V-League: Công Phượng gặp chấn thương, Văn Hậu bị treo giò

(VOH) - Tiền đạo Nguyễn Công Phượng gặp chấn thương trong trận thắng ngắt mạch 10 trận chỉ hòa và thua của HAGL; Nhận thẻ phạt trận đấu với Thanh Hóa, Văn Hậu vắng mặt trận Hà Nội đấu Viettel.

Công Phượng gặp chấn thương và phải rời sân trong trận đấu với Nam Định

Công Phượng đã gặp chấn thương ở phút 55 trong trận đấu giữa HAGL vs Nam Định. Tiền đạo số 10 phía HAGL bất ngờ nằm sân dù anh không bị ai phạm lỗi. Tiền đạo mang áo số 10 thể hiện rõ sự bất lực khi anh liên tục nhăn mặt với những bước đi tập tễnh. Ngay sau đó, anh được HLV Kiatisak rút ra và Xuân Trường được tung vào sân để thay thế người đồng đội của mình.

Hiện tại, Công Phượng vẫn cần thêm những sự kiểm tra và kết luận tới từ đội ngũ bác sĩ. Tuy nhiên, chấn thương trong thời điểm này thực sự là một điều vô cùng báo động. Dù cho HAGL đã trụ hạng thành công, tuy nhiên AFF Cup 2022 đang đến rất gần. Hơn hết, trong bối cảnh hiện tại, Công Phượng cần được ra sân thường xuyên để lấy lại phong độ của mình và cạnh tranh vị trí trên ĐT Việt Nam.

Dù phải rời sân trong hiệp 2, tuy nhiên Công Phượng đã kịp để lại dấu ấn của mình với tình huống kiến tạo cho An Sae Hee ghi bàn trong hiệp 1. Chung cuộc, HAGL giành chiến thắng 2-0 trước Nam Định, qua đó cắt đứt chuỗi 10 trận không biết mùi chiến thắng và chính thức trụ hạng sớm 3 vòng đấu.

V-League: Công Phượng gặp chấn thương, Văn Hậu bị treo giò
Công Phượng gặp chấn thương và phải rời sân trong trận đấu với Nam Định.

Văn Hậu sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo giữa Hà Nội vs Viettel

Với việc phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Nguyễn Viết Duẩn trong trận đấu giữa Hà Nội FC vs Thanh Hóa, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ phải vắng mặt ở trận đấu quan trọng giữa đội bóng thủ đô với nhà ĐKVĐ Viettel vòng tới.

Cụ thể tình huống dẫn đến tấm thẻ vàng của Văn Hậu là ở phút 50, Thanh Hoá có pha tấn công bên cánh phải khi hậu vệ Xuân Hùng đi bóng tốc độ và Văn Hậu lao vào tranh chấp. Khi va chạm với Xuân Hùng, Văn Hậu đã có hành vi vung tay vào mặt Xuân Hùng khiến cho hậu vệ của Thanh Hoá ngã ra đau đớn. Và trọng tài Nguyễn Viết Duẫn đã rút thẻ vàng đối hậu vệ bên phía Hà Nội.

V-League: Công Phượng gặp chấn thương, Văn Hậu bị treo giò
Văn Hậu sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo giữa Hà Nội vs Viettel.

Cái vung tay vào mặt Xuân Hùng là lần thứ ba mà Văn Hậu có hành vi tấn công đối thủ ở V-League 2022. Hai lần còn lại diễn ra trước SLNA và HAGL. Văn Hậu húc đầu vào mặt cầu thủ SLNA và đánh chỏ vào ngực Vũ Văn Thanh (HAGL). Đáng nói, Văn Hậu chưa có lần nào bị thẻ đỏ, dù cả ba lần đều xứng đáng bị đuổi khỏi sân. Đây cũng là may mắn cho Hà Nội FC so với chính họ và phần còn lại của V-League 2022.

Thực tế theo góc máy truyền hình, trước khi Văn Hậu có pha phạm lỗi với cầu thủ Thanh Hóa, chính anh cũng đã bị Xuân Hùng đánh nguội 2 lần, trong nỗ lực tranh bóng. Văn Hậu cho biết cho đến sau trận đấu, mắt của anh vẫn bị tím.