ATP Finals 2022: Nadal “dễ thở”, Djokovic vào bảng đấu khó

(VOH) - Rafael Nadal nằm ở bảng đấu dễ thở, còn Novak Djokovic lại rơi vào bảng “tử thần” nơi có sự xuất hiện của Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas và Andrey Rublev.

Tại ATP Finals năm nay, hai đại kình địch Rafael Nadal và Novak Djokovic nằm ở hai bảng đấu khác nhau. Cụ thể kết quả bốc thăm chia bảng và chia hạt giống như sau:

  • Bảng Xanh: Rafael Nadal (hạt giống số 1), Casper Ruud (3), Felix Auger-Aliassime (5), Taylor Fritz (8)
  • Bảng Đỏ: Stefanos Tsitsipas (2), Daniil Medvedev (4), Andrey Rublev (6), Novak Djokovic (7).
ATP Finals 2022: Nadal “dễ thở”, Djokovic vào bảng đấu khó
Nadal vào bảng "dễ thở", trong khi Djokovic chung bảng với Medvedev và Tsitsipas.

Tại giải đấu năm nay, tay vợt Serbia - Novak Djokovic được xếp hạng hạt giống số 7, anh đứng trước cơ hội giành chức vô địch ATP Finals thứ 5 trong sự nghiệp, qua đó san bằng kỷ lục do Roger Federer nắm giữ. Tuy nhiên tham vọng của anh sẽ đối diện thử thách cực lớn khi rơi vào bảng đỏ với các đối thủ vô cùng khó chịu và cũng được xem là ứng viên cho chức vô địch

Ở bảng Xanh, do Carlos Alcaraz vắng mặt, Rafael Nadal (số 2 thế giới) nghiễm nhiên trở thành hạt giống số 1, qua đó có lần thứ 5 tham dự ATP Finals với tư cách hạt giống cao nhất. Đáng nói hơn, chủ nhân 22 Grand Slam chỉ phải đối đầu với các “tân binh” tại bảng đấu này. Thế nhưng, cái "dớp" chưa từng vô địch ATP Finals cùng phong độ trồi sụt giai đoạn cuối năm vẫn là trở ngại lớn với Nadal.  

ATP Finals 2022 diễn ra từ 13/11 đến 20/11 tại nhà thi đấu Pala Alpitour (Turin, Italia). Đây là lần thứ 53 giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm được tổ chức. Năm ngoái, Alexander Zverev đăng quang sau khi đánh bại Daniil Medvedev.

Tay vợt vô địch và toàn thắng tại ATP Finals 2022 sẽ kiếm được 4,7 triệu USD, gần gấp đôi số tiền Carlos Alcaraz được thưởng khi vô địch US Open 2022. Tiền thưởng ATP Finals năm nay nhiều gấp ba lần năm 2019 và gấp đôi năm ngoái. Tay vợt bị loại ở vòng bảng mà không thắng trận nào cũng nhận được 320.000 USD, ngang mức tiền thưởng vô địch một giải ATP 500. Các tay vợt vào bán kết có thể đút túi số tiền 1,5 triệu USD, gần gấp đôi tiền thưởng cho nhà vô địch Paris Masters 2022.