Tin World Cup 2022: Bất ngờ cặp đấu chung kết do siêu máy tính dự đoán

(VOH) - Siêu máy tính mới đây đã phân tích và tính toán ra là Bồ Đào Nha sẽ đấu Argentina tại chung kết World Cup 2022; FA và Southgate thống nhất sẽ không trả lời giữa trận đấu của ĐT Anh.

Bồ Đào Nha đấu Argentina ở chung kết World Cup 2022?

Theo phân tích và tính toán của siêu máy tính của viện nghiên cứu BCA có trụ sở ở Montreal (Canada), ĐT Argentina và ĐT Bồ Đào Nha sẽ chơi trận cuối cùng của World Cup 2022. Lionel Messi sẽ vượt qua Cristiano Ronaldo và các đồng đội ở loạt luân lưu.

Siêu máy tính này được tạp chí chuyên về bóng đá Four Four Two sử dụng để tính toán hay dự báo các mô hình toán học phức tạp và đưa được ra dự đoán về kết quả các trận đấu tại World Cup 2022. Tất nhiên, những tính toán của siêu máy tính cũng chỉ có ý nghĩa tham khảo và người hâm mộ luôn chờ đợi những diễn biến khó lường phía trước của các trận đấu.

Siêu máy tính này sẽ phân tích các dữ liệu bóng đá suốt 5 kỳ World Cup gần nhất, gồm 192 trận vòng bảng và 64 trận ở vòng đấu loại trực tiếp.

Tin World Cup 2022: Bất ngờ cặp đấu chung kết do siêu máy tính dự đoán
Bồ Đào Nha đấu Argentina ở chung kết World Cup 2022?

ĐT Anh sẽ từ chối các cuộc phỏng vấn giữa trận

Các giám đốc điều hành của FA đã thảo luận với HLV Southgate trong vài tuần qua về việc FIFA sẽ có 1 cuộc phỏng vấn ngắn giữa 2 hiệp đấu với thành phần tham gia là cầu thủ hoặc HLV. Và tất đã đi đến kết luận rằng một cuộc phỏng vấn giữa hiệp sẽ tạo ra sự phân tâm không mong muốn vào thời điểm quan trọng có thể xảy ra đối với người quản lý.

Tại World Cup 2022, FIFA sẽ có 1 cuộc phỏng vấn ngắn giữa 2 hiệp đấu với thành phần tham gia là cầu thủ hoặc HLV. Điều này là không bắt buộc, nhưng cũng có 1 số HLV như Didier Deschamps sẵn sàng thực hiện cuộc phỏng vấn này. Những cuộc phỏng vấn giữa trận sẽ giúp khán giả và BLV hiểu hơn về những gì diễn ra sau 45 phút đầu tiên qua góc nhìn của 1 người trực tiếp tham gia vào màn so tài.

Với HLV Gareth Southgate thì không. Nhà cầm quân của ĐT Anh cho biết ông sẽ từ chối việc tham gia phỏng vấn giữa trận, nhằm có thêm thời gian chỉ đạo các học trò trong những phút ngắn ngủi này, đồng thời hồi phục thể lực.

Tin World Cup 2022: Bất ngờ cặp đấu chung kết do siêu máy tính dự đoán
ĐT Anh sẽ từ chối các cuộc phỏng vấn giữa trận.

Zidane sẽ thay thế Deschamps dẫn dắt ĐT Pháp ngay sau World Cup 2022

Mới đây, truyền thông Pháp đã đồng loạt đưa tin Zinedine Zidane sẽ thay thế Didier Deschamps dẫn dắt ĐT Pháp ngay sau World Cup 2022. Tờ Libertad Digital khẳng định Zinedine Zidane đã đạt mọi thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) để trở thành HLV mới của Les Bleus sau World Cup 2022.

Cụ thể, FFF sẽ không gia hạn hợp đồng với Deschamps (còn thời hạn đến 31/12/2022) bất chấp thành tích của tuyển Pháp tại World Cup 2022, qua đó mở đường bổ nhiệm Zidane.

Tin World Cup 2022: Bất ngờ cặp đấu chung kết do siêu máy tính dự đoán
Zidane sẽ thay thế Deschamps dẫn dắt ĐT Pháp ngay sau World Cup 2022.

Hơn 50.000 nhân viên an ninh làm nhiệm vụ tại World Cup năm nay

Trong một buổi họp báo vào ngày hôm qua, ban tổ chức World Cup 2022 cho biết, hơn 50.000 nhân viên an ninh đã sẵn sàng để làm nhiệm vụ ở giải đấu sắp tới. Trong số này sẽ có sự góp mặt của cả các lực lượng nước ngoài, bao gồm 3000 nhân viên an ninh tới từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng an ninh hùng hậu này đã thể hiện rõ quyết tâm của nước chủ nhà trong việc tổ chức một kỳ World Cup thành công. Một thông tin khác cũng rất đáng chú ý là việc các du khách tới Qatar sau khi vòng bảng kết thúc sẽ được nhập cảnh mà không cần xuất trình vé xem các trận đấu.

Tin World Cup 2022: Bất ngờ cặp đấu chung kết do siêu máy tính dự đoán
Hơn 50.000 nhân viên an ninh làm nhiệm vụ tại World Cup năm nay.