World Cup 2022: Argentina liên tiếp đón tin không vui

(VOH) - Hàng loạt các trụ cột Argentina chấn thương trước thềm World Cup 2022; FIFA sẽ chi trả cho các CLB có cầu thủ tham dự World Cup 2022; Danh sách những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Argentina liên tiếp đón tin không vui trước thềm World Cup 2022

Trong trận đấu rạng sáng 12/10, Juventus đón tiếp Maccabi Haifa trong khuôn khổ loạt trận thứ 4 UEFA Champions League. Đội khách đến từ nước Ý để thua bất ngờ với tỷ số 0-2 đầy bạc nhược. Tuy nhiên nếu nhìn vào thế trận và phong độ gần đây, Juventus cho thấy họ xứng đáng với kết quả này.

Không chỉ thua trận, Juventus còn đón nhận một tin không vui chẳng kém khi trụ cột bên hành lang cánh phải của họ là Di Maria dính chấn thương dù không va chạm với bất kỳ cầu thủ nào khác. Sau đó cầu thủ 34 tuổi bật khóc rời sân vì chấn thương, trong khi kì World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh chỉ còn 1 tháng nữa là bắt đầu.

World Cup 2022: Argentina liến tiếp đón tin không vui - FIFA chi tiền cho các CLB
Argentina liên tiếp đón tin không vui trước thềm World Cup 2022.

Trước đó, Argentina cũng mất Dybala vì chấn thương nặng. Dybala đóng vai trò dự bị chiến lược quan trọng chẳng kém Di Maria. Thiệt đơn thiệt kép, Argentina đang đối mặt với nguy cơ mất bộ đôi trụ cột trước giải đấu quan trọng nhất trong năm.

Di Maria là đối tác ăn ý trên hàng công cùng Lionel Messi bởi cả 2 đã sát cánh và ăn cơm tuyển cùng nhau từ những ngày còn là cầu thủ trẻ. Giờ đây vắng Di Maria, Messi thiếu đi người hiểu anh nhất trên hàng công và Argentina sẽ thiếu những ý tưởng tấn công, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới khát vọng giành World Cup 2022 của Lionel Messi.

Chưa rõ chấn thương của Di Maria có nặng hay không, nhưng nhìn những giọt nước mắt rơi trên khuôn mặt của Di Maria, có thể thấy nguy cơ "thiên thần" phải ngồi nhà nhìn các đồng đội thi đấu tại World Cup hiện rõ hơn bao giờ hết.

FIFA chi tiền cho các CLB có cầu thủ dự World Cup 2022

FIFA xác nhận thanh toán số tiền 207 triệu USD cho các CLB có cầu thủ tham dự World Cup 2022 dựa trên "Chương trình bảo vệ lợi ích CLB". Với mỗi ngày tập trung đội tuyển quốc gia trong thời gian chuẩn bị và diễn ra World Cup, một cầu thủ sẽ mang về cho CLB chủ quản khoảng 10.000 USD. Nghĩa là nếu Bruno Fernandes tập trung 20 ngày cùng tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup, FIFA sẽ trả MU khoảng 200.000 USD.

Mốc thời gian được tính để FIFA thanh toán cho các CLB là hai năm trước khi World Cup 2022 khởi tranh, tức vào năm 2020. Điều này đồng nghĩa nếu cầu thủ của một CLB tham dự vòng loại World Cup 2022 nhưng sau đó không được triệu tập dự vòng chung kết, đội bóng đó vẫn được FIFA trả tiền. Số tiền trả cho cầu thủ dự vòng loại và vòng chung kết có thể khác nhau.

"Chương trình bảo vệ lợi ích CLB" được FIFA và Hiệp hội Các CLB Châu Âu (ECA) thỏa thuận và phát triển từ năm 2008 nhằm đảm bảo quyền lợi của các đội bóng có cầu thủ tham dự những giải đấu do FIFA tổ chức. Tại World Cup 2018, có hơn 400 CLB từ 63 quốc gia được FIFA trả tiền. Ở giải đấu tại Qatar vào tháng 11, 75% số cầu thủ tham dự đến từ các CLB ở châu Âu.

World Cup 2022: Argentina liến tiếp đón tin không vui - FIFA chi tiền cho các CLB
FIFA chi tiền cho các CLB có cầu thủ dự World Cup 2022.

Mức thưởng tại World Cup 2022

Hôm 24/9, FIFA đã công bố mức thưởng cho các đội tuyển tham dự World Cup 2022. Đội vô địch nhận 42 triệu USD. Mức thưởng này tăng lên so với giải đấu gần nhất vào năm 2018 (38 triệu USD).

Đội á quân World Cup 2022 nhận 30 triệu USD, đội xếp thứ ba nhận 27 triệu USD và đội xếp thứ tư nhận 25 triệu USD. Các đội tuyển góp mặt ở vòng bảng nhận 9 triệu USD mỗi đội. Nếu vào đến vòng 16 đội, các đội bỏ túi 13 triệu USD. Con số này tăng lên thành 17 triệu USD nếu họ vào đến tứ kết.

World Cup 2022 diễn ra từ ngày 14/11 đến 18/12 tại Qatar. Đây là kỳ World Cup cuối cùng có 32 đội tuyển tham dự. Đến năm 2026, số đội sẽ tăng lên 48. FIFA muốn tạo điều kiện cho các đội tuyển yếu thế có thêm cơ hội dự World Cup.

Những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022

Vòng chung kết World Cup 2022 chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ diễn ra và 32 đội bóng hàng đầu đại đại diện cho các châu lục cũng đã lộ diện. Và theo đó, Opta cũng đã đưa ra một nghiên cứu hết sức thú vị về tỉ lệ vô địch giải năm nay của các ĐTQG.

Cụ thể, Pháp và Brazil đang là ứng cử viên hàng đầu cho việc nâng cao chiếc cúp bóng đá danh giá nhất địa cầu với tỉ lệ lần lượt là 17,93% và 15,73%.

Ngoài Brazil và Pháp thì Tây Ban Nha cũng đang được đánh giá khá cao tại World Cup 2022 năm nay. Xếp ở những vị trí tiếp theo có thể kể tới Anh, Bỉ, Đức, Hà Lan,... Tuy nhiên, với sự bất ngờ vốn đã là đặc sản của môn thể thao vua, chớ mà coi nhẹ một ĐT Argentina đang sẵn sàng làm mọi thứ để giúp cho Lionel Messi có được danh hiệu anh ao ước nhất cuộc đời.

World Cup 2022: Argentina liến tiếp đón tin không vui - FIFA chi tiền cho các CLB
Danh sách những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022.