Bóng đá Việt Nam: Hùng Dũng gửi quà người khiến anh nghỉ 8 tháng

(VOH) - Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã gửi tặng món quà tới tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh; Giám đốc điều hành CLB HAGL đã có văn bản phản hồi VFF liên quan đến việc đội bị cảnh cáo.

Hùng Dũng có hành động đẹp với người đã khiến anh nghỉ 8 tháng

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã gửi tặng món quà là đôi giày mang thương hiệu của riêng mình tới tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh. “Chúc anh Thịnh luôn giữ lửa nhiệt huyết và cháy hết mình với đam mê, ghi những bàn thắng đẹp và trở thành người thủ lĩnh đích thực. Chuyện cũ gác lại và cùng nhau chinh phục những thử thách mới anh nhé!”, Đỗ Hùng Dũng nhắn nhủ cùng món quà là đôi giày mang tên thương hiệu mình tới tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh của TPHCM.

Hoàng Thịnh cũng chụp lại món quà mà Hùng Dũng gửi, kèm theo lời cảm ơn: “Cảm ơn em dành cho anh món quà ý nghĩa”. Ngược lại quá khứ vào tháng 3 năm ngoái, tại vòng 5 V-League 2021 giữa Hà Nội FC và TPHCM, trong một pha va chạm, Hoàng Thịnh không may khiến Hùng Dũng chấn thương và phải nghỉ 8 tháng. Bản thân Hoàng Thịnh cũng bị treo giò đến hết mùa giải năm ấy.

Ngay khi để đồng nghiệp gặp chấn thương, Hoàng Thịnh đã gửi lời xin lỗi đến Hùng Dũng. Anh cũng thường xuyên chủ động gọi điện, cập nhật tình hình chấn thương của đồng nghiệp.

Hùng Dũng gửi quà người khiến anh nghỉ 8 tháng - HAGL phản pháo khi bị phạt cảnh cáo
Hùng Dũng tặng giày cho Hoàng Thịnh.

HAGL phản pháo khi bị phạt cảnh cáo

Chiều 6/10 đã diễn ra cuộc họp Ban Cấp phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 2 năm 2022 tại Hà Nội. Được biết, 2 CLB là HAGL, Thanh Hóa chưa đáp ứng được tiêu chí cấp phép nhân lực - hành chính hạng B. Đội bóng phố Núi chưa có HLV thể lực có đầy đủ bằng cấp theo yêu cầu về việc cấp phép của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Vì thế, dù được tham dự V-League 2023 nhưng đội bóng sẽ phải nhận án phạt cảnh cáo từ VFF.

Ngày 12/10, ông Nguyễn Tấn Anh - Giám đốc điều hành CLB HAGL đã có văn bản phản hồi VFF liên quan đến vấn đề này. Văn bản có đoạn: "Trước đó, qua các phương tiện truyền thông, chúng tôi đã nhận được quyết định đề nghị cảnh cáo của VFF. Là một thành viên tích cực của VFF trong suốt hơn 20 năm qua với nhiều đóng góp trong từng giai đoạn thăng trầm của bóng đá Việt Nam, việc CLB Hoàng Anh Gia Lai thiếu tiêu chí bằng cấp HLV thể lực đội 1 có xứng đáng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo hay không?"

Hùng Dũng gửi quà người khiến anh nghỉ 8 tháng - HAGL phản pháo khi bị phạt cảnh cáo
HAGL phản pháo khi bị phạt cảnh cáo.

Bên cạnh đó, ông Tấn Anh khẳng định:"Trong quá trình hoạt động, lãnh đạo các CLB luôn nỗ lực cao nhất trong khả năng có thể để xây dựng đội bóng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn, từ đó thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, các nhà tài trợ. Có thể nói, đó phải là điều đáng được VFF ghi nhận nhất dành cho những doanh nghiệp đầu tư cho bóng đá.

Hằng năm, các doanh nghiệp đầu tư từ 60 - 70 tỉ đồng, thậm chí hơn 100 tỉ đồng. Tuy nhiên, chỉ vì thiếu một tiêu chí, VFF đã vội vàng ra quyết định cảnh cáo các CLB và thông báo lên các phương tiện thông tin đại chúng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và hình ảnh của các CLB, ảnh hưởng trực tiếp đến việc kêu gọi các nhà tài trợ và thu hút người hâm mộ ủng hộ đội bóng".

Quang Hải có chỉ số thống kê khả quan

Theo thống kê của chuyên trang Sofascore, dù chỉ ra sân 12 phút ở vòng đấu gần nhất nhưng Quang Hải được chấm 7,2 điểm. Số điểm này giúp Quang Hải cải thiện số điểm trung bình của mình tại Ligue 2 mùa này lên 6,7 điểm.

Cụ thể, số điểm mà Quang Hải được chấm qua từng trận là: 6,9 điểm (gặp Guingamp), 6,7 điểm (gặp Dijon), 6,7 điểm (gặp Le Havre), 6,4 điểm (gặp Sochaux), 6,5 điểm (gặp Quevilly), 6,7 điểm (gặp Caen) và 6,5 điểm (gặp Valenciennes).

Hùng Dũng gửi quà người khiến anh nghỉ 8 tháng - HAGL phản pháo khi bị phạt cảnh cáo
Quang Hải có chỉ số thống kê khả quan.

Với 6,7 điểm trung bình, tân binh Pau FC Quang Hải hiện xếp hạng 281 trong tổng số 485 cầu thủ tại Ligue 2 được Sofascore thống kê, xếp trên 204 cầu thủ. Tính riêng tại Pau FC, chân sút sinh năm 1997 đang xếp hạng 12.

Ở vòng đấu tiếp theo, Pau FC sẽ làm khách đến sân của Annecry. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 16/10 tới. Bàn thắng vào lưới Rodez AF ở vòng đấu trước nhiều khả năng sẽ giúp Quang Hải tiếp tục được sử dụng ở trận đấu này.