Du dấu Hè 2022: MU thắng trận thứ 3 liên tiếp

(VOH) - MU có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời tân HLV Erik ten Hag; Messi, Neymar, Mbappe đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho chuỗi trận giao hữu tại Nhật Bản.

MU thắng trận du đấu Hè thứ 3 liên tiếp

Với đội hình gồm nhiều ngôi sao đá chính trong khi đối thủ chỉ sử dụng các cầu thủ trẻ, MU nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và áp đảo hoàn toàn Crystal Palace. Martial vẫn được tin tưởng đá cao nhất trên hàng công và anh cho thấy mình đang dần lấy lại phong độ cao nhất.

Phút 18, Martial đã có thể ghi tên mình trên bảng tỷ số. Malacia chuyển bóng đảo cánh cho Dalot để hậu vệ người Bồ Đào Nha chuyền vào cho Martial. Tiền đạo người Pháp hãm bóng bằng ngực trước khi dứt điểm cận thành mở tỷ số.

MU thắng trận du đấu Hè thứ 3 liên tiếp - Messi, Neymar, Mbappe 'đại náo' Nhật Bản
MU thắng trận du đấu Hè thứ 3 liên tiếp.

Tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên là 1-0 nghiêng về phía MU. Đầu hiệp 2 Ten Hag cho Van de Beek vào sân và chỉ sau 3 phút tiền vệ người Hà Lan đã có pha kiến tạo để kết thúc một đợt phối hợp 4 người rất hay giữa anh với Sancho, Martial và cuối cùng là pha ghi bàn của Rashford. Đến phút 59, Sancho nâng tỷ số lên 3-0 cho MU.

MU sau đó tung đội hình 2 vào sân với chỉ De Gea và Van de Beek được giữ lại, tạo cơ hội cho Crystal Palace vùng lên. Phút 74 De Gea đã có pha cứu thua tốt trước cú đánh đầu của Ola-Adebomi nhưng ở quả phạt góc ngay sau đó anh lại mất tập trung để cú đánh đầu của Joel Ward đưa bóng đập đầu gối bay vào lưới. Đến phút 84 MU còn mất người khi cầu thủ trẻ Will Fish xử lý bóng hỏng rồi níu chân Akinwale khiến trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp.

Tỷ số 3-1 là cuối cùng và MU tiếp tục thắng trong tour du đấu hè. Sau trận này họ sẽ tiếp tục ở lại Australia để gặp Aston Villa vào ngày 23/7.

HLV Gattuso ra mắt Valencia bằng chiến thắng trước Dortmund

Dortmund và Valencia đều đặt quyết tâm rất cao trong trận giao hữu trước thềm mùa giải. Trước đó, Dortmund trải qua 3 trận giao hữu liên tiếp toàn thắng. Với Valencia, đây là trận ra mắt của HLV Gennaro Gattuso trên cương vị mới.

Ở cuộc so tài trên sân CASHPOINT Arena, tân HLV Edin Terzic của Dortmund trình làng tân binh Adeyemi và Schlotterbeck, trong khi Gattuso cũng cho ra mắt Samu Castillejo.

MU thắng trận du đấu Hè thứ 3 liên tiếp - Messi, Neymar, Mbappe 'đại náo' Nhật Bản
HLV Gattuso ra mắt Valencia bằng chiến thắng trước Dortmund .

Trận đấu diễn ra với thế trận cởi mở ngay từ những phút đầu tiên. Dortmund nhập cuộc chủ động hơn và không ít lần khiến cho thủ thành Mamardashvili phải gặp khó khăn. Dù vậy, bàn mở tỷ số lại đến với Valencia. Chân sút đáng chú ý nhất của Valencia lúc này là Guedes sút bóng ngoài vòng cấm đập người hậu vệ Dortmund và đi vào khung thành. 1-0 là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu, cầu thủ vào sân thay người Bynoe-Gittens mang về quả phạt đền cho Dortmund. Đội trưởng Marco Reus không mắc bất cứ sai lầm nào để quân bình tỷ số của trận đấu từ khoảng cách 11m.

Đó cũng là tất cả những gì Dortmund làm được ở trận đấu này bởi Valencia cho thấy họ rất biết cách tận dụng các cơ hội. Ở các phút 58 và 62, lần lượt Marcos Andre và Guedes ghi bàn để ấn định thắng lợi cho "Bầy dơi'.

Sau trận đấu này, Dortmund sẽ gặp một đại diện khác của Tây Ban Nha là Villarreal trước khi bắt đầu mùa giải mới. Trong khi đó, Valencia còn 4 trận giao hữu nữa trước các CLB khá vừa tầm là St. Gallen, Stuttgart, Nottingham Forest và Atalanta.

Messi, Neymar, Mbappe 'đại náo' Nhật Bản

Tối ngày 18/7, bộ 3 nguyên tử Messi, Neymar, Mbappe đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho chuỗi trận giao hữu tại Nhật Bản. Buổi tập của PSG diễn ra trên sân bóng bầu dục Chichibunomiya (Tokyo). Đây là buổi tập mở với sự hiện diện của người hâm mộ và truyền thông.

MU thắng trận du đấu Hè thứ 3 liên tiếp - Messi, Neymar, Mbappe 'đại náo' Nhật Bản
Messi cùng các ngôi sao PSG đã tạo nên cơn sốt khủng khiếp tại Nhật Bản.

Đã có gần 15.000 khán giả đến sân để được tận mắt thấy Messi và các siêu sao PSG tập luyện. Đặc biệt, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2021- Lionel Messi thu hút được sự chú ý từ người hâm mộ và giới truyền thông hơn cả. Siêu sao 35 tuổi khiến 4 khán đài như nổ tung và hò reo liên tục bằng những pha bóng thể hiện kỹ năng thượng thừa cùng với 2 người đồng đội Neymar và Mbappe. Các nhân viên bảo vệ thậm chí đã phải vào cuộc khi một số cổ động viên cuồng nhiệt xâm nhập sân sau khi buổi tập kết thúc.

MU thắng trận du đấu Hè thứ 3 liên tiếp - Messi, Neymar, Mbappe 'đại náo' Nhật Bản
Buổi giao lưu của dàn sao PSG với 42 cầu thủ nhí.

Buổi sáng cùng ngày, Messi, Neymar, Mbappe, Sergio Ramos và Marquinhos đã tham dự sự kiện giao lưu cùng các cầu thủ nhí cũng tại sân Chichibunomiya. 42 cầu thủ nhí Nhật Bản đã có cơ hội đá giao lưu cùng với các ngôi sao của PSG và sau đó được các chú cho những lời khuyên vô cùng bổ ích. Sự xuất hiện của Messi cùng dàn sao PSG chắc hẳn sẽ khiến cho không ít các cậu bé yêu bóng đá tại Nhật Bản cảm thấy có động lực hơn, phấn đấu nhiều hơn trên con đường theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số.

Các đối thủ của Messi cùng đồng đội ở tour du đấu tại Nhật Bản lần lượt là Kawasaki (20/7), Urawa Reds (23/7) và Gamba Osaka (27/7). HLV Christophe Galtier khẳng định ông cùng học trò sẽ không chủ quan, bởi đối thủ của PSG đều là những đội bóng hàng đầu tại xứ sở mặt trời mọc.