VAR sẽ được đưa vào sử dụng tại V-League từ mùa giải 2023/24

(VOH) - Từ mùa giải 2023/2024, VAR sẽ được đưa vào sử dụng tại V-League; Trang thông tin của công ty mà HLV Kiatisuk đang làm chủ khẳng định ông sẽ gia hạn hợp đồng với HAGL.

4 cầu thủ bị treo giò ở vòng 19 V-League

BTC V-League 2022 đã thông báo danh sách cầu thủ nghỉ thi đấu tại các trận đấu vòng 19. Đó là những cái tên Đàm Tiến Dũng (Thanh Hoá), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Phạm Minh Nghĩa, Phạm Văn Soạn (Nam Định).

Như vậy, CLB Nam Định sẽ mất 2 cầu thủ trong chuyến làm khách sắp tới trước CLB Hà Nội. Đó là trường hợp của Phạm Minh Nghĩa (nhận đủ 3 thẻ vàng) và Phạm Văn Soạn (thẻ đỏ).

Trong khi đó, trung vệ đội trưởng Viettel Bùi Tiến Dũng sẽ lỡ hẹn với trận đấu Viettel làm khách tới sân của Sài Gòn. Còn hậu vệ Đàm Tiến Dũng sẽ không thể ra sân thi đấu ở trận cầu Thanh Hoá chơi trên sân của Hải Phòng.

V-League có thể sử dụng VAR ở mùa 2023/24 - HAGL sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Kiatisuk
Trung vệ Bùi Tiến Dũng vắng mặt trận gặp Sài Gòn FC.

V-League có thể sử dụng VAR ở mùa 2023/2024

Mới đây, đại diễn của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã làm việc với VFF và VPF để bàn về chuyện áp dụng công nghệ trọng tài video (VAR) cho V-League. Theo kế hoạch, từ mùa giải 2023/2024, VAR sẽ được đưa vào sử dụng tại V-League. Đây cũng là mùa đầu tiên bóng đá Việt Nam chuyển đổi lịch thi đấu giống như châu Âu nhằm đồng bộ hóa lịch thi đấu toàn cầu theo yêu cầu của LĐBĐ châu Á (AFC).

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, để có thể được FIFA cấp phép sử dụng VAR ở V-League, bóng đá Việt Nam phải đáp ứng được yêu cầu về mặt nhân lực và kỹ thuật. "Quy trình từ lúc thực hiện dự án đến khi cấp phép là khoảng 13 tháng. Nếu chúng ta làm tốt được mọi thứ, nhanh nhất sẽ áp dụng VAR ở V-League mùa 2023 - 2024. Tuy nhiên, do quy trình này phụ thuộc vào việc thực hiện và đánh giá của FIFA nên không thể nói chính xác là khi nào", ông Lê Hoài Anh cho hay.

V-League có thể sử dụng VAR ở mùa 2023/24 - HAGL sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Kiatisuk
V-League có thể áp dụng VAR ở mùa 2023/2024.

HAGL sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Kiatisuk

Thời gian gần đây, truyền thông Thái Lan xuất hiện thông tin HLV Kiatisuk sẽ chia tay CLB HAGL để trở về dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Thế nhưng, Sport Hero - trang thông tin của công ty mà HLV Kiatisuk đang làm chủ - đã tiết lộ về tương lai nhà cầm quân này.

"Kết thúc những tin đồn về HLV Kiatisuk khi ông chuẩn bị ký hợp đồng 3 năm với HAGL. Kiatisuk chưa nghĩ về việc trở lại tuyển Thái Lan. Ông không để ý đến việc dẫn dắt tuyển quốc gia mà cần thời thời tập trung cho HAGL. Bầu Đức sẵn sàng đưa ra một hợp đồng khác cho Zico để ông ở lại HAGL lâu hơn. Khả năng là hai bên sẽ ký hợp đồng 3 năm", trang Sport Hero viết.

Sau vòng 18 V-League, HAGL chỉ đứng thứ 7 trên BXH và đã hết cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch khi khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội FC hiện đã là 12 điểm.

V-League có thể sử dụng VAR ở mùa 2023/24 - HAGL sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Kiatisuk
HAGL sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Kiatisuk. 

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ trụ hạng thành công

HLV trưởng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Thành Công nhận định, cuộc đua trụ hạng V-League 2022 diễn ra rất gay cấn. “Cuộc đua trụ hạng mùa này là gay cấn nhất từ trước tới giờ. Đội nào mất tập trung sẽ phải trả giá. Như trận đấu với SLNA tôi thấy được tinh thần của các cầu thủ mình đã tốt lên rất nhiều. Nếu tiếp tục duy trì được tinh thần này, tôi vẫn tin Hà Tĩnh sẽ trụ hạng thành công”, HLV Thành Công cho hay.

Hiện tại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hơn đội cuối bảng Sài Gòn đúng 1 điểm, nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có lợi thế khi thi đấu ít hơn Sài Gòn và TP.HCM 1 trận. HLV Nguyễn Thành Công tin tưởng, quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng vẫn nằm trong tay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ở vòng đấu tiếp theo, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục được đá trên sân nhà để đối đầu SHB Đà Nẵng, đội vừa để thua 0-4 trước Bình Dương.

V-League có thể sử dụng VAR ở mùa 2023/24 - HAGL sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Kiatisuk
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ trụ hạng thành công. ảnh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.