World Cup 2022: Uruguay và Argentina đón nhận tin không vui

(VOH) - ĐT Uruguay và Argentina mới đây đã đón nhận tin không vui khi có thêm các ca chấn thương; Tunisia đối mặt nguy cơ không được tham dự World Cup 2022.

Uruguay và Argentina đón nhận tin không vui về lực lượng

World Cup 2022 ngày càng đến gần, các ĐT cũng đang công bố danh sách sơ bộ để chuẩn bị cho ngày họi lớn nhất hành tinh này. Thế nhưng, trong lúc này các giải VĐQG hàng đầu đang thi đấu thì việc cầu thủ có thể gặp chấn thương và ảnh hưởng đến những toan tính của các ĐTQG vẫn đang diễn ra.

Mới đây, ĐTQG Uruguay đã nhận tin dữ khi chân sút chủ lực Edinson Cavani dính chấn thương trong trận đấu giữa Valencia vs Barcelona, phải nghỉ thi đấu trong khoảng 2 tuần tới và chưa chắc sẽ kịp bình phục để tham dự World Cup 2022. Cavani dính chấn thương mắt cá trong cuộc đọ sức mới đây giữa Valencia và Barcelona. Nhiều khả năng chân sút chủ lực của ĐTQG Uruguay

World Cup 2022: Uruguay và Argentina đón nhận tin không vui, FIFA cảnh báo Tunisia
Uruguay và Argentina đón nhận tin không vui về lực lượng.

Nếu không thể có sự phục vụ của Cavani, ĐT Uruguay sẽ gặp cơn khủng hoảng nghiêm trọng trên hàng công. Một cái tên có vẻ sáng sủa với Uruguay lúc này là Darwin Nunez. Tuy nhiên, chân sút này lại đang có phong độ khá tệ hại trong màu áo Liverpool dù trước đó đã tiêu tốn của The Kop tới 100 triệu Euro để đưa về Anfield.

Không chỉ riêng Uruguay, ĐT Argentina cũng vừa đón nhận tin rất không vui. Sau Angel Di Maria và Paulo Dybala, ĐTQG Argentina tiếp tục nhận thêm hung tin về lực lượng trước thềm giải đấu lớn nhất hành tinh sắp diễn ra tại Qatar. Cụ thể, trong trận đấu giữa Newcastle và Aston Villa mới đây, thủ thành số 1 Argentina đã dính chấn thương vùng đầu sau va chạm với đồng đội.

World Cup 2022: Uruguay và Argentina đón nhận tin không vui, FIFA cảnh báo Tunisia
Thủ thành số 1 ĐTQG Argentina dính chấn thương.

Hiện tình hình của Emiliano Martinez chưa được phía CLB chủ quản Aston Villa cập nhật thêm. Thủ thành sinh năm 1992 đang thể hiện phong độ rất ấn tượng những năm qua và là chốt chặn không thể thay thế trước khung thành ĐTQG Argentina. Không ngoa khi cho rằng anh chính là một trong những nhân tố giúp Albiceleste lên ngôi vô địch Copa America 2021.

Nếu chấn thương của Martinez nghiêm trọng khiến anh không thể dự World Cup 2022 thì đây là tổn thất vô cùng to lớn đối với cường quốc bóng đá Nam Mỹ này.

FIFA cảnh báo khả năng loại Tunisia khỏi World Cup 2022

Mới đây, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Tunisia - ông Kamel Deguiche đã nói về khả năng "giải thể các văn phòng liên bang thuộc các lĩnh vực khác nhau". Ông Deguiche cho rằng "những quyết định của FTF (LĐBĐ Tunisia) đang bị tác động nhiều từ bên thứ ba"

Sau những bình luận này, FIFA đã yêu cầu làm rõ những bình luận của ông Kamel Deguiche. Phía FIFA gửi tới Tunisia thông báo: "Chúng tôi muốn nhắc rằng các Hiệp hội thành viên của FIFA có nghĩa vụ pháp lý phải tiến hành các công việc của họ một cách độc lập và không bị ảnh hưởng quá mức từ các bên thứ ba. Bất kỳ việc không tuân thủ các nghĩa vụ này có thể dẫn đến việc áp dụng các hình phạt theo luật FIFA, bao gồm cả việc đình chỉ hiệp hội có liên quan".

World Cup 2022: Uruguay và Argentina đón nhận tin không vui, FIFA cảnh báo Tunisia
FIFA cảnh báo khả năng loại Tunisia khỏi World Cup 2022.

Ngoài ra, FIFA cũng đã gửi văn bản tương tự tới Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) để tìm ra hướng giải quyết. Trong trường hợp giải trình và giải quyết không xong, Tunisia sẽ bị phạt. Nếu FTF bị FIFA đình chỉ mọi hoạt động, đội tuyển quốc gia và các CLB của Tunisia sẽ bị cấm tham gia bất kỳ giải đấu trong khu vực hoặc quốc tế nào, bao gồm cả kỳ World Cup 2022 sắp tới ở Qatar.

Lập trường của FIFA về sự can thiệp quá mức từ "bên thứ ba" đã từng biến thành hành động đình chỉ hoạt động của LĐBĐ Kenya và Zimbabwe. Trong quá khứ, ĐT Tunisia có 5 lần tham dự World Cup ở các năm 1978, 1998, 2002, 2006, 2018. Tuy nhiên quốc gia này chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng.

ĐTQG Ba Lan và Serbia vừa công bố danh sách sơ bộ dự World Cup 2022

Danh sách sơ bộ ĐTQG Ba Lan dự World Cup 2022:

  • Thủ môn: Bartłomiej Drągowski (Spezia), Kamil Grabara (FC Copenhagen), Radosław Majecki (Cercle Brugge), Lukasz Skorupski (Bologna), Wojciech Szczesny (Juventus).
  • Hậu vệ: Jan Bednarek (Aston Villa), Bartosz Bereszynski (Sampdoria), Pawel Bochniewicz (Heerenveen), Matty Cash (Aston Villa), Pawel Dawidowicz (Hellas Verona), Kamil Glik (Benevento), Robert Gumny (Augsburg), Michal Helik (Huddersfield), Artur Jedrzejczyk (Legia Warsaw), Michal Karbownik (Fortuna Duesseldorf), Tomasz Kedziora (Dynamo Kyiv), Jakub Kiwior (Spezia), Patryk Kun (Rakow Czestochowa), Maik Nawrocki (Legia Warsaw), Tymoteusz Puchacz (Union Berlin), Arkadiusz Reca (Spezia), Mateusz Wieteska (Clermont Foot), Nicola Zalewski (AS Roma).
  • Tiền vệ: Krystian Bielik (Birmingham), Patryk Dziczek (Piast Gliwice), Przemyslaw Frankowski (Lens), Jacek Goralski (Bochum), Kamil Grosicki (Pogon Szczecin), Kamil Jozwiak (Charlotte), Jakub Kaminski (Wolfsburg), Mateusz Klich (Leeds United), Kacper Kozlowski (Vitesse Arnhem), Grzegorz Krychowiak (Al-Shabab Riyadh), Karol Linetty (Torino), Mateusz Łęgowski (Pogon Szczecin), Jakub Piotrowski (Ludogorec Razgrad), Michal Skins (Lech Poznań), Damian Szymański (AEK FC), Sebastian Szymański (Feyenoord), Piotr Zieliński (Napoli), Szymon Zurkowski (Fiorentina).
  • Tiền đạo: Adam Buksa (Lens), Dawid Kownacki (Fortuna Dusseldorf), Robert Lewandowski (Barcelona), Arkadiusz Milik (Juventus), Krzysztof Piątek (Salernitana), Karol Swiderski (Charlotte).
World Cup 2022: Uruguay và Argentina đón nhận tin không vui, FIFA cảnh báo Tunisia
Danh sách sơ bộ ĐTQG Ba Lan dự World Cup 2022.

Danh sách sơ bộ ĐTQG Serbia dự World Cup 2022:

  • Thủ môn: Marko Dmitrovic (Sevilla), Vanja Milinkovic-Savic (Torino), Marko Ilic (Kortrijk), Predrag Rajkovic (Roma)
  • Hậu vệ: Stefan Mitrovic (Getafe), Strahinja Pavlovic (RB Salzburg), Milos Veljkovic (Werder Bremen), Filip Mladenovic (Legia Warsaw), Aleksa Terzic (Fiorentina), Nikola Milenkovic (Fiorentina), Matija Nastasic (Mallilo Ristic)
  • Tiền vệ: Dusan Tadic (Ajax), Filip Kostic (Juventus), Nemanja Maksimovic (Getafe), Nemanja Radonjic (Torino), Filip Duricic (Sampdoria), Sasa Lukic (Torino), Andrija Zivkovic (PAOK), Darko Lazovic (Hellas Verona) , Sergej Milinkovic-Savic (Lazio), Marko Grujic (Porto), Nemanja Gudelj (Sevilla), Uros Racic (Braga)
  • Tiền đạo: Aleksandar Mitrovic (Fulham), Luka Jovic (Fiorentina), Dusan Vlahovic (Juventus)
World Cup 2022: Uruguay và Argentina đón nhận tin không vui, FIFA cảnh báo Tunisia
Danh sách sơ bộ ĐTQG Serbia dự World Cup 2022.