Tin tức Cup C1: Mbappe vượt Cavani lập kỷ lục ghi bàn

(VOH) - Mbappe đã lập kỷ lục sau khi ghi bàn cho PSG ở trận hòa 1-1 Benfica tại Cup C1; Pep Guardiola không muốn Erling Haaland gặp rủi ro về sức khỏe;

Mbappe vượt Cavani lập kỷ lục ghi bàn cho PSG

Phút 39, Juan Bernat mang về quả phạt đền sau tình huống bị Antonio Silva đốn ngã trong vùng cấm. Kylian Mbappe dễ dàng đánh bại thủ môn Odysseas Vlachodimos để đưa PSG vượt lên dẫn trước. Với pha lập công này, Mbappe vượt qua đàn anh Edinson Cavani để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho PSG ở Champions League (31 bàn so với 30 bàn). Người xếp thứ 3 là Neymar với 21 bàn.

Tính riêng ở mùa 2022/23, Mbappe đã ghi 4 bàn sau 4 lần ra sân tại Champions League. Tổng cộng, anh có 12 bàn trên mọi đấu trường.

Mbappe vượt Cavani lập kỷ lục ghi bàn - Tại sao Haaland không được ra sân?
Mbappe vượt Cavani lập kỷ lục ghi bàn cho PSG.

Tuy nhiên, pha lập công của Mbappe là không đủ để giúp PSG giành 3 điểm trước Benfica. Đoàn quân của HLV Galtier vẫn gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát từ Benfica.

Trong ngày Messi vắng mặt, khả năng sáng tạo của tuyến giữa gần như bằng 0. Những pha tấn công của chủ nhà dựa nhiều vào các pha đột phá cá nhân của Mbappe. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1998 cũng gặp vấn đề ở những nhịp xử lý cuối.

Lý do Haaland không ra sân trước Copenhagen

Pep Guardiola không muốn Erling Haaland gặp rủi ro về sức khỏe trong trận hòa 0-0 trước Copenhagen ở loạt trận thứ 4 bảng G Champions League rạng sáng 12/10. "Cậu ấy kết thúc trận đấu với Southampton trong sự mệt mỏi và không hồi phục tốt", Guardiola lý giải về việc để Haaland ngồi dự bị trong trận lượt về với Copenhagen, "Ngày hôm qua, mọi thứ với cậu ấy không tốt. Hôm nay, tình hình ổn hơn một chút nhưng chưa hoàn hảo nên chúng tôi quyết định không mạo hiểm".

Thuyền trưởng Man City không giấu ý định cất chân sút người Na Uy cho cuộc đối đầu với Liverpool vào cuối tuần này. Ông nói: "Chúng tôi có 4 ngày nghỉ (trước khi gặp Liverpool - PV). Chúng tôi phải di chuyển về Anh ngay bây giờ. Ngày mai, cả đội sẽ phục hồi. Chúng tôi có hai ngày để trở lại tập luyện và chuẩn bị cho trận gặp Liverpool".

Mbappe vượt Cavani lập kỷ lục ghi bàn - Tại sao Haaland không được ra sân?
Lý do Haaland không ra sân trước Copenhagen.

Từ đầu mùa, Pep thường khá cẩn trọng khi sử dụng Haaland. Ở trận gặp Copenhagen tại Etihad vào tuần trước, trung phong người Na Uy được thay ra chỉ sau 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Trong cuộc đối đầu Southampton tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, Haaland được Pep cho thi đấu cả trận.

Dù gây thất vọng trước Copenhagen nhưng Man City đã chắc chắn giành vé vào vòng 16 đội Champions League mùa này. Đội bóng nước Anh đang có 10 điểm sau 4 trận, hơn Copenhagen và Sevilla 8 điểm trong bối cảnh vòng bảng chỉ còn hai lượt đấu.

Mason Mount chỉ cần 45 phút để được vinh danh

Mason Mount chỉ có mặt trên sân 45 phút tại San Siro khi Chelsea đánh bại Milan với tỷ số 2-0. Dẫu vậy, ngần đó là đủ để giúp tiền vệ 23 tuổi được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Sự thông minh và khả năng thích nghi nhanh với các chiến thuật đã giúp Mount trở thành nhân tố chính trong cả ba đời huấn luyện viên gần nhất tại Chelsea. Dù đã gặp khó khăn sau sự xuất hiện của Raheem Sterling, nhưng Mount đã thể hiện sự tiến bộ qua từng trận đấu.

Việc góp dấu giày trong cả hai bàn thắng của The Blues khiến điều duy nhất thiếu vắng trong màn trình diễn của Mount là bàn thắng. Dù đã có cho mình những cơ hội, nhưng Ciprian Tatarusanu đã từ chối để tiền vệ của Chelsea có tên trên bảng tỷ số.

Mbappe vượt Cavani lập kỷ lục ghi bàn - Tại sao Haaland không được ra sân?
Mason Mount giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận trước AC Milan.