Qatar: Triển khai 29 cuộc kiểm tra mô phỏng vấn đề giao thông để chuẩn bị cho World Cup 2022

(VOH) - Cơ quan Quản lý Công trình Công cộng (Ashghal) của Qatar đã thực hiện khoảng 29 cuộc kiểm tra mô phỏng các vấn đề giao thông và hạ tầng giao thông chuẩn bị cho World Cup 2022.

Các cuộc kiểm tra mô phỏng được thực hiện trên các tuyến đường dẫn đến sân vận động của Qatar với sự phối hợp của các đơn vị liên quan. Kế hoạch này được triển khai dựa trên bài học kinh nghiệm tổ chức các sự kiện trước đó, chẳng hạn như FIFA Arab Cup, Club World Cup, Amir Cup và Siêu cúp Lusail.

Các cuộc kiểm tra mô phỏng
Các cuộc kiểm tra mô phỏng được thực hiện trên hầu hết các tuyến đường dẫn đến sân vận động của Qatar

Nhiều tình huống sự cố giả định xảy ra trên đường đã được cơ quan chức năng đưa ra như một đường hầm quan trọng bị đóng cửa do tai nạn giao thông hay mưa lớn bất ngờ... Ashghal hợp tác với Tổng cục Giao thông phát triển các kế hoạch phản ứng nhanh trên các tuyến đường và các đội thoát nước làm việc suốt ngày đêm để đối phó với bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào có thể cản trở giao thông.

Xem thêm: Thẻ Hayya là gì? Tại sao du khách đến Qatar xem World Cup 2022 phải có thẻ Hayya?

Các cuộc kiểm tra mô phỏng này nhằm giúp Ashghal dễ dàng ứng phó với những trường hợp khẩn cấp và đảm bảo an toàn cho người đi đường, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình di chuyển của người hâm mộ trong suốt giải đấu.

Ngoài ra, các tuyến đường phục vụ cho FIFA World Cup 2022 tại Qatar cũng được khảo sát và cải tạo (nhựa đường, biển báo, hàng rào an toàn, mạng lưới thoát nước, đèn đường, lối đi dành cho người đi bộ, đường hầm, đèn giao thông…). Gần đến ngày diễn ra giải đấu, các cuộc kiểm tra như thế này được tăng cường hàng tuần.

World Cup 2022
Mạng lưới đường bộ tại Qatar được giám sát bằng camera và hệ thống thông minh giúp xác định các khu vực tắc nghẽn và tai nạn trong suốt giải đấu.

Hiện nay, mạng lưới đường bộ tại Qatar được giám sát bằng camera và hệ thống thông minh giúp xác định các khu vực tắc nghẽn và tai nạn trong suốt giải đấu. Trên cơ sở này, các đơn vị sẽ cùng phối hợp xử lý tình huống và điều tiết giao thông ngay lập tức.

Các trận bóng FIFA World Cup 2022 sẽ diễn ra tại 8 sân vận động, nằm trong bán kính khoảng 55 km tính từ trung tâm thành phố Doha. Trong hai tuần đầu tiên, mỗi ngày sẽ diễn ra 4 trận đấu, thời gian bắt đầu từ 13h đến 22h (giờ địa phương).

Xem thêm: Qatar: 8 sân vận động diễn ra World Cup 2022 được chấm 5 sao, đẹp choáng ngợp

Trong bối cảnh có tới 4 trận đấu diễn ra mỗi ngày, Qatar đang đối mặt với tình trạng ùn tắc giao thông cũng như nhiều vấn đề khác.

Để giảm ùn tắc, Ban tổ chức FIFA World Cup 2022 kêu gọi người hâm mộ di chuyển sớm đến các trận đấu, nhiều người nên đi chung một xe để giảm mật độ giao thông. Ngoài ra, Qatar cũng yêu cầu đóng cửa các trường học và 80% nhân viên chính phủ làm việc tại nhà. Một số phương tiện cũng sẽ bị cấm di chuyển vào thành phố Doha.

Qatar
Các tuyến đường của Qatar sắp tới sẽ không còn thông thoáng như thế này khi hàng triệu cổ động viên từ khắp nơi trên thế giới sẽ đổ về đây xem World Cup 2022.

Trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, tàu điện ngầm sẽ tăng cường hoạt động với 110 chuyến thay vì 75 chuyến như thường lệ. Qatar dự kiến huy động hơn 3.100 xe buýt trong thời gian diễn ra World Cup 2022, tăng gần gấp 4 lần số lượng xe buýt tại quốc gia này. 3.000 taxi và 11.500 xe Uber cũng sẵn sàng phục vụ người hâm mộ.