Sài Gòn FC lỡ cơ hội trở lại top 3 giải futsal VĐQG 2022

(VOH) - Sài Gòn FC lỡ cơ hội đòi lại vị trí thứ 3 của Thái Sơn Bắc sau khi bất ngờ để đội chót bảng Tân Hiệp Hưng cầm chân ở trận đấu muộn vòng 13 giải futsal VĐQG 2022.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 13 giải futsal VĐQG 2022 diễn ra ngày 27/10, Thái Sơn Bắc đã có chiến thắng đậm 5-1 trước Sanvinest Khánh Hòa, qua đó vượt mặt Sài Gòn FC chiếm vị trí thứ 3 trên BXH. Tưởng chừng như Sài Gòn FC có thể dễ dàng đòi lại vị trí thứ 3 trên BXH khi chỉ tiếp đội chót bảng Tân Hiệp Hưng ở trận đấu muộn nhất vòng này (diễn ra ngày 28/10). Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Sài Gòn FC đã bị Tân Hiệp Hưng cầm chân.

Ở trận đấu này, thầy trò HLV Tạ Đức Dũng với quyết tâm đồi lại vị trí thứ 3 đã đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc, liên tiếp tạo ra các đường lên bóng nguy hiểm về phía cầu môn Tân Hiệp Hưng. Sau khoảng 10 phút chơi dồn ép đối thủ, Sài Gòn FC đã có được bàn thắng mở điểm do công Nguyễn Anh Quý. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sài Gòn FC lỡ cơ hội trở lại top 3 giải futsal VĐQG 2022
Sài Gòn FC lỡ cơ hội trở lại top 3 giải futsal VĐQG 2022.

Có được bàn thắng, Sài Gòn FC bất ngờ làm giảm sức ép, để đối thủ tạo giành lại thế trận ở hiệp 2. Đôi bên cũng có những cơ hội, nhưng chỉ Tân Hiệp Hưng tận dụng thành công. Trước sức ép của đối phương khi sử dụng chiến thuật power-play, Mai Tấn Vũ vô tình phản lưới nhà ở phút 39, gián tiếp ấn định tỉ số hoà 1-1 của trận đấu.

Tân Hiệp Hưng tích thêm 1 điểm để nuôi hi vọng trụ hạng. Trong khi đó Sài Gòn FC sẽ đối diện với nhiều khó khăn trong cuộc đua vào top 3.

Ở trận đấu cùng ngày diễn ra trước đó, Hiếu Hoa Đà Nẵng đã có chiến thắng 2-0 trước Cao Bằng. Hai đội nhập cuộc đầy hứng khấn với thế trận giằng co, Cao Bằng có sự trẻ và sự nhiệt huyết đối đầu tập thể gắn kết bên phía Đà Nẵng đã chơi bóng cùng nhau nhiều năm. Điều tiếc nuối nhất trong hiệp 1 là không có bàn thắng nào được ghi, dù đôi bên tạo ra không ít cơ hội "ngon ăn" về phía khung thành của nhà.

Sài Gòn FC lỡ cơ hội trở lại top 3 giải futsal VĐQG 2022
Hiếu Hoa Đà Nẵng giành chiến thắng trước Cao Bằng.

Thế trận ở hiệp 2 không có gì thay đổi, khi 2 đội vẫn "ăn miếng trả miếng". Đến lúc này thì kinh nghiệm của các cầu thủ Đà Nẵng lên tiếng đúng lúc. Vào thời khắc nhạy cảm cuối trận, đội bóng sông Hàn có bàn thắng mở điểm. Trần Văn Sang vung chân rất nhanh ở phút 34 làm tung lưới đối thủ.

Cao Bằng không còn gì để mất và HLV Nguyễn Bảo Quân buộc phải cho học trò sử dụng chiến thuật power-play. Nhưng đó cũng là "con dai 2 lưỡi" khi đội bóng phạm sai lầm, và để Văn Sang hoàn tất cú đúp vào đúng phút cuối cùng, ấn định chiến thắng 2-0 cho Đà Nẵng.

Với chiến thắng này, Hiếu Hoa Đà Nẵng vẫn đứng thứ 5 trên BXH, còn Cao Bằng rơi xuống áp chót trên BXH.

KẾT QUẢ VÒNG 13 GIẢI FUTSAL VĐQG 2022

Thái Sơn Bắc

5-1

Sanvinest Khánh Hòa 

Thái Sơn Nam

0-0

Sahako

Cao Bằng 

0-2

Hiếu Hoa Đà Nẵng 

Tân Hiệp Hưng

1-1

Sài Gòn FC

 

BXH GIẢI FUTSAL VĐQG 2022

XH

CLB

Trận

Điểm

1

Sahako

11

27

2

Thái Sơn Nam

12

25

3

Thái sơn Bắc

11

21

4

Sài Gòn FC

12

21

5

Hiếu Hoa Đà Nẵng

12

13

6

Tân Hiệp Hưng

12

9

7

Hưng Gia Khang Đắk Lắk

11

9

8

Cao Bằng

12

9

9

Sanvinest Khánh Hòa

11

9