WTA Finals 2022: Sakkari giành vé sớm, Jabeur thắp lại hy vọng

(VOH) - Maria Sakkari có chiến thắng trước Aryna Sabalenka, qua đó sớm giành vé vào bán kết; Trong khi đó, Ons Jabeur giành trận thắng đầu tiên tại vòng bảng WTA Finals 2022.

Ở lượt trận thứ 2 bảng Nancy Richey tại WTA Finals 2022, tay vợt Hy Lạp Maria Sakkari đối đầu với tay vợt Belarus Aryna Sabalenka. Gây bất ngờ ở lượt trận mở màn khi đánh bại tay vợt số 2 thế giới Ons Jabeur nhưng ở trận đấu này, tay vợt hạng 7 thế giới đã không thể tạo bất ngờ trước tay vợt hạng 5 thế giới khi nhận thất bại 2-6, 4-6.

Diễn biến trận đấu nghiêng hẳn về Sakkari. Mãi tới giữa set 2, Sabalenka mới như bừng tỉnh, nhưng đã quá muộn. Đây là chiến thắng thứ 39 ở mùa này của số 5 thế giới. Với 2 trận thắng không mất set nào, Maria Sakkari chắc chắn chiếm 1 trong 2 ngôi đầu bảng B mà không cần biết kết quả trận cuối với ngôi sao Tunisia Ons Jabeur.

WTA Finals 2022: Sakkari giành vé sớm, Jabeur thắp lại hy vọng
Sakkari giành vé sớm vào bán kết.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Ons Jabeur đối đầu với tay vợt hạng 3 thế giới Jessica Pegula. Cả hai tay vợt đều nhận thất bại ở trận ra quân nên đây có thể xem là trận đấu mang tính chất ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của hai tay vợt.

Pegula nhập cuộc cực kỳ ấn tượng ở set 1, với việc thắng 6 game liên tiếp để thắng 6-1. Thế nhưng, đà hưng phấn đó lại không được duy trì trong set 2. Tay vợt người Mỹ để lặp lại gần như những gì cô đã làm với đối thủ trước đó, mất 3 game trong set 2 và thua 3-6. Set 3 giằng co lâu hơn, với thời gian lên tới 38 phút. Game 1 kịch tính nhất khi Jabeur đối mặt với 5 điểm break nhưng cuối cùng vẫn cứu thành công.

WTA Finals 2022: Sakkari giành vé sớm, Jabeur thắp lại hy vọng
Ons Jabeur thắp lại hy vọng đấu bán kết.

2 tay vợt đều tận dụng tốt các game giao bóng của mình sau đó, dù Pegula có 2 game suýt bị bẻ giao. Nhưng cuối cùng, điểm của tay vợt hạng 3 thế giới chỉ dừng lại ở 3 game, trong khi Jabeur thắng 3 game liên tiếp để ấn định tỉ số 6-3.

Chiến thắng này giúp Ons Jabeur thắp lại hy vọng đấu bán kết. Sau 2 lượt trận, tay vợt người Tunisia đã thắng 1, thua 1, số set thắng là 3, thua cũng là 3. Với Pegula, cô thua cả 2 trận, chỉ thắng 1 set và thua 4 set, xếp cuối bảng. Sabalenka xếp thứ 3. Ở lượt cuối của bảng Nancy Richey, Sakkari gặp Jabeur, Pegula đấu Sabalenka.