VFF và HLV Park Hang Seo sẽ đàm phán vào cuối tháng 10

(VOH) - Tổng thư ký VFF - ông Lê Hoài Anh xác nhận VFF và người đại diện của HLV Park Hang Seo sẽ đàm phán về tương lại của vị HLV người Hàn Quốc.

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận, cuối tháng 10/2022, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và người đại diện của HLV Park Hang Seo sẽ đàm phán để chốt tương lai của thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Hợp đồng hiện tại của HLV Park Hang Seo với VFF sẽ hết hạn vào tháng 1/2023, tức là sau AFF Cup 2022 khép lại. Theo hợp đồng ký kết, trước 3 tháng khi hết hạn hợp đồng, hai bên sẽ ngồi vào bàn đàm phán để chốt tương lai.

VFF và HLV Park Hang Seo sẽ đàm phán vào cuối tháng 10
VFF và HLV Park Hang Seo sẽ đàm phán vào cuối tháng 10.

HLV Park Hang Seo ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam từ tháng 10/2017. Trong suốt 5 năm qua, chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái được thành công và tạo nên những cột mốc mới.

Từ chiến tích lịch sử ở U23 châu Á 2018, đến Asiad 2018, chức vô địch AFF Cup 2018, 2 tấm HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại World Cup cuối cùng... đều là công lao của HLV Park Hang Seo.

Khả năng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giữ chân được HLV Park Hang Seo hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Được biết, nhà cầm quân này đang được Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc mời về dẫn dắt đội U20 nếu không tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam.

VFF và HLV Park Hang Seo sẽ đàm phán vào cuối tháng 10
Đội tuyển Việt Nam đang cải tổ.

HLV Park Hang Seo đang xây dựng, kiến thiết một thế hệ thành công mới ở đội tuyển Việt Nam, dù thời gian của ông chỉ còn vài tháng (nếu không ký hợp đồng gia hạn). HLV người Hàn Quốc hiểu rõ chu kỳ thành công sẽ có lúc phải dừng lại. Điều cần thiết là tái khởi động sức cạnh tranh, nhào nặn lớp kế cận nhằm giúp đội tuyển có tính kế thừa.

Việc U23 Việt Nam được lồng ghép ở các đợt tập trung, hay những đợt xào xáo đội hình vừa qua cho thấy HLV Park Hang Seo muốn tạo ra nền tảng vững chắc để ngay cả khi ông không còn tại vị, đội tuyển Việt Nam vẫn chơi tốt.

Trước khi hướng tới Asian Cup hay xa hơn là World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam phải thể hiện đẳng cấp ở Đông Nam Á, nơi còn đó Thái Lan, Malaysia, Indonesia là những chướng ngại đáng gờm.

VFF và HLV Park Hang Seo sẽ đàm phán vào cuối tháng 10
Bà Choi thường vui vẻ bên cạnh những chú thú cưng khi chồng công tác xa nhà.

Đằng sau thành công của một người đàn ông, luôn có bóng dáng của một người phụ nữ, và HLV trưởng của ĐT Việt Nam cũng vậy, bên cạnh những áp lực, những căng thẳng trong công việc, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cần sự sẻ chia, và người đảm nhận việc này không ai khác chính là người vợ mà ông đã gắn bó suốt hơn 30 năm qua - bà Choi Sang-a.

Được biết, bà xã Choi Sang A là người có ảnh hưởng rất lớn tới quyết định trong sự nghiệp của HLV Park Hang Seo. Sở dĩ, ông quyết định chọn ĐT Việt Nam cách đây 5 năm cũng bắt nguồn từ những lời tư vấn của vợ. Vậy nên, việc chiến lược gia người Hàn Quốc có tiếp tục dẫn dắt các "Chiến binh Sao vàng" hay không nhiều khả năng sẽ tuỳ thuộc vào tư vấn của bà Sang-a với chồng.

Năm 2017, khi HLV Park Hang-seo ký hợp đồng với AFF và trở thành HLV trưởng của ĐT Việt Nam, bà Choi cũng theo chồng sang Việt Nam sinh sống. Bà Choi luôn chấp nhận thay đổi vì chồng, không những thế, trong những chuỗi ngày chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng, vì công việc bận rộn nên thầy Park không thể về thăm nhà, và vợ ông đành phải giải tỏa nỗi cô đơn với những chú thú cưng trong nhà.