Các tay vợt sẽ được thưởng bao nhiêu khi tham gia WTA Finals

(VOH) - Tổng giải thưởng tại WTA Finals ở Fort Worth là 5,000,000 đô la Mỹ; Lượt trận đầu tiên tại 2 bảng đấu tại WTA Finals đã diễn ra hấp dẫn kịch tính.

WTA Finals có mức tiền thưởng lên đến 5 triệu đô la Mỹ

WTA Finals là nơi quy tụ 8 tay vợt nữ hàng đầu thế giới thế giới theo BXH quần vợt nữ WTA. Ons Jabeur, Jessica Pegula, Coco Gauff và Daria Kasatkina là những gương mặt lần đầu giành vé chính thức tham dự giải đấu. Trước đó, Kasatkina và Pegula là các tay vợt thay thế vào năm 2018 và năm 2021. Tại giải năm nay, nhà ĐKVĐ Garbiñe Muguruza không giành quyền tham dự giải đấu.

Các trận đấu hấp dẫn tại WTA Finals 2022 sẽ được diễn ra tại nhà thi đấu Dickies Arena ở Fort Worth, bang Texas, Mỹ. Đây là giải đấu sẽ giúp các tay vợt giành được số điểm thường và tiền thưởng vô cùng hấp dẫn.

Các tay vợt sẽ được thưởng bao nhiêu khi tham gia WTA Finals
WTA Finals có mức tiền thưởng lên đến 5 triệu đô la Mỹ.

Tổng giải thưởng tại WTA Finals ở Fort Worth là 5,000,000 đô la Mỹ. Một cây vợt có thể giành được tới 1.500 điểm và 1,68 triệu đô la nếu bất bại tại nội dung đánh đơn ở WTA Finals. Cụ thể, với mỗi trận đấu, các cây vợt sẽ có 125 điểm. Ở vòng bảng, mỗi chiến thắng sẽ được cộng với 125 điểm nữa. Số điểm cho các chiến thắng ở bán kết và chung kết sẽ lần lượt là 330 điểm và 420.

Về tiền thưởng, cứ có tên trong danh sách tham dự giải thì các cây vợt đánh đơn sẽ đương nhiên có 110.000 đô la Mỹ. Sẽ có thêm 110.000 đô la nữa được thêm vào tài khoản của họ sau mỗi chiến thắng ở vòng bảng. Nếu được vào bán kết, các cây vợt nữ sẽ có thêm thêm 30.000 đô la. Một chiến thắng trong trận bán kết sẽ đem lại cho các cây vợt 420.000 đô la và chức vô địch sẽ đem về cho người đăng quang 1 số tiền khổng lồ là 820,000 đô la Mỹ. Như vậy, nếu bất bại và lên ngôi vô địch ở giải đấu này, một cây vợt có thể kiếm được gần 1,7 triệu đô la Mỹ.

Iga Swiatek thắng dễ, Sabalenka ngược dòng bất ngờ ở lượt trận đầu WTA Finals 2022

Tay vợt số 1 thế giới đã có trận ra quân WTA Finals 2022 tại bảng Tracy Austin. Đối thủ của Swiatek là tay vợt hạng 8 thế giới Daria Kasatkina và không quá bất ngờ khi tay vợt người Ba Lan đã giành chiến thắng dễ 6-2, 6-3 chung cuộc.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, tay vợt hạng 4 thế giới Coco Gauff dù có thứ hạng cao hơn đối thủ Caroline Garcia nhưng lại để thua khá chóng vánh với tỉ số 0-2. Tỉ số cụ thể của 2 set đấu này là 6-4 và 6-3 nghiêng về tay vợt hạng 6 thế giới người Pháp.

Các tay vợt sẽ được thưởng bao nhiêu khi tham gia WTA Finals
Iga Swiatek thắng dễ trận ra quân.

Trong khi đó ở ngày ra quân tại bảng Nancy Richey đã có bất ngờ xảy ra. Hạt giống số 2 Ons Jabeur đã có khởi đầu thuận lợi khi vượt qua hạt giống số 7 Aryna Sabalenka với tỉ số 6-3 ở set đấu đầu tiên. Thế nhưng set 2 đã diễn ra khá cân bằng và việc không tận dụng tốt cơ hội đã khiến Jabeur thua trong loạt tie-break. Tại set đấu quyết định, tay vợt Sabalenka tiếp tục giành chiến thắng 7-5 qua đó ngược dòng ấn tượng trước Jabeur.

Ở trận đấu trước đó, tay vợt hạng 5 thế giới Maria Sakkari trải qua 2 set đều cần đến loạt tie-break để vượt qua tay vợt hạng 3 thế giới Jessica Pegula trong trận khai mạc của WTA Finals 2022.

Các tay vợt sẽ được thưởng bao nhiêu khi tham gia WTA Finals
 Aryna Sabalenka ngược dòng ấn tượng trước Ons Jabeur.