Paris Masters 2022: Rune quật ngã Djokovic để lên ngôi vô địch

(VOH) - Holger Rune với sức trẻ đã vượt qua tay vợt đầy kinh nghiệm Novak Djokovic ở trận chung kết, qua đó có lần đầu vô địch Masters 1000 trong sự nghiệp.

Ở trận đấu cuối cùng tại Giải quần vợt Paris Masters năm nay, Novak Djokovic đối đầu với Holger Rune. Đây là trận đấu giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Dù nhìn có vẻ khá chênh lệch về đẳng cấp nhưng đây thật sự là trận chung kết đáng mong đợi khi Rune đang thăng hoa với chuỗi 4 giải ATP Tour liên tiếp lọt vào chung kết. Rune đang thể hiện phong độ sân cứng trong nhà cực kỳ đáng sợ, kết hợp với sự sung sức thể lực giúp anh chơi quyết liệt trong tất cả các trận đấu.

Trong khi đó, kể từ tháng 7 Novak Djokovic chỉ thua mỗi Felix Auger-Aliassime tại Laver Cup mặc dù người ta cũng chú ý đến việc anh vắng mặt khá nhiều giải trong năm nay do vấn đề vaccine. Điều đó có vẻ chỉ càng khiến Nole có động lực thi đấu hơn, anh đã vô địch tại Wimbledon, Tel Aviv và Astana trước khi thể hiện phong độ khó ai cản được trong phần lớn hành trình tại Paris. Nole cũng đang có chuỗi 13 trận thắng liên tiếp trên mặt sân cứng mùa này.

Paris Masters 2022: Rune quật ngã Djokovic để lên ngôi vô địch 1
Rune quật ngã Djokovic để lên ngôi vô địch Paris Masters 2022.

Bước vào trận đấu. Kịch bản đầu tiên diễn ra trong set 1 của trận chung kết Paris Masters, khi Novak Djokovic là người chính xác hơn và có 1 break quan trọng, trong khi Holger Rune mắc nhiều lỗi giao bóng kép và lỗi đánh hỏng hơn khi để thua 3-6. Nhưng sang tới set 2, kịch bản thứ 2 xuất hiện và xoay chiều rất nhanh. Holger Rune bắt đầu thi đấu bền hơn, và break quan trọng ngay từ game thứ 2 giúp tay vợt trẻ của Đan Mạch tự tin để tiến tới set thắng 6-3.

Tới set thứ 3, Holger Rune tiếp tục thi đấu bùng nổ, mạnh dạn điều bóng ép Djokovic về các góc sân, qua đó giành phần thắng 7-5. Thắng ngược dòng 2-1 chung cuộc sau 2h33 phút so tài, Holger Rune lần đầu tiên có danh hiệu vô địch Masters 1000 trong sự nghiệp. Càng đặc biệt hơn khi anh trở thành tay vợt đầu tiên thắng 5 tay vợt trong top 10 thế giới trong 1 giải đấu để có được danh hiệu Paris Masters.