World Cup 2022: Xác định ĐTQG đầu tiên công dánh sách chính thức

(VOH) - Nhật Bản là ĐTQG đầu tiên chốt danh sách chính thức dự World Cup 2022; ĐT Bỉ đang lo lắng trường hợp của tiền đạo Lukaku.

ĐTQG Nhật Bản công bố danh sách chính thức dự World Cup 2022

Nhật Bản đã trở thành ĐTQG đầu tiên công bố danh sách 26 cầu thủ chính thức dự World Cup 2022. Trong danh sách này, có tới 20 cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu. Điểm gây tranh cãi trong bản danh sách của HLV Hajime Moriyasu khi ông loại Genki Haraguchi (Union Berlin) và tiền đạo Yuya Osako (Vissel Kobe). Đây đều là những cầu thủ có kinh nghiệm khi từng tham dự World Cup 2018 tại Nga.

Tại giải đấu ở Qatar, ĐT Nhật Bản nằm cùng bảng với Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica. Thầy trò Moriyasu sẽ ra quân gặp Đức ngày 23/11, sau đó lần lượt gặp Costa Rica và Tây Ban Nha.

World Cup 2022: Nhật chốt danh sách chính thức, ĐT Bỉ lo lắng mất Lukaku
Danh sách 26 cầu thủ ĐT Nhật Bản tham dự World Cup 2022.

Lukaku nguy cơ vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh

Ở trận đấu gặp Bayern tại lượt trận cuối vòng bảng Cup C1 vừa qua, tiền đạo Romelu Lukaku của Inter đã không thể tham dự vi gặp chấn thương bắp chân. Lukaku chỉ vừa trở lại sau gần 3 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương gân khoeo và ở 2 trận đấu gần nhất, Inter chỉ để anh vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, sự cẩn trọng đó của đội chủ sân Giuseppe Meazza vẫn không thể giúp Lukaku tránh khỏi một chấn thương mới.

Đây cũng là thông tin rất không vui với đội tuyển Bỉ, trong bối cảnh World Cup 2022 chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa sẽ khởi tranh. Khả năng Lukaku kịp bình phục để góp mặt tại Qatar vẫn là một dấu hỏi, và ngay cả khi điều đó xảy ra, thì anh cũng sẽ khó lòng đạt được phong độ tốt nhất.

World Cup 2022: Nhật chốt danh sách chính thức, ĐT Bỉ lo lắng mất Lukaku
Lukaku nguy cơ vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

ĐT Pháp chính thức mất Paul Pogba tại World Cup 2022

Mới đây, người đại diện của Paul Pogba đã chính thức xác nhận cầu thủ người Pháp sẽ phải thực hiện ca phẫu thuật đầu gối và cần thời gian hồi phục. Điều đó đồng nghĩa với việc Paul Pogba không thể cùng các đồng đội ở ĐT Pháp bảo vệ chức vô địch World Cup tại Qatar.

Chấn thương sụn chêm đầu gối từ cuối tháng 7 vừa qua khiến Pogba chưa đá trận chính thức nào từ khi trở lại Juventus Hè 2022. Anh bỏ lỡ 59 trận ở cả cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia từ đầu mùa trước.

World Cup 2022: Nhật chốt danh sách chính thức, ĐT Bỉ lo lắng mất Lukaku
Pogba và Kante là 2 cái tên không thể tham dự World Cup 2022 cùng ĐT Pháp.

Anh đã quay trở lại tập luyện tại Juventus hồi giữa tháng này, nhưng lại gặp 1 chấn thương vào cuối tuần qua và buộc phải phẫu thuật để chữa trị dứt điểm. Việc vắng Pogba và trước đó là Kante sẽ khiến HLV Didier Deschamps gặp vấn đề lớn về nhân sự bởi đây là 2 trụ cột ở hàng tiền vệ ĐT Pháp.

Bên cạnh đó, ĐT Pháp cũng đang phải lo lắng về thể lực của Raphael Varane, người cũng mới bị chấn thương trong trận Manchester United gặp Chelsea ở Ngoại Hạng Anh vừa qua.