Bóng đá Việt Nam 20/7: U19 Việt Nam tái ngộ Thái Lan và Malaysia

(VOH) - U19 Việt Nam tái ngộ Thái Lan, Malaysia trước Vòng loại U20 châu Á; HAGL là một trong số những cái tên gây ấn tượng tại giải vô địch U15 quốc gia.

U19 Việt Nam tái ngộ Thái Lan, Malaysia trước Vòng loại U20 châu Á

U19 Việt Nam đã trở về nước, khép lại hành trình tại giải U19 Đông Nam Á 2022. Dù không thể hoàn thành mục tiêu vô địch, thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng ghi dấu ấn khi đánh bại đại kình địch U19 Thái Lan ở trận tranh hạng Ba để giành tấm Huy chương Đồng.

Trở lại quê hương, U19 Việt Nam sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi hội quân trở lại vào ngày 22/7 và bước vào quá trình chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2023, sẽ diễn ra vào tháng 9 tới. Để hướng đến sự cải thiện sau giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam sẽ được tham dự một giải giao hữu với những đối thủ chất lượng.

U19 Việt Nam tái ngộ Thái Lan và Malaysia - Đàn em Công Phượng 'vô đối' ở giải trẻ
Lịch thi đấu giải U19 Quốc tế 2022.

Theo đó, Khuất Văn Khang và các đồng đội sẽ có màn tái ngộ với những đối thủ ở giải U19 Đông Nam Á 2022 vừa qua là U19 Thái Lan, U19 Malaysia và một đội còn lại là U19 Myanmar. Đây là 3 đội bóng cùng U19 Việt Nam tham dự giải giao hữu U19 Quốc tế 2022 do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận.

Tại U19 Đông Nam Á 2022, U19 Malaysia chính là nhà vô địch khi "gieo sầu" cho U19 Việt Nam tại bán kết với tỷ số 3-0, sau đó đánh bại U19 Lào 2-0 ở trận chung kết để bước lên ngôi vị cao nhất. Trong khi đó, thầy trò HLV Đinh Thế Nam bất phân thắng bại với U19 Thái Lan ở vòng bảng, trước khi giành thắng lợi sau loạt đấu súng ở trận tranh hạng Ba.

Giải giao hữu U19 Quốc tế 2022 được tổ chức tại Bình Dương từ ngày 5/8  đến 11/8/2022. Trước đó, có thông tin cho rằng U19 Nhật Bản và U19 Ả Rập Xê Út sẽ tham dự giải đấu này, tuy nhiên với mục tiêu cọ xát hướng đến Vòng loại U20 châu Á 2023, U19 Thái Lan và U19 Malaysia đã ngỏ lời tham gia tới VFF.

Được biết, giải U19 Quốc tế 2022 sẽ thi đấu 4 lượt trận bao gồm 3 lượt trận vòng loại theo thể thức vòng tròn một lượt. Kết thúc vòng loại, hai đội đứng đầu sẽ thi đấu trận chung kết và 2 đội xếp thứ ba, thứ tư sẽ tranh hạng ba vào ngày 11/8

Đội vô địch sẽ nhận 10.000 USD, hạng nhì 6.000 USD và hạng ba 4.000 USD, giải phong cách 2.000 USD cùng nhiều giải thưởng cá nhân khác như cầu thủ xuất sắc, Vua phá lưới, thủ môn xuất sắc, trọng tài hoàn thành nhiệm vụ đều trị giá 500 USD/ giải. Các giải cầu thủ xuất sắc nhất trận và giải cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên mỗi giải trị giá 100 USD.

Đàn em Công Phượng 'vô đối' ở giải trẻ

HAGL là một trong số những cái tên gây ấn tượng khi toàn thắng cả 4 trận đấu, qua đó vững vàng ở ngôi đầu giải vô địch U15 quốc gia.

Tại bảng A, Hà Nội đã xuất sắc giành chiến thắng 4-2 trong cuộc đối đầu trực tiếp với Hải Phòng- đối thủ đang cạnh tranh 1 trong 2 vị trí dẫn đầu tại bảng đấu này. 3 điểm đạt được giúp Hà Nội tiếp tục bảo toàn vị trí nhì bảng, đồng thời duy trì áp lực mạnh mẽ lên đội bóng đang dẫn đầu bảng là Viettel.

Ở bảng B, chủ nhà PVF tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi vượt qua U15 LĐBĐ Hà Nội với tỷ số đậm 5-0, qua đó cán đích lượt đi với 12 điểm tuyệt đối. Xếp ở vị trí thứ nhì là U15 Nam Định với 9 điểm.

U19 Việt Nam tái ngộ Thái Lan và Malaysia - Đàn em Công Phượng 'vô đối' ở giải trẻ
Đàn em Công Phượng gây ấn tượng mạnh ở giải trẻ.

Tương tự như PVF, SLNA ở bảng C cũng độc hành ở bảng C khi toàn thắng cả 4 trận. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như ở lượt đi, đội bóng trẻ xứ nghệ hoàn toàn có khả năng chiếm lĩnh vị trí đầu bảng trong giai đoạn lượt về. Vị trí nhì bảng được xác định sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Huế và Đà Nẵng với cùng 7 điểm.

PVF, SLNA gọi, HAGL cũng đưa ra câu trả lời với 4 chiến thắng liên tiếp tại bảng D. Ở lượt trận chiều nay, đội bóng trẻ phố Núi đã khẳng định vị thế của mình khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Khánh Hòa với tỷ số 2-0. Với cách biệt 4 điểm so với đội xếp thứ nhì, HAGL có đủ sự tự tin để sở hữu suất vé vào VCK của bảng đấu này.

Cuộc đua ở bảng E có lẽ hấp dẫn hơn cả khi khoảng cách về điểm số giữa đội xếp thứ nhất là Long An so với đội xếp thứ 4 là Tây Ninh chỉ là 3 điểm. Cục diện của bảng đấu này hoàn toàn có thể thay đổi chỉ sau một lượt đấu và hứa hẹn lượt về sẽ rất căng thẳng, quyết liệt.

Tại bảng F, Đồng Tháp vẫn thể hiện những ưu thế riêng của mình khi tham gia đấu trường dành cho bóng đá trẻ. Họ thắng liền một mạch cả 4 trận để độc chiếm ngôi đầu với 12 điểm tuyệt đối. Xếp ở vị trí thứ hai là Phù Đổng – đội bóng vừa có chiến thắng rất quan trọng trước Cần Thơ để vượt qua chính đối thủ này trên BXH.

Lượt về vòng loại giải vô địch U15 quốc gia 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21/7 tới. Đây cũng là chặng đua quyết định 11 trong tổng số 12 suất vé tham dự VCK (6 đội nhất bảng, 5 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất. Suất vé còn lại thuộc về đội chủ nhà VCK.

Nếu đội chủ nhà VCK kết thúc vòng loại ở vị trí nhóm 6 đội nhất bảng và 5 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất, đội xếp thứ nhì có thành tích tốt tiếp theo sẽ giành quyền tham dự VCK.

HLV Mai Đức Chung muốn tăng cường cầu thủ Việt kiều

Sau khi trắng tay tại giải AFF Cup nữ 2022, HLV Mai Đức Chung cho rằng, đội tuyển nữ Việt Nam cần tăng cường lực lượng. Hiện tại, thuyền trưởng Mai Đức Chung đang tìm kiếm các cầu thủ Việt kiều.

"Giải VĐQG nữ chỉ có vài đội tranh tài, trong khi khâu đào tạo trẻ ở nhiều địa phương chưa tốt. Điều này khiến ĐTQG gặp khó trong việc tuyển quân. Đội tuyển cần củng cố lực lượng. Chúng tôi đang đi tìm các VĐV Việt kiều về tập luyện, kiểm tra, rà soát. Cái khó khăn trước mắt là phải giải quyết là nhập tịch", HLV Mai Đức Chung cho hay.

U19 Việt Nam tái ngộ Thái Lan và Malaysia - Đàn em Công Phượng 'vô đối' ở giải trẻ
HLV Mai Đức Chung muốn tăng cường cầu thủ Việt kiều.