WTA Finals 2022: Tấm vé cuối vào bán kết gọi tên Caroline Garcia

(VOH) - Ngược dòng kịch tính hạ Daria Kasatkina, Caroline Garcia giành tấm vé cuối vào bán kết WTA Finals 2022. Xác định hai cặp đấu tại bán kết, Garcia đấu Sakkari và Swiatek đấu Sabalenka.

Sau lượt trận thứ 2, bảng Tracy Austin tại WTA Finals 2022 đã xác định tay vợt đầu tiên vào bán kết đó là tay vợt nữ số 1 thế giới Iga Swiatek khi toàn thắng cả 2 trận. Bên cạnh đó, Coco Gauff cũng đã sớm nói lời chia tay giải sau lượt trận này.

Ở lượt trận cuối Swiatek tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi vượt qua Gauff 6-3, 6-0. Ở cặp đấu còn lại, Daria Kasatkina và Caroline Garcia sẽ cạnh tranh vé còn lại của bảng Tracy Austin khi đối đầu trực tiếp.

WTA Finals 2022: Garcia giành vé cuối, xác định hai cặp đấu tại bán kết
Tấm vé cuối vào bán kết gọi tên Caroline Garcia.

Đúng với tính chất của một trận đấu quan trọng, cả Kasatkina và Garcia đều đã thi đấu đầy cố gắng. Set đầu tiên, hai tay vợt thi đấu giằng co và Kasatkina đã xuất sắc giành chiến thắng 6-4. Sang set 2, Garcia lấy lại bình tĩnh và thắng dễ 6-1 để quân bình tỷ số 1-1 sau 2 set đấu.

Sự căng thẳng lên tới cao trào ở set 3 khi hai tay vợt giành giật từng điểm và có một ván đấu rất dài với 9 lần tỷ số 40-đều xảy ra. Trong loạt tie-break, Garcia dẫn 6-5 và có được điểm quyết định sau khi Kasatkina cứu bóng với cú volley không qua lưới. Set đấu này đã kéo dài tận 80 phút.

WTA Finals 2022: Garcia giành vé cuối, xác định hai cặp đấu tại bán kết
Đối thủ của Caroline Garcia tại bán kết là Sakkari.

Như vậy, Garcia đã ngược dòng đánh bại Kasatkina 2-1 sau 2 giờ 30 phút, qua đó giành tấm vé cuối vào bán kết WTA Finals 2022. Có mặt trong trận chung kết lần đầu tiên kể từ năm 2017, Garcia ấy hy vọng sẽ hồi phục kịp thời cho trận gặp Sakkari, người mà cô ấy đã đánh bại ở vòng thứ tư tại Cincinnati.

Nhưng điều này khó có thể lặp lại khi Sakkari đang có phong độ tốt và đã kết thúc giai đoạn vòng bảng ở vị trí số 1 bảng Nancy Richey với 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, Garcia xếp thứ 2 bảng Tracy Austin với 2 chiến thắng và 1 thất bại.

WTA Finals 2022: Garcia giành vé cuối, xác định hai cặp đấu tại bán kết
Swiatek đấu Sabalenka là một trong hai cặp bán kết của WTA Finals 2022.

Đối thủ của Iga Swiatek tại vòng bán kết là Aryna Sabalenka. Sabalenka xếp thứ 2 chung cuộc của bảng Nancy Richey với thành tích thắng 2, thua 1. Tay vợt 24 tuổi người Belarus mở màn bằng chiến thắng sau 3 set trước Ons Jabeur. Sabalenka thua Maria Sakkari sau 2 set nhưng xuất sắc hạ Jessica Pegula sau 2 set ở trận cuối cùng.

WTA Finals 2022 khởi tranh từ ngày 31/10 tại bang Texas (Hoa Kỳ). Nội dung đơn nữ quy tụ 8 tay vợt có thành tích tốt nhất năm 2022. Tổng tiền thưởng của giải đấu lên tới 5 triệu USD. Đây là lần thứ 51 nội dung đơn nữ của WTA Finals được tổ chức. Tay vợt gần nhất vô địch nội dung này là Garbine Muguruza (Tây Ban Nha).