Paris Masters 2022: Medvedev dừng bước, Djokovic vào vòng 3

(VOH) - Novak Djokovic đánh bại Maxime Cressy ghi tên mình vào vòng 3 Paris Masters; De Minaur dập tắt mộng vô địch giải Masters cuối cùng trong năm của Daniil Medvedev.

Novak Djokovic gặp đôi chút khó khăn trước Maxime Cressy

Novak Djokovic đối đầu với Maxime Cressy tại vòng 2 Paris Masters 2022. Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng hạt giống số 6 đã không có được một trận đấu dễ dàng. Cresssy thi đấu đầy chắc chắn trong set đầu tiên và không cho Djokovic có cơ hội giành break. Phải chờ tới loạt tie-break cân não, tay vợt người Serbia mới thể hiện được sự vượt trội để thắng cách biệt 7-1.

Set thứ 2 tiếp tục chứng kiến kịch bản tương tự, chỉ khác là lần này, nỗ lực của Cressy chỉ giúp anh trụ vững được đến game thứ 9 trước khi để mất break bản lề và phải chịu gác vợt 4-6. Vượt qua Maxime Cressy sau gần 2 giờ thi đấu, Novak Djokovic ghi tên mình vào vòng 3 Paris Masters. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Karen Khachanov và Marc-Andrea Huesler.

Đây cũng là trận thứ 10 liên tiếp mà Djokovic không phải đối mặt với break-point nào. Anh cũng thắng trận thứ 24 liên tiếp trước những người Mỹ. Tại Paris Masters, chuỗi thắng của Djokovic cũng nối dài lên 11 trận. Tay vợt Serbia vô địch hai kỳ giải gần nhất tham dự tại đây, vào các năm 2019 và 2021.

Paris Masters 2022: Medvedev dừng bước, Djokovic vào vòng 3
Novak Djokovic gặp đôi chút khó khăn trước Maxime Cressy.

Medvedev bất ngờ dừng bước sớm ngay vòng 2 Paris Masters 2022

Bất ngờ đã xảy ra tại vòng 2 Paris Masters 2022 khi hạt giống số 4 Daniil Medvedev đã phải dừng bước sớm. Medvedev đã gặp rất nhiều khó khăn trước tay vợt Alex De Minaur. Sau 9 game đầu giằng co, tay vợt người Australia xuất sắc giành break-point để thắng 6-4 trong set 1.

Bước sang set 2, Medvedev dần lấy lại phong độ và thắng lại 6-2, qua đó đưa trận đấu vào set 3. Trong set quyết định, dù nỗ lực cứu tới 3 match-point ở game 10 và 12, Medvedev vẫn không thể chặn đà thăng hoa của De Minaur. Kết quả, tay vợt người Australia giành chiến thắng 7-5 trong set đấu này.

Thua 1-2 chung cuộc, Medvedev chính thức nói lời chia tay Paris Masters, còn De Minaur ghi danh vào vòng 3 gặp Frances Tiafoe (hạt giống số 16).

Paris Masters 2022: Medvedev dừng bước, Djokovic vào vòng 3
Medvedev bất ngờ dừng bước sớm ngay vòng 2 Paris Masters 2022.

Andrey Rublev có chiến thắng tương đối dễ dàng

Là hạt giống số 7 nên Andrey Rublev đã được đặc cách không phải thi đấu ở vòng 1 và chạm trán với John Isner ở vòng 2. Dù cho chưa 1 lần giành chiến thắng trước Isner trong các cuộc đối đầu trước đây, nhưng trong 1 ngày thi đấu thăng hoa, tay vợt người Nga đã thay đổi được điều này.

Rublev tận dụng tốt những tình huống giao bóng 2 của đối thủ với hiệu suất ghi điểm lên tới 83%. Tay vợt người Nga đã có được 3 break để dễ dàng đi tới chiến thắng sau 2 set với tỉ số 6-2 và 6-3 để góp mặt tại vòng 3.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, 2 tay vợt Hubert Hurkacz và Pablo Carreno Busta đều có được tấm vé đi tiếp sau những chiến thắng trước Adrian Mannarino và Albert Ramos Vinolas.

Paris Masters 2022: Medvedev dừng bước, Djokovic vào vòng 3
Andrey Rublev có khởi đầu thuận lợi tại Paris Masters.