WTA Finals 2022: “Bất ngờ” Garcia và Sabalenka vào chung kết

(VOH) - Hai tay vợt vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng là Sakkari và Swiatek đều bất ngờ nhận thất bại trước Garcia và Sabalenka tại bán kết WTA Finals 2022.

Trước khi bước vào vòng bán kết WTA Finals 2022, tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek đang có phong độ cao khi toàn thắng cả 3 trận tại bảng Tracy Austin. Đối thủ của cô tại bán kết là một Aryna Sabalenka đã rất chật vật mới vượt qua được bảng Nancy Richey. Một tay vợt khác cũng đã vượt qua bảng Nancy Richey với 3 trận toàn thắng là Maria Sakkari, đối thủ của cô là Caroline Garcia.

WTA Finals 2022: “Bất ngờ” Garcia và Sabalenka vào chung kết
Caroline Garcia quật khởi ấn tượng ở nửa cuối mùa 2022.

Nhìn vào phong độ và thành tích thì không khó để đoản được cặp đấu cuối cùng gặp nhau tại chung kết WTA Finals năm nay. Thế nhưng, vòng bán kết  này đã có kết quả hoàn toàn ngoài dự đoán, khi cả 2 tay vợt đứng đầu bảng đều thua. 

Sau thành tích toàn thắng ở vòng bảng, Maria Sakkari được đánh giá cao hơn đối thủ Caroline Garcia. Thế nhưng, diễn biến trên sân lại chứng minh điều ngược lại. Caroline Garcia thể hiện một lối đánh đầy khó chịu để giành chiến thắng sau 2 set với tỉ số 6-3 và 6-2. Như vậy, Garcia trở thành tay vợt người Pháp đầu tiên vào chung kết WTA Finals kể từ năm 2005.

WTA Finals 2022: “Bất ngờ” Garcia và Sabalenka vào chung kết
Sabelenka xuất sắc thắng số 1 thế giới.

Điều tương tự xảy ra ở trận bán kết còn lại. Tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek có một trận đấu dưới sức trước khi để thua Aryna Sabalenka sau 3 set với tỉ số 2-6, 6-2 và 1-6. Chiến thắng của Sabalenka cắt đứt chuỗi 15 trận thắng liên tiếp trước Top 10 thế giới của Swiatek và chấm dứt sớm năm 2022 đầy ấn tượng của ngôi sao Ba Lan với 67 thắng và 9 thua. Dù vậy, Swiatek chắc chắn giữ 1 số 1 thế giới WTA đến hết năm nay sau 2 ngôi vô địch Grand Slam trong tổng cộng 8 danh hiệu.