị để thay thế trong trường hợp có người bị chấn thương. Felix Auger Aliassime đã có cú chạy nước rút ngoạn mục trong tháng 10 với liên tiếp 3 danh hiệu, còn Andrey Rublev cũng có chức vô địch ở Gijon. Cả 2 tay vợt vừa giành quyền vào vòng 3 Paris Masters và điều này giúp họ tích lũy đủ số điểm cần thiết để góp mặt tại ATP Finals 2022.

Trong số 8 tay vợt dự giải ATP Finals năm nay, chỉ có Djokovic, Tsitsipas và Medvedev từng lên ngôi vô địch. Djokovic đang hướng đến san bằng kỷ lục sáu lần vô địch giải của Federer. Ngoại trừ Djokovic và Nadal, sáu người còn lại đều chưa quá 26 tuổi.

ATP Finals mùa này lập kỷ lục tổng quỹ thưởng 14,75 triệu USD. Tay vợt vô địch với thành tích toàn thắng sẽ nhận tiền thưởng kỷ lục của ATP là 4,7 triệu USD, gần gấp đôi 2,6 triệu mà Alcaraz kiếm được nhờ danh hiệu US Open hồi tháng 9. ATP Finals sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng ngày 10/11 và khởi tranh sau đó ba ngày, tại tổ hợp thể thao trong nhà Pala Alpitour ở Turin (Italia).

Medvedev lại có hành động xấu xí sau khi bị loại sớm tại Paris Masters

Tay vợt hiện đang giữ số 3 thế giới Daniil Medvedev thường lẩm bẩm, cáu gắt mỗi khi thi đấu và sẵn sàng đập vợt khi cơn nóng giận lên đến đỉnh điểm. Một lần nữa hành động đập vợt đã được tay vợt 26 tuổi thực hiện sau trận thua ngay trận ra quân Paris Masters 2022. Cũng giống như người đàn anh Nadal, Medvedev đã thua ngay trận đầu tiên tại Paris với thất bại 1-2 (4-6, 6-2, 5-7) trước tay vợt Úc Alex De Minaur.

Medvedev tự mắc lỗi kép và để thua điểm quyết định trận đấu, điều này khiến anh mất bình tĩnh đập vợt trên đường đến lưới bắt tay đối thủ De Minaur. Máy quay bắt được hình ảnh Medvedev nói điều gì đó không mấy dễ chịu với một ai đó trong đám đông khán giả, trước khi bắt tay đối thủ và trọng tài. Dĩ nhiên khán giả phản ứng lại bằng cách huýt sáo, la ó tay vợt 26 tuổi.

Tin tennis: Lộ diện 8 anh tài tại ATP Finals, Medvedev lại có hành động xấu xí
Medvedev lại có hành động xấu xí sau khi bị loại sớm tại Paris Masters.

Tay vợt Nga sau trận phủ nhận bất cứ hiềm khích nào với các khán giả Paris, khi nói rằng người hâm mộ cổ vũ rất nhiệt tình và công bằng cho hai tay vợt. Thay vào đó, anh hướng sự chỉ trích đến trọng tài khi cho rằng ông Nacho Forcadell đã có một trận đấu tệ hại. "Ông ấy bắt một trận tồi tệ, giống như việc tôi cũng có thể thi đấu một trận không tốt vậy", Medvedev chia sẻ sau trận. "Thái độ của tôi ở cuối trận cũng là khó chấp nhận. Trước giờ tôi vẫn thích Nacho trên tư cách trọng tài. Tôi chỉ muốn nói về trận đấu hôm nay thôi".

Sự ức chế của Daniil Medvedev đến từ thời điểm tỷ số 4-4 trong set đầu. Anh muốn khiếu nại một tình huống bóng, nhưng trọng tài không đồng ý vì tay vợt Nga ra tín hiệu quá muộn. Medvedev sau đó để mất game giao bóng và thua 4-6. Khi tiến đến ghế nghỉ, anh đập mạnh vào chiếc micro ở gần đó, rồi liên tục phàn nàn với trọng tài Forcadell.

Không bảo vệ được thành tích á quân Paris Masters 2021, Medvedev sẽ chắc chắn mất hơn 500 điểm sau khi sự kiện khép lại, và tay vợt 26 tuổi cũng sẽ bị loại khỏi top 4 ở bảng xếp hạng ATP tuần tới. Gánh nặng tiếp tục dồn lên vai Medvedev, tại ATP Finals 2022 ở Turin (Italia) 13/11 sắp tới, tay vợt Nga sẽ phải bảo vệ 1.000 điểm. Nếu không thể hiện tốt, Medvedev sẽ tiếp tục tụt sâu trên bảng xếp hạng ATP.