Tin tennis: Lý Hoàng Nam dừng bước sớm sau trận thua ngược

(VOH) - Thua ngược Tatsuma Ito, Lý Hoàng Nam dừng bước sớm tại vòng 1 Yokohama Keio; BTC Paris Masters trao tặng danh hiệu cao quý cho Carlos Alcaraz.

Lý Hoàng Nam lại dừng bước sớm tại giải đấu quốc tế

Sau thất bại bất ngờ ở vòng 1 đơn nam giải quần vợt ITF M25 Jakarta (Indonesia), Lý Hoàng Nam đã sang Nhật tham dự ATP Yokohama Keio - giải thuộc hệ thống ATP Challenger Tour 80. Tay vợt số 1 Việt Nam gặp tay vợt chủ nhà Tatsuma Ito tại vòng 1, đây được dự đoán là trận đấu khó khăn của Hoàng Nam bởi đối thủ từng xếp hạng 60 ATP và tham dự đủ 4 Grand Slam danh giá.

Lý Hoàng Nam đã có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên. Tuy nhiên, ở 2 set sau, tay vợt nước chủ nhà đã thể hiện được bản lĩnh cũng như kinh nghiệm của mình để đi đến thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1. Tỉ số các set lần lượt là 4-6, 6-4 và 6-0. Thất bại này khiến Lý Hoàng Nam lần thứ hai liên tiếp dừng bước ở trận ra quân.

Tin tennis: Hoàng Nam lại dừng bước sớm, Alcaraz nhận danh hiệu cao quý
Lý Hoàng Nam lại dừng bước sớm tại giải đấu quốc tế.

Yokohama Keio là giải ATP Challenger 80 đầu tiên trong sự nghiệp Lý Hoàng Nam tham dự. Trước đó, tay vợt số một Việt Nam có lần đầu góp mặt ở hai giải ATP Challenger 50 hồi tháng 8. Sau gần 10 năm chơi chuyên nghiệp, Lý Hoàng Nam mới vượt qua được giải M25 để tiến lên các giải đấu có cấp bậc cao hơn.

Yokohama Keio Challenger 80 diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 31/10 đến 6/11 trên mặt sân cứng, với tổng tiền thưởng 53.120 USD. Sau giải này, Lý Hoàng Nam tiếp tục ở lại Nhật Bản dự giải Matsuyama và Kobe cũng thuộc hệ thống ATP Challenger 80.

Mục tiêu của tay vợt số một Việt Nam là tích lũy điểm số để giữ vị trí trong top 250 thế giới, nuôi hy vọng dự vòng loại Australia Open 2023.

Carlos Alcaraz nhận danh hiệu cao quý tại Paris Masters 2022

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại Paris Masters 2022, Carlos Alcaraz  đã được BTC trao tặng 1 danh hiệu cao quý. Đó là chiếc cúp dành cho cây vợt số 1 thế giới trong năm 2022. Carlos Alcaraz đã được đám đông khán giả chào đón nồng nhiệt khi xuất hiện để nhận chiếc cúp này.

Ở tuổi 19, anh đã giành chức VĐ giải Mỹ mở rộng hồi tháng 9 rồi đến cuối năm trở thành tay vợt số một thế giới trẻ nhất từ trước đến nay. Tay vợt người Tây Ban Nha cho biết, mình rất rất phấn khích khi được chơi với tư cách tay vợt số một thế giới ở nội dung đơn nam tại giải Paris Masters.

"Tôi rất hạnh phúc khi nâng cao chiếc cúp này. Đó là một giấc mơ đối với tôi. Một giấc mơ đã trở thành hiện thực. Khi còn nhỏ, tôi luôn mơ ước trở thành số một, trở thành nhà vô địch. Một nhà vô địch Grand Slam. Mọi thứ đều có đến quá nhanh nhưng tôi thực sự rất vui, cảm giác của tôi lúc này là tuyệt vời Tôi rất vui khi được chơi với tư cách là số một tại. Hẹn gặp lại các bạn vào thứ Tư" - Alcaraz chia sẻ.

Tin tennis: Hoàng Nam lại dừng bước sớm, Alcaraz nhận danh hiệu cao quý
Carlos Alcaraz nhận danh hiệu cao quý tại Paris Masters 2022.