Ngày 20/11 tới: Lễ khai mạc World Cup 2022 sẽ bắt đầu lúc 21 giờ - theo giờ Việt Nam

(VOH) - Lễ khai mạc World Cup 2022 sẽ bắt đầu lúc 17 giờ ngày 20/11, tức 21 giờ cùng ngày - theo giờ Việt Nam.

Ban tổ chức FIFA World Cup 2022 cho biết, vào ngày 20/11 tới, lễ khai mạc World Cup sẽ bắt đầu lúc 17 giờ (giờ địa phương) tại sân vận động Al Bayt, tức là 21 giờ theo giờ Việt Nam - The Peninsula Qatar đưa tin.

Như vậy, lễ khai mạc World Cup được tổ chức ngay trước trận đấu đầu tiên giữa Qatar và Ecuador khoảng hai giờ.

Sân vận động Al Bayt (thuộc thành phố Al Khor)
Lễ khai mạc World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Sân vận động Al Bayt (thành phố Al Khor)

Sân vận động Al Bayt (thuộc thành phố Al Khor) - cách trung tâm Doha 35km về phía bắc. Sân vận động có diện tích rộng hơn 30 sân bóng đá và có sức chứa 60.000 người. Đây là sân vận động lớn thứ nhì tại Qatar – chỉ sau Sân vận động Lusail Iconic.

Khám phá mọi ngóc ngách của Sân vận động Al Bayt (Nguồn: Qatar2022)

Sân vận động Al Bayt được thiết kế để mô phỏng lại bayt al sha’ar - những chiếc lều được sử dụng bởi những người dân du mục Qatar. Thiết kế sáng tạo của nó gợi nhớ đến loại vải mềm mại được sử dụng để làm những chiếc lều truyền thống này.

Trong ngày khai mạc, sân vận động động Al Bayt sẽ mở cửa từ lúc 15 giờ. Ban tổ chức kêu gọi người hâm mộ có vé cần đến sớm - ít nhất hai giờ trước khi lễ khai mạc bắt đầu.

Sân vận động Al Bayt (thuộc thành phố Al Khor)
Sân vận động Al Bayt được thiết kế để mô phỏng những chiếc lều của người dân du mục Qatar thời xưa.

Xem thêm: Qatar: 8 sân vận động diễn ra World Cup 2022 được chấm 5 sao, đẹp choáng ngợp

World Cup 2022 là World Cup đầu tiên diễn ra trong mùa đông. Sự đặc biệt này khiến người hâm mộ toàn thế giới vô cùng ngóng chờ. Theo kế hoạch ban đầu, lễ khai mạc World Cup 2022 được tổ chức vào ngày 21/11, sau đó được dời lại vào ngày 20/11 - lúc 19 giờ (giờ địa phương). Ngày 3/11, Ban tổ chức “chốt” giờ khai mạc là 17 giờ (giờ địa phương).

Để chuẩn bị cho lễ khai mạc World Cup, ngoài những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng, Qatar đang mời những ca sĩ và ban nhạc đình đám nhất thế giới tham gia trình diễn như nữ ca sĩ ShakiraDua Lipa cùng ban nhạc BTS từ Hàn Quốc - theo trang Total Reporter.

Sự hiện diện của các tên tuổi hàng đầu trong làng giải trí thế giới tại lễ khai mạc World Cup 2022 đang gây xôn xao cho người hâm mộ tại Qatar và toàn cầu. Tờ Marca đánh giá, việc World Cup 2022 bắt đầu bằng một màn trình diễn âm nhạc hoành tráng khác biệt hẳn so với nhiều kỳ World Cup gần đây thường nghiêng về các màn đồng diễn là chính.

Bài hát chính tại World Cup 2022 là “Hayya, Hayya, Better Together” được trình diễn bởi ca sĩ Trinidad Cardona (Mỹ), Davido (Nigeria) và Aisha (Qatar) – hứa hẹn sẽ mang lại những giai điệu nóng bỏng cho giải đấu toàn cầu lần đầu tiên diễn ra tại Tây Á.