Kết quả Cup C1: Tottenham giành vé, Bayern toàn thắng

(VOH) - Sau lượt trận cuối diễn ra rạng sáng 2/11 đã xác định thêm 2 cái tên nữa góp mặt vào vòng 1/8 Cup C1 2022/23. Cụ thể là Tottenham và Frankfurt.

Trước khi bước vào lượt trận cuối vòng bảng Cup C1 2022/23, cục diện tại bảng D vẫn chưa ngã ngũ khi cả 4 đội tại đây đều có thể giành vé đi tiếp. Chính vì thế các trận đấu tại bảng đấu này đã diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn tại lượt trận cuối. Kết quả là Tottenham và Frankfurt là 2 cái tên xuất sắc giành vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Cụ thể Tottenham đã có chiến thắng 2-1 trên sân Marseille. Đây là trận đấu mà đội khách đã gặp vô vàn khó khăn, khi họ bị dẫn trước từ sớm và Son Heung-min phải rời sân ngay trong hiệp 1 vì chấn thương. Tuy nhiên sang hiệp 2, đại diện nước Anh đã ngược dòng ngoạn mục nhờ 2 pha lập công của Lenglet và Hojbjerg để giành chiến thắng chung cuộc, qua đó có được ngôi đầu bảng D. Trận đấu còn lại của bảng đấu này giữa Sporting Lisbon và Frankfurt cũng chứng kiến kịch bản tương tự, khi đội khách Frankfurt ngược dòng vượt qua đối thủ 2-1 để cùng Tottenham đi tiếp.

Kết quả Champions League: Tottenham giành vé, Bayern toàn thắng vòng bảng
Tottenham giành vé vào vòng knock-out với vị trí nhất bảng.

Ngược lại với bảng D, bảng A, B và C đều đã ngã ngũ từ vòng đấu trước. Tại lượt trận này chỉ để xác định ra đội nhất nhì bảng đấu và đội nào sẽ xuống đấu tại Cup C2.

Tại bảng C, Bayern Munich đã đánh bại Inter Milan 2-0 để kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng. Barcelona giành thắng lợi 4-2 trước Viktoria Plzen. Kết thúc vòng bảng, Bayern đứng nhất bảng, Inter nhì bảng, còn Barca sẽ xuống đá C2.

Kết quả Champions League: Tottenham giành vé, Bayern toàn thắng vòng bảng
Liverpool buộc Napoli thua trận đầu tiên mùa này.

Napoli phải nhận trận thua đầu tiên mùa này khi thất bại 2-4 trước Liverpool, còn Rangers để thua 1-3 trước Ajax. Liverpool có cùng điểm số với Napoli nhưng thua hiệu số nên phải xếp sau. Đội xuống chơi C2 tại bảng A là Ajax.

Trong khi đó tại bảng B, trên sân nhà Dragao, Porto đã giành chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid, để qua đó kết thúc hành trình vòng bảng với vị trí dẫn đầu tại bảng B. Bayer Leverkusen và Brugge đã hòa nhau với tỉ số 0-0. Kết quả này giúp Leverkusen vươn lên xếp thứ 3 tại bảng B khi bằng điểm với Atletico nhưng nhỉnh hơn về thành tích đối đầu, và họ sẽ xuống chơi tại Europa League. Còn Porto cùng Brugge là 2 đội bóng giành quyền đi tiếp ở bảng đấu này.

Kết quả Champions League: Tottenham giành vé, Bayern toàn thắng vòng bảng
Kết quả lượt trận cuối Cup C1 rạng sáng 2/11.

14/16 cái tên đi tiếp vào vòng 1/8: Bayern (Đức), Benfica (Bồ Đào Nha), Chelsea (Anh), Club Brugge (Bỉ), Dortmund (Đức), Manchester City (Anh), Napoli (Italia), Paris Saint-Germain (Pháp), Real Madrid (Tây Ban Nha), Liverpool (Anh), Inter Milan (Italia), Porto (Bồ Đào Nha), Tottenham (Anh), Frankfurt (Đức).

Các đội chia tay C1 và chắc xuất xuống thi đấu C2: Sevilla (Tây Ban Nha), Barcelona (Tây Ban Nha), Leverkusen (Đức), Sporting (Bồ Đào Nha), Ajax (Hà Lan).