Tin chuyển nhượng 18/7: Bayern đạt thỏa thuận mua De Ligt

(VOH) - Trung vệ Matthijs de Ligt sắp rời Juventus sau 3 năm gắn bó; Atletico sẵn sàng mở cửa chào đón Ronaldo nếu BLĐ MU "bật đèn xanh" cho tiền đạo của mình ra đi.

Bayern đạt thỏa thuận mua De Ligt từ Juventus

Trung vệ Matthijs de Ligt sắp rời Juventus sau 3 năm gắn bó. Theo giới truyền thông Italia, cầu thủ 22 tuổi người Hà Lan này đã ở rất gần với Bayern Munich.

Để có được sự phục vụ của De Ligt, BLĐ Bayern sẵn sàng trả ngay Bà đầm già thành Turin 70 triệu euro. Ngoài ra, họ còn trả thêm 10 triệu euro phí phát sinh nếu đạt được một số điều kiện. Đây là con số chỉ còn cách mong muốn của BLĐ Juventus không xa. Chính vì thế, khả năng nhà ĐKVĐ Bundesliga chiêu mộ được De Ligt là rất sáng sủa.

Bayern đạt thỏa thuận mua De Ligt - Atletico sẵn sàng giải cứu Ronaldo
Bayern đạt thỏa thuận mua De Ligt từ Juventus.

BLĐ Bayern đang hy vọng sẽ chốt xong thương vụ càng sớm càng tốt để De Ligt có thể chơi vòng mở màn Bundesliga 2022/23 vào ngày 6/8 tới. Đáng chú ý, không chỉ riêng Bayern mà cả một "ông lớn" khác trong làng bóng đá châu Âu là Chelsea cũng đã bày tỏ mong muốn được sở hữu cựu trung vệ CLB Ajax.

Tuy nhiên, mới đây đại diện phía Tây thành London đã rút lui vì De Ligt đã nói rõ rằng anh chỉ muốn đầu quân cho Bayern. Về phía Juventus, BLĐ đội bóng này cũng đã sẵn sàng cho khả năng De Ligt chuyển tới Allianz Arena. Bằng chứng là họ đã hướng sự chú ý tới trung vệ Pau Torres của Villarreal.

Moussa Sissoko trở lại Ligue 1 sau gần 10 năm

Tiền vệ kỳ cựu Moussa Sissoko đã quyết định gia nhập Nantes với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Tham vọng trong lần trở lại Ligue 1 sau gần một thập kỷ này của anh là quyết tâm tìm lại phong độ để có suất cùng ĐT Pháp dự World Cup 2022 tại Qatar. Cầu thủ này cũng đặt mục tiêu đánh bại PSG trong trận Siêu Cúp Pháp sắp tới.

Sau hơn 9 năm sang Anh chinh chiến, Moussa Sissoko đã trở lại Pháp vào Hè này bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Nantes. Nhờ mối quan hệ thân thiết giữa người chú họ của anh là cố vấn bóng đá Bakari Sanogo với lãnh đạo Nantes, vụ chuyển nhượng của Sissoko tới sân La Beaujoire diễn ra tương đối thuận lợi. Lãnh đạo đội bóng có biệt danh Chim Hoàng yến hy vọng rằng, tiền vệ 32 tuổi này sẽ trở thành đầu tầu giúp đội nhà thi đấu tốt cả ở Ligue 1 lẫn Europa League.

Bayern đạt thỏa thuận mua De Ligt - Atletico sẵn sàng giải cứu Ronaldo
Moussa Sissoko trở lại Ligue 1 sau gần 10 năm.

6 cầu thủ phải rời Dortmund trong Hè 2022

Dortmund sẽ có một đợt thanh lọc đội hình khá lớn ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè này! Ít nhất 6 cầu thủ sẽ phải ra đi. Họ là Nico Schulz, Manuel Akanji, Thorgan Hazard, Julian Brandt, Raphael Guerreiro và Felix Passlack.

Lý do nhóm cầu thủ này phải ra đi là bởi họ không còn quan trọng đối với đội bóng vàng-đen nữa. Hay chính xác hơn, họ không còn nằm trong kế hoạch của Dortmund ở mùa giải 2022/23.

Đội chủ sân Westfalenstadion muốn thanh lý nhanh những cầu thủ trên để dọn chỗ đón những Karim Adeyemi, Sebastien Haller và Jayden Braaf, các tân binh được họ mua cũng ở kỳ chuyển nhượng Hè năm nay.

Bayern đạt thỏa thuận mua De Ligt - Atletico sẵn sàng giải cứu Ronaldo
6 cầu thủ phải rời Dortmund trong Hè 2022.

Atletico sẵn sàng giải cứu Ronaldo khỏi MU

Theo tờ AS, Atletico sẵn sàng mở cửa chào đón Ronaldo nếu BLĐ MU "bật đèn xanh" cho tiền đạo mang áo số 7 của mình ra đi. Trước đó, Ronaldo từng hy vọng sẽ được đầu quân cho Chelsea, Bayern Munich hay Paris Saint-Germain, nhưng BLĐ những đội bóng này lại từ chối hợp tác với anh.

Bayern đạt thỏa thuận mua De Ligt - Atletico sẵn sàng giải cứu Ronaldo
Atletico sẵn sàng giải cứu Ronaldo khỏi MU.

Sở dĩ BLĐ Atletico hướng sự chú ý tới Ronaldo là do HLV của họ là Diego Simeone đánh giá rất cao năng lực của CR7. Ông tin rằng Ronaldo với bề dày kinh nghiệm có thể mang đến cho Atletico những giá trị giống như những gì tiền đạo Luis Suarez (mới hết hợp đồng với đội bóng áo sọc đỏ trắng) từng làm.  

Nếu đến với Atletico, Ronaldo sẽ được thỏa ước nguyện tiếp tục góp mặt ở Champions League là giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Bên cạnh đó, anh cũng không cần phải vận động quá nhiều do HLV Simeone không yêu cầu các cầu thủ tấn công liên tục di chuyển nhằm gây sức ép. HLV Simeone chủ trương như vậy bởi Atletico của ông là đội bóng thích chơi phản công chứ không thường xuyên tấn công ồ ạt.

Dybala đồng ý gia nhập Roma làm học trò Mourinho

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizo Romano chia sẻ trên Twitter, mọi cuộc đàm phán đã xong và giờ chỉ còn chờ Paulo Dybala chính thức ký hợp đồng với Roma. Giao kèo giữa đôi bên sẽ có thời hạn tới tháng 6/2025. Dybala sẽ đút túi hơn 6 triệu euro mỗi năm kèm các khoản thưởng. Dybala sẽ bay sang Bồ Đào Nha để hội quân với Mourinho và các đồng đội Roma tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Bayern đạt thỏa thuận mua De Ligt - Atletico sẵn sàng giải cứu Ronaldo
Dybala đồng ý gia nhập Roma làm học trò Mourinho.

Trước đó, Mourinho đã gọi cho Dybala nhiều lần để thuyết phục ngôi sao người Argentina về với sân Olimpico. Mourinho hứa hẹn về tham vọng và dự án của câu lạc bộ thủ đô Italia. Ấn tượng trước những gì Mourinho đưa ra, Dybala đã gật đầu. Như vậy, Roma đã giành chiến thắng trước Napoli và Inter trong cuộc chiến giành Dybala.

Inter từng rất muốn mang Dybala về với sân Meazza, nhưng họ không còn mặn mà khi thành công trong việc thuyết phục Romelu Lukaku trở về Giuseppe Meazza từ Chelsea. Giống với Inter, Tottenham và Arsenal cũng sớm rút lui vụ chiêu mộ Dybala.

Bayern lên phương án chiến thuật sau khi chia tay Lewandowski

Bayern Munich sẽ lên đường sang Mỹ vào đầu tuần này để chơi hai trận giao hữu. Vẫn còn phải xem Bayern đang lên kế hoạch thay thế Robert Lewandowski như thế nào. Trên thị trường không có ứng cử viên nổi bật nào có thể thay thế trực tiếp tiền đạo người Ba Lan. Sadio Mane cũng có thể chơi ở phía trước, vì vậy nhà vô địch Đức có thể tìm cách bổ sung một tiền đạo linh hoạt khác thay vì chọn một số chín.

Bayern đạt thỏa thuận mua De Ligt - Atletico sẵn sàng giải cứu Ronaldo
Bayern Munich lên phương án chiến thuật sau khi chia tay Lewandowski.

Bayern cũng đang muốn ký hợp đồng với Mathys Tel từ Rennes để tăng cường sức tấn công cho đội một. Câu lạc bộ Đức đã chứng kiến một đề nghị bị từ chối cho tiền đạo người Pháp. Cầu thủ trẻ này được cho là đã được Bayern lên kế hoạch cho đội một, nhưng anh không có khả năng trở thành người thay thế trực tiếp cho Lewandowski.

Bayern Munich sẽ chia tay Robert Lewandowski, sau khi đạt được thỏa thuận với Barcelona, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sắp có động thái chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Giám đốc thể thao của Bayern, Hasan Salihamidzic nói rằng, Bayern rất tôn trọng Ronaldo, nhưng chưa bao giờ Bayern muốn chiêu mộ Ronaldo.

Choáng với lương của Lewandowski ở Barca

Barcelona và Bayern Munich đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng Robert Lewandowski với giá 45 triệu euro (có thể lên tới 50 triệu euro nếu hoàn tất các điều khoản phụ). Tiền đạo sinh năm 1988 sẽ ký hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Camp Nou, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, để gia nhập Barca, Lewandowski đã chấp nhận giảm đáng kể thu nhập. Mức lương anh nhận ở mùa giải đầu tiên tại Barca là 150.000 euro/tuần, thấp hơn so với mức lương 200.0000 euro/tuần tại Bayern. Chưa hết, tiền lương của Lewandowski sẽ giảm dần theo thời gian nếu anh ở lại Barca đến năm thứ 3, thứ 4. Barca cũng có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng ở cuối mùa giải thứ 2 bằng cách đền bù tiền mặt cho tiền đạo 30 tuổi này.

Bayern đạt thỏa thuận mua De Ligt - Atletico sẵn sàng giải cứu Ronaldo
Choáng với lương của Lewandowski ở Barca.

Juventus muốn mượn tiếp Morata

Juventus đã mở lại các cuộc đàm phán với Atletico Madrid để mượn tiếp tiền đạo Alvaro Morata. Morata vừa trở lại Atletico sau khi kết thúc hợp đồng 2 năm thi đấu cho Juventus dưới dạng cho mượn.

HLV Max Allegri vẫn muốn tiếp tục sử dụng Morata nên Juve đã nối lại đàm phán với Atletico. Đội bóng Tây Ban Nha được cho là sẽ không còn "làm căng" với Juve trong vụ này vì đến lúc này họ vẫn không nhận được đề nghị nào hấp dẫn dành cho Morata.

Các cuộc nói chuyện giữa đôi bên vẫn đang diễn ra và dự kiến Juve và Atletico có thể sớm đạt thỏa thuận cho phép Morata trở lại Turin một lần nữa.