Tin tennis: Djokovic sở hữu 1 kỷ lục khó có thể bị phá

(VOH) - Djokovic đang sở hữu 1 kỷ lục mà khó có thể bị phá trong tương lai gần; Chủ tịch ATP Andrea Gaudenzi tin rằng, Rafael Nadal sẽ có mặt tại ATP Finals tháng sau.

Novak Djokovic sở hữu 1 kỷ lục khó có thể bị phá

Theo thống kê của trang Sportkeeda, Novak Djokovic đã vượt qua Rafael Nadal để trở thành tay vợt có tỷ lệ giành chiến thắng cao nhất trong lịch sử quần vợt. Thống kê này được tính sau khi cựu số 1 thế giới vượt qua Stefanos Tsitsipas tại chung kết giải quần vợt Astana mở rộng cuối tuần trước. Trong sự nghiệp của mình, Novak Djokovic đã thắng tổng cộng 83,29%. Cụ thể, tay vợt người Serbia thắng 1066 trận và thua 214 trận đơn trong sự nghiệp.

Xếp sau Novak Djokovic là những huyền thoại khác của quần vợt thế giới như Rafael Nadal, Bjorn Borg hay Roger Federer. Trong sự nghiệp của mình, Novak Djokovic đã giành 90 danh hiệu đơn nam. Anh từng chia sẻ rằng mục tiêu của mình là giành chiến thắng trong mọi trận đấu dù đối thủ bên kia lưới là ai và bản thân tay vợt này không có ý định bỏ cuộc trong mọi trường hợp.

Djokovic sở hữu 1 kỷ lục khó có thể bị phá - Chủ tịch ATP tin Nadal sẽ dự ATP Finals 2022
Djokovic đang sở hữu 1 kỷ lục mà khó có thể bị phá trong tương lai gần.

Andy Murray vào vòng 2 giải quần vợt Gijon Open

Cựu số 1 thế giới phải gặp Alejandro Davidovich Fokina của nước chủ nhà. Set 1 diễn ra giằng co và phải cần tới 1 break ở cuối set, tay vợt người Vương quốc Anh mới bứt hẳn lên và có chiến thắng 7-5. Sang set 2, Andy Murray chơi chủ động hơn. Anh giành 2 break để sớm kết thúc set này với chiến thắng 6-2. Đối thủ của cựu số 1 thế giới ở vòng 2 sẽ là người thắng ở cặp đấu giữa Pedro Cachin vs Andrey Valutin

Ở 1 trận đấu khác, Fabio Fognini chỉ phải gặp tay vợt ít tên tuổi đến từ Pháp là Manuel Guinard. Tay vợt người Italia khởi đầu thuận lợi khi thắng 6-4 trong set 1. Tuy nhiên, anh lại gặp 1 chấn thương ở đầu set 2. Fognini cố gắng thi đấu tiếp nhưng thua trắng ở set này. Sang set 3, anh xin bỏ cuộc khi đang bị dẫn 2 game đầu tiên. Giành chiến thắng trước cựu vô địch Monte Carlo Masters, Manuel Guinard vào vòng 2 và sẽ gặp hạt giống số 4 Francisco Cerundolo.

Djokovic sở hữu 1 kỷ lục khó có thể bị phá - Chủ tịch ATP tin Nadal sẽ dự ATP Finals 2022
Andy Murray vào vòng 2 giải quần vợt Gijon Open.

Chủ tịch ATP tin Nadal sẽ dự ATP Finals 2022

"Tôi không biết Nadal có dự tính gì, nhưng hy vọng cậu ấy sẽ chơi ATP Finals", Chủ tịch ATP Gaudenzi nói hôm 11/10. "Cá nhân tôi nhận định, Nadal sẽ tham gia vì cậu ấy vẫn thiếu danh hiệu này. Nadal có tất cả, nhưng chưa có ATP Finals".

Rafael Nadal chính là người đầu tiên đủ điểm dự ATP Finals cuối mùa, sau khi vô địch bốn giải ATP, gồm hai Grand Slam. 10 lần dự ATP Finals nhưng anh mới chỉ hai lần vào chung kết và đều thua, các năm 2010 và 2013. Nadal từng sáu lần bỏ lỡ sự kiện này dù đủ điểm, và phần lớn vì chấn thương.

Djokovic sở hữu 1 kỷ lục khó có thể bị phá - Chủ tịch ATP tin Nadal sẽ dự ATP Finals 2022
Chủ tịch ATP tin Nadal sẽ dự ATP Finals 2022.

Vợ Nadal, Xisca sinh con trai đầu lòng hôm 8/10. Tay vợt Tây Ban Nha vì thế có thể không chơi giải nào trong hai tháng cuối mùa. Nadal trước đó bỏ dở Laver Cup để bay về Mallorca chăm vợ và không lên lịch thi thi đấu kế tiếp.

Roger Federer và Novak Djokovic là những người vô địch ATP Finals nhiều nhất lịch sử. Federer giữ kỷ lục 17 lần tham dự và thắng 6 lần, còn Djokovic đoạt 5 danh hiệu sau 14 lần góp mặt. Federer cũng là người thắng nhiều trận ATP Finals nhất, với 59 trận, bỏ xa 41 trận thắng của Djokovic. Nadal thì thắng 20 và thua 16 trận ở sự kiện diễn ra trên mặt sân cứng trong nhà.

ATP Finals năm nay diễn ra từ ngày 13-20/11 tại Turin, Italy. Trước đó hai tuần các tay vợt sẽ dự Masters 1000 cuối cùng trong năm ở Paris. Nadal nhiều khả năng không chơi giải này. Nhưng, chủ nhân 22 Grand Slam đã xác nhận sẽ chơi năm trận trong tour biểu diễn cùng học trò Casper Ruud ở Nam Mỹ vào cuối năm.

Australian Open không thể can thiệp cho Djokovic

Giám đốc ban tổ chức Australian Open ông Craig Tiley cho biết giải đấu không thể can thiệp được cho Novak Djokovic để anh thi đấu sau vụ scandal visa hồi đầu năm, mặc dù lúc này Australia đã thôi không yêu cầu tiêm vaccine để nhập cảnh. “Novak và chính phủ liên bang phải làm việc với nhau và nếu được chúng tôi sẽ làm theo các hướng dẫn. Giải đấu luôn chào đón anh ấy nhưng không thể vận động cho Djokovic có visa được”, ông Tiley nói.

Raducanu sa thải HLV thể lực, mời thầy cũ của Murray

Mới đây, Emma Raducanu thông báo chia tay HLV thể lực Dmitry Tursunov chỉ sau 3 tháng hợp tác, đồng thời lựa chọn Jez Green, chuyên gia từng có thời gian làm việc với Andy Murray làm người thay thế. Tursunov là vị chuyên gia thứ 4 bị Raducanu sa thải kể từ mùa hè năm ngoái sau Nigel Sears, Andrew Richardson, Torben Beltz.

Raducanu đang bị chê là rất thiếu ổn định về mặt phong độ vì thay HLV quá nhiều, thậm chí báo giới còn so sánh cô với CLB bóng đá Watford vì thay HLV cũng nhiều không kém.

Djokovic sở hữu 1 kỷ lục khó có thể bị phá - Chủ tịch ATP tin Nadal sẽ dự ATP Finals 2022
Dmitry Tursunov là chuyên gia thứ 4 bị Raducanu sa thải chỉ sau 1 năm.