Tin tức Cup C1: Bayern tạo nên kỷ lục mới, Rangers tệ nhất lịch sử

(VOH) - Nằm ở bảng tử thần nhưng Bayern vẫn tạo nên kỷ lục mới tại đấu trường C1; CLB Rangers đã tạo nên kỷ lục đáng buồn trong lịch sử Champions League.

Bayern Munch tạo nên kỷ lục mới tại đấu trường C1

Với chiến thắng trên sân nhà trước Inter ở lượt trận cuối vòng bảng Cup C1 vừa qua, Bayern đã kết thúc vòng bảng Champions League 2022/23 với thành tích toàn thắng khi giành được 18 điểm. Thành tích ấn tượng đã đưa Bayern Munich đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên toàn thắng tất cả các trận đấu bảng trong 3 mùa giải ở đấu trường Champions League.

Trước đó, Bayern cũng đạt thành tích này ở các mùa 2019/20 (ghi 24 bàn, thủng lưới 5 lần) và 2021/22 (ghi 22 bàn, thủng lưới 3 lần). Đáng chú ý, ở mùa giải 2019/20, Bayern Munich dưới thời huấn luyện viên Hansi Flick đã toàn thắng 11 trận đấu, để giành chức vô địch Champions League.

Ngoài ra, việc "hạ đẹp" đội bóng tới từ Italia cũng giúp cho Bayern vượt qua Real Madrid với hàng loạt kỉ lục khác. Cụ thể, đội chủ sân Allianz Arena hiện là CLB sở hữu chuỗi bất bại dài nhất lịch sử vòng bảng Champions League với 34 trận, hơn 4 trận so với kỷ lục cũ của Real Madrid. Chưa dừng lại tại đó khi mà 13 cũng là chuỗi thắng liên tiếp của Bayern tại vòng bảng UEFA Champions League - Một thành tích dài nhất lịch sử giải đấu số 1 lục địa già.

Tin tức Cup C1: Bayern tạo nên kỷ lục mới, Rangers tệ nhất lịch sử
Bayern Munch tạo nên kỷ lục mới tại đấu trường C1.

Toàn thua tại vòng bảng, Rangers trở thành CLB tệ nhất lịch sử Cup C1

Ngược lại với thành tích đáng tự hào của Bayern, Rangers sau thất bại 1-3 trước Ajax ở lượt trận cuối vòng bảng Cup C1 2022/23 đã chính thức trở thành CLB có thành tích tệ nhất lịch sử đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Cụ thể, thất bại này khiến Rangers xếp cuối bảng A với thành tích toàn thua và hiệu số bàn thắng bại là -20. Rangers đã cân bằng kỷ lục có thành tích tệ nhất tại vòng bảng Champions League do Dinamo Zagreb thiết lập vào năm 2011.

Đó sẽ là một sự thất vọng lớn đối với những người hâm mộ Rangers, những người đã chứng kiến đội bóng của họ lọt vào trận chung kết Europa League năm ngoái (về nhì sau khi thua Eintracht Frankfurt trên chấm luân lưu).

Tin tức Cup C1: Bayern tạo nên kỷ lục mới, Rangers tệ nhất lịch sử
Toàn thua tại vòng bảng, Rangers trở thành CLB tệ nhất lịch sử Cup C1.