Giải đấu tại Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối của Kevin de Bruyne

(VOH) - De Bruyne thừa nhận kỳ World Cup tại Qatar sắp tới có thể là lần cuối cùng anh góp mặt tại sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.

Kevin de Bruyne sẽ có lần cuối góp mặt tại World Cup

Mới đây, De Bruyne đã có những phát biểu liên quan đến kỳ World Cup sắp tới: “Gia đình tôi đang chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng bảng World Cup. Rõ ràng là tôi đã 31 tuổi và tôi không biết điều gì sẽ xảy ra sau 4 năm nữa. Đây là lần đầu tiên các con tôi được đến xem World Cup.

Tôi rất phấn khích. World Cup sắp tới là lần thứ ba của tôi, cũng có thể là lần cuối và nó luôn đặc biệt. Những trận đấu rất tuyệt khi các thành viên trong gia đình xem tôi thi đấu. World Cup là sự kiện lớn nhưng tôi không có lý do gì phải căng thẳng. Tôi hiểu điều gì sắp đến và tôi không thể nói thay cho ai khác sẽ có mặt ở đó lần đầu tiên. Không có gì phải lo lắng. Bạn nắm lấy cơ hội khi nó đến và cố gắng chơi tốt nhất có thể”.

Giải đấu tại Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối của Kevin de Bruyne
Kevin de Bruyne sẽ có lần cuối góp mặt tại World Cup.

De Bruyne góp công lớn giúp ĐT Bỉ đứng thứ ba ở Nga 4 năm trước và lọt vào tứ kết ở Brazil năm 2014. De Bruyne đang đứng thứ 10 trong lịch sử đội tuyển quốc gia Bỉ ở cả khía cạnh số lần ra sân (93) và số bàn thắng (25).

Trước khi tham dự kỳ World Cup có thể là cuối cùng, sự tập trung của De Bruyne sẽ hoàn toàn hướng về Man City. Đoàn quân của Pep Guardiola sẽ chơi 4 trận trên 3 đấu trường khác nhau trong 13 ngày tới, trước khi World Cup khởi tranh. De Bruyne và các đồng đội vẫn đang phải bám đuổi Arsenal vô cùng khốc liệt trên đỉnh BXH.

Trận đấu đầu tiên trong lịch thi đấu dày đặc của Man City là màn đọ sức với Sevilla ở Champions League. Đó là một trận đấu không có ý nghĩa bởi Man City đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng. The Citizens sau đó sẽ tiếp đón Fulham và đụng độ Chelsea ở League Cup.

De Bruyne và cách nhìn khác về các thông số trong bóng đá

Dù sở hữu khả năng chuyền bóng thượng thừa, nhưng mới đây tiền vệ người Bỉ đã bất ngờ chia sẻ về thống kê mà đối với anh là không quan trọng. Và chia sẻ về việc anh không ngại mắc sai lầm khi thi đấu. Anh nói: “Nhiều người sau khi mắc lỗi đã ngay lập tức từ bỏ. Nhưng với tôi, khi mắc lỗi, tôi sẽ cố gắng hơn nữa cho những lần tiếp theo. Đó là một cách để bạn rút ra bài học cho bản thân sau những sai lầm và điều đó giúp bạn có thể tránh mắc lỗi”.

De Bruyne nói thêm: “Có lẽ góc nhìn của tôi tương đối khác mọi người. Ví dụ, số đường chuyền thành công là điều tôi không bao giờ quan tâm đến. Điều đó không quan trọng với tôi bởi nó không xác định cách tôi chơi bóng hay bất cứ điều gì. Vì vậy, không bao giờ tôi tính tới thống kê này”.

Giải đấu tại Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối của Kevin de Bruyne
De Bruyne không quan tâm tới thông số tỷ lệ chuyền bóng thành công.