Paris Masters 2022: Nadal bất ngờ dừng bước, Alcaraz ra quân thuận lợi

(VOH) - Ở trận ra quân Paris Masters 2022, Rafael Nadal đã bất ngờ để thua ngược Tommy Paul. Trong khi đó Carlos Alcaraz đã thuận lợi vượt qua Yoshihito Nishioka.

Thua sốc Tommy Paul, Rafael Nadal dừng bước ngay ở vòng 2 Paris Masters

Medvedev đã sớm bị loại tại vòng 2 Paris Masters năm nay, cơn địa chấn này vẫn chưa trôi qua thì thêm một cơn địa chấn nữa lại đến - lần này là Rafael Nadal. Tay vợt số 2 thế giới đã bất ngờ dừng bước khi để thua ngược Tommy Paul với tỷ số 6-3, 6-7, 1-6. Thất bại này cũng khiến tay vợt người Tây Ban Nha bỏ lỡ cơ hội đòi lại ngôi số 1 thế giới từ tay đàn em đồng hương Carlos Alcaraz.

Với chiến thắng này, Tommy Paul đã trở thày tay vợt đầu tiên đánh bại Nadal trước vòng tứ kết ở Paris Masters. Tay vợt người Mỹ đã cải thiện thành tích đối đầu 4 thắng, 4 thua trước Top 5 ATP, với chiến thắng tốt nhất trước đó của anh là trước tay vợt số 3 thế giới lúc bấy giờ Alexander Zverev tại Indian Wells năm nay. Ở vòng tiếp theo, Paul sẽ đối mặt với một tay vợt người Tây Ban Nha khác là Pablo Carreno Busta trong lần gặp nhau đầu tiên giữa hai tay vợt.

Thua trận này, Nadal sẽ tập trung sớm cho ATP Finals tại Turin từ ngày 13/11. Giải đấu ở Turin (Italia) đã được xác định đầy đủ 8 tay vợt, với Felix Auger Aliassime và Andrey Rublev là 2 cái tên cuối cùng giành vé. Bị loại sớm ở Paris Masters cũng chưa hẳn là thảm họa với Nadal, vì rõ ràng anh không có duyên tại giải này khi chưa từng vô địch. Đây cũng là trận đầu của Nadal từ sau US Open, khi thua Frances Tiafoe ở vòng 1/8.

Paris Masters 2022: Nadal bất ngờ dừng bước, Alcaraz ra quân thuận lợi
Nadal dừng bước ngay ở vòng 2 Paris Masters.

Carlos Alcaraz và Stefanos Tsitsipas ra quân thuận lợi tạiParis Masters 2022

Tại vòng 2 của giải quần vợt Paris Masters 2022, tay vợt số 1 thế giới Carlos Alcaraz đã có cuộc đối đầu với đối thủ người Nhật Bản Yoshihito Nishioka. Đúng như những dự đoán trước trận đấu, Carlos Alcaraz đã cho thấy sự vượt trội hoàn toàn trên sân ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Kết quả là tay vợt Tây Ban Nha đã giành chiến thắng chung cuộc 6-4, 6-4 để vào vòng 1/8 gặp tay vợt người Bulgaria Grigor Dimitrov - "Tiểu Federer" đã dễ dàng giành chiến thắng trước Fabio Fognini tại vòng 2.

Paris Masters 2022: Nadal bất ngờ dừng bước, Alcaraz ra quân thuận lợi
Carlos Alcaraz đấu Grigor Dimitrov tại vòng 3 Paris Masters 2022.

Trong khi đó, tay vợt hạt giống số 5 tại giải là Stefanos Tsitsipas cũng đã không gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Daniel Evans, khi chỉ mất 1 giờ 20 phút để giành chiến thắng sau 2 set với các tỉ số 6-3 và 6-4, qua đó giành quyền góp mặt tại vòng 3. Tại đây, "thần Hy Lạp" sẽ gặp Corentin Moutet, đối thủ Pháp vừa loại đại diện khác của Anh là hạt giống số 12 Cameron Norrie.

Paris Masters 2022: Nadal bất ngờ dừng bước, Alcaraz ra quân thuận lợi
Stefanos Tsitsipas cũng đã dễ dàng vượt qua vòng 2.

Ở kết quả đáng chú ý khác, hạt giống số 10 người Ba Lan Hubert Hurkacz bất ngờ thua "thần đồng" Đan Mạch Holger Rune 7-5, 6-1. Kế tiếp, tay vợt 19 tuổi sẽ so tài cùng hạt giống số 7 người Nga Andrey Rublev. Rune mới đột phá vào Top 20 lần đầu trong tuần này ở vị trí 18 thế giới, còn Hurkacz đứng thứ 10. Kết quả này đồng thời chấm hết hy vọng dự ATP Finals của Hurkacz.

Hạt giống số 9 người Mỹ Taylor Fritz cũng hết hy vọng tới Turin do thua Sensational Simon 7-5, 5-7, 6-4. Chiến thắng này được cho là lùi thời điểm giải nghệ của tay vợt Pháp 37 tuổi - Sensational Simon hiện đứng thứ 188 thế giới.

Một tay vợt khác cũng phải dừng chân ở vòng 2 là Denis Shapovalov. Tay vợt người Canada để thua Carreno Busta với tỉ số 1-2 sau hơn 2 giờ thi đấu. Set đầu, Busta thắng sau loạt tie-break nhưng Shapovalov đã gỡ hòa chóng vánh trong set 2. Set đấu quyết định, Shapovalov mắc sai lầm nhiều hơn và thua 4-6.