Tin Cup C1: Tottenham mất HLV Conte ở lượt trận cuối

(VOH) - HLV Conte bị treo giò ở trận đấu quyết định của Tottenham tại Champions League; Kylian Mbappe đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League mùa giải năm nay.

UEFA xác nhận HLV Conte bị treo giò ở lượt trận cuối Cup C1

Với tấm thẻ đỏ ở phút 90+9 trong trận đấu với Sporting Lisbon vừa qua, HLV Antonio Conte sẽ bị treo giò ở trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp của Tottenham. Không chỉ vắng mặt bên ngoài khu vực kỹ thuật ở trận chiến quyết định với Marseille, HLV Conte còn không được phép liên hệ với các cầu thủ của mình trước và trong trận đấu tại Velodrome. Ông sẽ phải ngồi trên khán đài để theo dõi trận đấu.

Những án phạt khác cũng có thể dành cho Conte khi trọng tài Makkelie trình báo cáo về trận đấu. Conte cũng thể hiện sự giận dữ vô cùng rõ ràng với những phát biểu sau trận và có thể bị UEFA điều tra. Trong buổi họp báo ngắn của mình, chiến lược gia 53 tuổi cáo buộc VAR không trung thực, gây ra thiệt hại lớn và khẳng định bàn thắng của Kane sẽ không bị từ chối nếu đây là một câu lạc bộ hàng đầu.

Ở lượt trận cuối, Tottenham sẽ phải làm khách trên sân của Marseille và cần 1 điểm để đi tiếp. Trong trường hợp thua trận, Spurs chắc chắn bị loại bất chấp kết quả trận đối đầu giữa Sporting và Frankfurt.

Tottenham mất HLV Conte ở trận quyết định - Mbappe đứng đầu danh sách ghi bàn ở C1
UEFA xác nhận HLV Conte bị treo giò ở lượt trận cuối Cup C1.

Mbappe vượt Haaland trong danh sách ghi bàn ở C1

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Maccabi Haifa trong chiến thắng 7-2 của PSG, Kylian Mbappe đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League mùa giải năm nay. Cầu thủ sinh năm 1998 hiện đang có 6 bàn thắng, hơn 1 bàn so với Erling Haaland, Robert Lewandowski và Mohamed Salah. Bất chấp tin đồn muốn rời PSG, cầu thủ người Pháp vẫn đang chơi ấn tượng. Anh có 4 bàn và 3 kiến tạo trong 2 trận gần nhất.

Cả PSG và Man City đều đã chính thức vượt qua vòng bảng Champions League mùa này. Trong khi Man City chắc chắn có được ngôi đầu bảng G thì PSG phải chờ đến lượt đấu cuối mới có thể biết được có giữ được ngôi đầu bảng H hay không.

Danh sách ghi bàn ở Champions League 2022/23

1. Kylian Mbappe (PSG - 6 bàn)

2. Erling Haaland (Man City - 5 bàn)

2. Robert Lewandowski (Barcelona - 5 bàn)

2. Mohamed Salah (Liverpool - 5 bàn)

5. Jude Bellingham (Dortmund - 4 bàn)

5. Lionel Messi (PSG - 4 bàn)

5.  Giacomo Raspadori (Napoli - 4 bàn)

5. Leroy Sane (Bayern - 4 bàn)

Real là đại diện duy nhất của La Liga còn trụ lại Cup C1 mùa này

Lúc này chỉ còn 1 mình nhà ĐKVĐ Real Madrid đã sớm giành quyền vào vòng knock-out. Thậm chí, Atletico Madrid và Sevilla vẫn phải cố gắng ở lượt trận cuối để đảm bảo 1 vị trí được thi đấu Europa League và nuôi hy vọng giành cúp châu Âu mùa này. Barcelona đang thay đổi nhưng chưa đủ để trụ lại với UEFA Champions League và hy vọng của bóng đá Tây Ban Nha giờ đây chỉ còn trông đợi vào đẳng cấp của Real Madrid.

Đây là lần đầu tiên sau mùa giải 2003/04, bóng đá Tây Ban Nha chỉ còn 1 đại diện góp mặt tại vòng 1/8 Champions League. Bước thụt lùi này là 1 tín hiệu đáng báo động, bởi trước đó, trong giai đoạn từ 2011 đến 2022, các đội bóng Tây Ban Nha đã giành tới 7/10 danh hiệu Champions League, trong đó Real Madrid và Barcelona đã thay phiên nhau đăng quang trong 5 mùa giải từ 2014 đến 2018.

Tottenham mất HLV Conte ở trận quyết định - Mbappe đứng đầu danh sách ghi bàn ở C1
Real Madrid là đại diện duy nhất tới từ Tây Ban Nha góp mặt tại vòng knock-out Champions League.

Barcelona sẽ thanh lọc đội hình sau khi bị loại tại Cup C1

Barcelona sẽ cần phải có một cuộc thanh lọc đội hình nếu muốn cứu vãn mùa giải này. Theo Diario Sport, Barcelona nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay với Gerard Pique, Jordi Alba và Memphis Depay ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Trong khi đó, hợp đồng của Sergio Busquet cũng sẽ đáo hạn vào mùa hè 2023, và Busquet cũng không tỏ ra sẵn sàng ở lại Barcelona thêm. Cuối cùng, Pablo Torre và Inaki Pena có thể sẽ được đem đi cho mượn để tìm kiếm thêm cơ hội ra sân cho bộ đôi này.

Tottenham mất HLV Conte ở trận quyết định - Mbappe đứng đầu danh sách ghi bàn ở C1
Barcelona sẽ thanh lọc đội hình sau khi bị loại tại Cup C1.