Tin bóng đá 20/7: Qatar nới lỏng quy định vắc xin cho World Cup

(VOH) - FIFA đã bàn với BTC World Cup ở Qatar để nới lỏng quy định vắc xin; Frenkie De Jong sẽ chỉ rời Barca trong trường hợp được gia nhập Bayern.

Bayern Munich nhận tin dữ trước mùa giải mới

Bayern Munich đã lên đường sang Mỹ du đấu, tuy nhiên chuyến đi này lại không đầy đủ lực lượng khi Leo Goretzka dính chấn thương và phải ở lại Đức để phẫu thuật. Theo xác nhận từ trang chủ Bayern Munich, các chuyên gia y tế của đội bóng đã phát hiện sự bất thường ở đầu gối trái của tuyển thủ Đức, vì thế, Leon Goretzka phải lên bàn mổ ngay lập tức.

Qatar nới lỏng quy định vắc xin cho World Cup - De Jong chỉ muốn gia nhập Bayern
Goretzka sẽ nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng sau ca phẫu thuật đầu gối.

Cũng theo Bayern Munich, ca phẫu thuật của Leon Goretzka đã diễn ra thành công và tiền vệ này sẽ phải ở lại Đức để phục hồi. Sky Germany cho biết, tiền vệ 27 tuổi sẽ nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần, đồng nghĩa bỏ lỡ toàn bộ quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Chưa kể, anh còn vắng mặt ở giai đoạn đầu mùa bóng 2022/23.

Sự thiếu vắng của Leo Goretzka sẽ là một tổn thất vô cùng lớn với Bayern Munich. Anh là một nhân tố vô cùng quan trọng trong đội hình của HLV Julian Nagelsmann. Mùa trước, vì chấn thương nên Leon Goretzka chỉ đá 27 trận trên mọi đấu trường. Tiền vệ 27 tuổi đã ghi 3 bàn và có 3 kiến tạo, góp công không nhỏ giúp Bayern Munich vô địch Bundesliga và Siêu cúp Đức.

Real Madrid chia tay “Messi Nhật Bản”

Real Madrid mới chỉ bổ sung Rudiger và Tchouameni ở mùa Hè 2022. Theo chiều ngược lại, đội chủ sân Bernabeu dự kiến sẽ chia tay với 8 cầu thủ. Những cái tên này bao gồm Marco Asensio, Dani Ceballos, Takefusa Kubo, Jesus Vallejo, Mariano Diaz, Borja Mayoral, Alvaro Odriozola và Reinier Jesus.

Real Madrid xác nhận đã bán cầu thủ Takefusa Kubo cho Real Sociedad với giá 6,5 triệu euro. Tuy nhiên, trong thỏa thuận, Real Madrid vẫn giữ 50% bản quyền của cầu thủ được mệnh danh là “Messi Nhật Bản”.

Takefusa Kubo gia nhập Real Madrid vào năm 2019, ký hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 2001 không thể cạnh tranh được suất đá chính tại Real Madrid và được CLB này đem đi cho mượn ở rất nhiều nơi. Ở mùa giải gần đây nhất, cầu thủ người Nhật Bản thi đấu cho Mallorca. Anh ra sân tổng cộng 31 lần trên mọi đấu trường và có 3 bàn thắng. Tại Real Sociedd, Takefusa Kubo sẽ ký hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2027.

Qatar nới lỏng quy định vắc xin cho World Cup - De Jong chỉ muốn gia nhập Bayern
Real Madrid chia tay “Messi Nhật Bản”.

Barca muốn mua thêm hậu vệ

Hôm 17/7, Barca xác nhận chiêu mộ thành công tiền đạo Robert Lewandowski từ Bayern Munich sau thời gian dài theo đuổi. Lewandowski sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội chủ sân Nou Camp, kèm theo tùy chọn gia hạn 1 năm. Theo nhà báo uy tín Fabrizio Romano, Barcelona bỏ ra 45 triệu euro, cộng thêm 5 triệu euro phụ phí để sở hữu chữ ký của chân sút 33 tuổi. Lewandowski trở thành tân binh thứ 4 của Barca ở phiên chợ hè 2022. Trước đó, Barca đã đem về Raphinha, Franck Kessie, Andreas Christensen.

Nhưng mua sắm của Barca chưa dừng lại. Trong phát biểu mới nhất, Chủ tịch Joan Laporta khẳng định Barca vẫn còn nhiều điều phải làm. “Với Dembele, Raphinha, Lewandowski, Kessie, Auba, Ferran… tôi nghĩ Mateu Alemany và Jordi Cruyff đang làm việc rất tốt. Giờ là lúc để cải thiện hàng phòng ngự. Xavi đã hướng sự tập trung của chúng tôi tới một số cầu thủ và tôi hy vọng rằng những người Catalunya có thể nhận được thêm những niềm vui”.

Hiện tại, Jules Kounde của Sevilla và Cesar Azpilicueta của Chelsea là những cái tên đang được liên hệ với Barca.

Qatar nới lỏng quy định vắc xin cho World Cup - De Jong chỉ muốn gia nhập Bayern
Barca muốn mua thêm hậu vệ.

AC Milan mượn hậu vệ Tottenham

Theo cây săn tin Fabrizio Romano, Giám đốc Paratici của Tottenham đang ở Milan. Ông đang đàm phán với AC Milan về hợp đồng cho mượn đối với Japhet Tanganga. Thương vụ được dự đoán sẽ sớm hoàn tất do Tottenham cũng không mặn mà giữ Tanganga ở lại. Họ vừa mới mượn được Lenglet từ Barcelona.

AC Milan không phải là đội bóng duy nhất muốn mượn Tanganga. Ông Paratici sẽ đàm phán với nhiều CLB khác trong tuần này.

De Jong chỉ muốn gia nhập Bayern

Theo tờ SPORT, tiền vệ Frenkie De Jong sẽ chỉ rời Barca trong trường hợp được gia nhập Bayern Munich. Cầu thủ người Hà Lan đã nhận được sự quan tâm từ MU và Chelsea trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, anh không muốn rời Barca. Nhưng nếu phải ra đi, điểm đến ưa thích duy nhất của De Jong là Bayern.

Barca đang rất muốn bán De Jong để có thêm ngân sách đăng ký những tân binh vừa mua. De Jong có mức lương khá cao và đội chủ sân Camp Nou muốn cắt giảm bớt điều này trước khi có thêm bước tiến nào trong tương lai.

Qatar nới lỏng quy định vắc xin cho World Cup - De Jong chỉ muốn gia nhập Bayern
De Jong chỉ muốn tới Bayern.

Qatar nới lỏng quy định vắc xin cho World Cup

Trong mùa Hè này, Man City đã không có sự phục vụ của Phil Foden và John Stones trong chuyến du đấu tại Mỹ, trong khi Chelsea cũng xác nhận Ruben Loftus-Cheek và N'Golo Kante đã ở lại Anh do các cầu thủ này vẫn nói không với việc tiêm vắc xin phòng Covid-19. Điều đó dấy lên lo ngại các đội bóng sẽ gặp vấn đề về nhân sự tương tự khi tham dự World Cup cuối năm ở Qatar.

Qatar nới lỏng quy định vắc xin cho World Cup - De Jong chỉ muốn gia nhập Bayern
Qatar nới lỏng quy định vắc xin cho World Cup.

Theo quy định cũ, chủ nhà Qatar đã yêu cầu mọi người cách ly 5 ngày khi nhập cảnh nếu không tiêm vắc xin. Với việc giải Premier League sẽ tạm ngừng vào ngày 13/11 và trận mở màn của ĐT Anh sẽ diễn ra chỉ 8 ngày sau đó, quy định trên sẽ khiến Foden và Stones bỏ lỡ trận đấu đầu tiên vì không có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Nhận ra vấn đề, FIFA đã bàn với BTC World Cup ở Qatar để nới lỏng quy định vắc xin. Theo The Sun, Qatar đã cho phép các thành viên trong đội dự World Cup có khả năng được miễn cách ly miễn là họ thực hiện các xét nghiệm nhanh khi đến nước này, sau đó cứ 3 ngày một lần trước mỗi trận đấu.

Tin tức này sẽ mang đến niềm vui cho HLV Gareth Southgate. Ông sẽ có được sự phục vụ của toàn bộ trụ cột trước trận mở màn gặp Iran vào ngày 21/11.

ĐT Nhật Bản hủy diệt ĐT Hồng Kông trong trận khai màn Cup Đông Á 2022

Tiếp đón một đối thủ yếu là ĐT Hồng Kông trong trận đấu khai màn Cup Đông Á 2022, ĐT Nhật Bản đã dễ dàng thị uy được sức mạnh của mình bằng thắng lợi cách biệt 6-0. Ở trận đấu tiếp theo, đội bóng này sẽ gặp ĐT Trung Quốc.

Cavani đồng ý gia nhập Villarreal

Theo thông tin từ Marca, tiền đạo Edinson Cavani đã đồng ý gia nhập Villarreal theo dạng chuyển nhượng tự do. Nếu gia nhập Tàu ngầm vàng, đó sẽ là giải đấu lớn thứ 4 tại châu Âu mà Cavani tham dự. Trước đó, anh đã chơi ở Ligue 1 với PSG, Serie A với Palermo và Napoli, và Premier League với Man United.

Tại Villarreal, Cavani sẽ tái ngộ với HLV Unai Emery. Cả hai đã từng làm việc với nhau tại PSG và tiền đạo người Uruguay trở thành người ghi bàn nhiều nhất lịch sử của CLB thành Paris trước khi rời sang Premier League.

Qatar nới lỏng quy định vắc xin cho World Cup - De Jong chỉ muốn gia nhập Bayern
Cavani đồng ý gia nhập Villarreal.

Bàng hoàng tân binh đắt giá của Dortmund mắc ung thư

Tân binh Sebastien Haller của Dortmund bất ngờ cảm thấy khó chịu sau buổi tập vào ngày hôm qua (18/7) khi đội nhà đang rèn quân ở Thụy Sỹ. Điều này cũng khiến anh vắng mặt khi CLB hành quân đến Altach để đá giao hữu với Valencia. Thiếu vắng Haller, Dortmund đã thua 1-3 trước Valencia.

Cho tới mới đây, trang web chính thức của đội bóng vùng Ruhr cho biết tân binh người Bờ Biển Ngà  Sebastian Hallerđã bị phát hiện có khối u trong tinh hoàn. Anh đã được cho rời đại bản doanh Dortmund đang tập huấn ở Thuỵ Sỹ để trở lại Đức làm các xét nghiệm kỹ lưỡng về sức khỏe.

Qatar nới lỏng quy định vắc xin cho World Cup - De Jong chỉ muốn gia nhập Bayern
Bàng hoàng tân binh đắt giá của Dortmund mắc ung thư.