Chờ...

Julian Alvarez thiết lập thành tích vô đối sau khi nâng cúp cùng Man City

VOH - Sau chức vô địch Siêu cúp châu Âu, Julian Alvarez của Man City đã thiết lập nên một thành tích vô tiền khoáng hậu.

Rạng sáng ngày 17/8, Man City có trận đấu với Sevilla trong khuôn khổ Siêu cúp châu Âu. Dù sớm bị vươn lên dẫn trước nhưng với bản lĩnh của nhà vô địch Cúp C1, The Citizens đã kịp thời lên tiếng đúng lúc và giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu.

Danh hiệu Siêu cúp châu Âu là chiếc cúp thứ 4 trong 5 đấu trường mà Man City tham dự và chiến thắng kể từ mùa giải 2022-23. Đội chủ sân Etihad lần lượt vô địch Ngoại hạng Anh, Cúp FA, Cúp C1 và chỉ nhận thất bại ở Siêu cúp Anh trước Arsenal.

Alvarez giành Siêu cúp châu Âu cùng Man City. Ảnh: Internet
Alvarez giành Siêu cúp châu Âu cùng Man City. Ảnh: Internet

Với Julian Alvarez, đây là danh hiệu tập thể thứ 5 kể từ khi cầu thủ 23 tuổi vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina. Vào thời điểm Man City vô địch Cúp C1 thì Alvarez trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá giành 4 danh hiệu trên trong cùng 1 mùa giải.

Chức vô địch Siêu cúp châu Âu giúp Alvarez thiết lập một kỷ lục khác. Kể từ khi vô địch World Cup cho đến hiện tại, tiền đạo của Man City đạt hiệu suất giành danh hiệu cực kỳ ấn tượng: trung bình 48 ngày anh lại nâng cúp một lần.

Alvarez có mùa giải 2022-23 vô cùng thành công. Ảnh: Internet
Alvarez có mùa giải 2022-23 vô cùng thành công. Ảnh: Internet

Ở tuổi 23, Alvarez là một trong những cầu thủ thành công nhất khi anh đã giành đến 13 danh hiệu khác nhau kể từ lần đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2018. 

Anh có mùa giải 2022-23 ấn tượng khi ghi 17 bàn và có 5 kiến tạo sau 49 lần ra sân cho Man City - bên cạnh 4 bàn thắng sau 7 trận giúp Argentina vô địch World Cup.