WTA Finals 2022: Iga Swiatek vào bán kết, Coco Gauff dừng bước

(VOH) - Đánh bại Caroline Garcia, tay vợt nữ số 1 thế giới Iga Swiatek sớm giành vé vào bán kết WTA Finals 2022. Trong khi đó thần đồng người Mỹ Coco Gauff dừng bước sớm.

Bảng Nancy Richey tại WTA Finals 2022 đã xác định được cái tên đầu tiên đi tiếp vào bán kết đó là tay vợt hạng 5 thế giới Maria Sakkari. Tại bảng Tracy Austin cũng đã xác định được cái tên đầu tiên giành vé vào bán kết đó là tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek. Cả hai tay vợt này đều đi tiếp với thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận.

Số 1 thế giới nữ Iga Swiatek tiếp tục khẳng định sự thống trị khi sớm vào bán kết WTA Finals 2022, bằng chiến thắng tay vợt Pháp Caroline Garcia 6-3, 6-2. Được xem như một trong những tay vợt tiến bộ nhất năm 2022 với lối chơi tấn công hiệu quả và tự tin, nhưng Caroline Garcia không thể gây khó khăn cho ngôi sao Ba Lan trong 1 giờ 24 phút.

WTA Finals 2022: Iga Swiatek vào bán kết, Coco Gauff sớm bước
Iga Swiatek vào bán kết WTA Finals trước khi đấu trận cuối vòng bảng.

Đánh bại Caroline Garcia, Swiatek đánh dấu chiến thắng thứ 14 liên tiếp trước Top 10 thế giới trong năm 2022, dài nhất trong 1 mùa giải của Tour kể từ 15 năm qua. Đây cũng là một kỳ tích chưa từng có của tennis nữ từ năm 2007. Và với chiến thắng thứ 66 ở mùa này, Swiatek sớm vượt qua vòng bảng do ở trận còn lại của bảng A, người đẹp Nga Daria Kasatkina thắng "thần đồng" Mỹ Coco Gauff 7-6, 6-3.

Chiến thắng này thắp lại cơ hội vào bán kết cho Daria Kasatkina. Điều đáng lưu ý là cô gái Nga đang toàn thắng 29 trận trong năm nay khi thắng set đầu. Ngược lại, thiếu nữ Mỹ 18 tuổi đã không còn cơ hội vượt qua vòng bảng sau 2 trận đều thua. Kasatkina và Garcia sẽ cạnh tranh vé còn lại của bảng Tracy Austin khi đối đầu trực tiếp. Swiatek sẽ gặp Gauff ở lượt cuối.

WTA Finals 2022: Iga Swiatek vào bán kết, Coco Gauff sớm bước
Coco Gauff sớm dừng bước tại vòng bảng WTA Finals 2022.