Tình hình sức khỏe của “vua bóng đá’ Pele xấu đi

(VOH) - Sau khi nhập viện cấp cứu ngày vào tối 30/11, do căn bệnh ung thư đại tràng, huyền thoại bóng đá Pele được chuyển sang phòng "chăm sóc cuối đời" tại bệnh viện.

Ngày 30/11, Pele được vợ là Marcia Aoki đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Albert Einstein (Sao Paulo - Brazin), sau khi trên người ông xuất hiện những vết sưng tấy do gặp vấn đề liên quan đến căn bệnh ung thư đại tràng. Dù khi đó báo chí đưa tin tình hình của ông là khá nguy kịch nhưng con gái Pele đã lên tiếng trấn an rằng chưa có gì phải quá lo lắng.

Vua bóng đá Pele đã phải nhập viện tối 30/11
Vua bóng đá Pele đã phải nhập viện tối 30/11. Ảnh: REUTERS

Nhưng mới đây, The Guardian đưa tin vua bóng đá Pele được chuyển sang phòng "chăm sóc cuối đời" tại cùng Bệnh viện Albert Einstein sau khi quá trình hóa trị không mang đến kết quả mong muốn.

Một số nguồn tin cho biết cơ thể ông không còn phản ứng được với việc điều trị này. Tại phòng "chăm sóc cuối đời", Pele chỉ còn được điều trị những triệu chứng như đau nhức, khó thở.

Vào tháng 9/2021, Pele phải trải qua cuộc phẫu thuật để cắt bỏ khối u đại tràng. Sau đó, ông trải qua việc điều trị đặc biệt. Ông cũng thường xuyên ra vào bệnh viện để hóa trị.

Pele, 82 tuổi, từng được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ông cùng tuyển Brazil ba lần vô địch World Cup các năm 1958, 1962 và 1970.

World Cup 2022 đang diễn ra ở Qatar. Người ta không thấy sự xuất hiện của ông trong các hoạt động liên quan do sức khỏe không đảm bảo.