CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài, sự việc sẽ được xử lý ra sao?

(VOH) - Cổ động viên Hải Phòng dọa đánh, nhổ nước bọt vào mặt trọng tài; K'Dương xuất sắc phá 3 kỷ lục thanh thiếu niên thế giới hạng 55 kg nam tại giải cử tạ vô địch châu Á 2022 ở Uzbekistan.

Đô cử trẻ Việt Nam phá 3 kỷ lục thế giới

K'Dương, sinh năm 2007, là đô cử trẻ nhất tham dự chung kết hạng 55 kg nam lứa tuổi thanh thiếu niên, dành cho những vận động viên sinh từ năm 2005 trở về sau. Ở phần thi cử giật, K'Dương nâng thành công cả 3 lần, đạt mức tạ tốt nhất 113 kg.

Sang phần thi cử đẩy, đô cử Việt Nam tiếp tục nâng thành công hai mức tạ 137 kg và 143 kg. Nắm chắc tấm HCV trong tay, K'Dương và ban huấn luyện không đăng ký lần cử cuối.

CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài - Đô cử trẻ Việt Nam phá 3 kỷ lục thế giới
K'Dương (giữa) nổi trội ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

Với việc thành công ở mức cử giật 113 kg, cử đẩy 143 kg và tổng cử 256 kg, K'Dương phá tổng cộng 6 kỷ lục lứa tuổi thanh thiếu niên, trong đó có 3 kỷ lục thế giới (kỷ lục cũ lần lượt là 111 kg - 140 kg - 248 kg) và 3 kỷ lục châu Á (111 kg - 137 kg - 246 kg).

Ở phần thi này, một đô cử khác của Việt Nam là Dương Tuấn Kiệt giành 3 HCB, với thành tích cử giật 112 kg, cử đẩy 124 kg và tổng cử 248 kg.

Cử tạ Việt Nam còn giành thêm 3 HCV do công của Đỗ Tú Tùng ở hạng 55 kg lứa tuổi trẻ. Đô cử sinh năm 2004 đạt thành tích tốt nhất 116 kg ở phần thi cử giật, 143 kg cử đẩy và 259 kg tổng cử.

Sau hai ngày tranh tài, cử tạ Việt Nam giành được 10 HCV. Trong ngày 17/7, Bùi Minh Đạo giành 2 HCV cử đẩy (111 kg) và tổng cử (196kg), A Tiêu giành HCV cử giật (91 kg) cùng ở hạng 49 kg nam thanh thiếu niên, Dương Thị Kim Yến giành HCV cử đẩy hạng 40 kg nữ thanh thiếu niên với mức tạ 73 kg.

Văn Lâm có thể sắp rời Cerezo Osaka

"Các bạn hay theo dõi người đại diện của Văn Lâm để có những thông tin chính xác về tương lai sắp tới của Lâm", thủ môn sinh năm 1993 đăng tải trên sân cá nhân ngày 19/7. Thời điểm này, Andrey Grushin đang có mặt ở Osaka để làm việc với đội bóng Nhật Bản về tương lai của thân chủ.

Thông điệp của Văn Lâm và sự có mặt của Andrey làm người hâm mộ Việt Nam tò mò. Nhiều người không thể nhớ nổi lần gần nhất thủ môn Việt kiều Nga ra sân thi đấu cho Cerezo Osaka là lúc nào. Tương lai của Lâm "Tây" có còn ở đây hay không có thể nhìn ra bằng những con số.

VTVCab sở hữu bản quyền các trận đấu của CLB Pau

Ngày 19/7, VTVCab (Truyền hình Cáp Việt Nam) thông báo chính thức sở hữu độc quyền phát sóng các trận đấu của CLB Pau ở Ligue 2 trong 2 mùa giải 2022/23 và 2023/24. Đây cũng là thời gian hợp đồng giữa Quang Hải và đội bóng nước Pháp có hiệu lực.

VTVCab sẽ truyền hình trực tiếp các trận đấu của CLB Pau trên hệ thống kênh gồm: ON Football, ON Sports, ON Sports News, ON Sports+; ứng dụng ON Sports TV, VTVcab ON và các kênh mạng xã hội của On Sports.

CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài - Đô cử trẻ Việt Nam phá 3 kỷ lục thế giới
Người hâm mộ Việt Nam sẽ được theo dõi kỹ càng hành trình của Quang Hải ở Pháp.

CLB Sài Gòn có tân binh người Nhật Bản

Sáng 19/7, CLB Sài Gòn ký hợp đồng với trung vệ Daiki Umei nhằm cải thiện chất lượng hàng thủ sau chuỗi trận tệ hại vừa qua ở V.League 2022. Daiki Umei sinh năm 1989, có nhiều năm gắn bó với CLB Sagamihara tại J.League 3. Umei cao 1,94 m, là chốt chặn tin cậy trong hành trình giúp đội bóng Nhật Bản thăng hạng lên J.League 2 mùa 2020.

Năm 2021, Umei đá chính 9 trận rồi chuyển sang Hayabusa Eleven, trước khi nhận lời đầu quân cho CLB Sài Gòn. Trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá trung vệ Nhật Bản là khoảng 125.000 euro thời điểm đầu năm nay.

CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài - Đô cử trẻ Việt Nam phá 3 kỷ lục thế giới
Trung vệ Daiki Umei cao 1,94 m, hứa hẹn cải thiện chất lượng hàng thủ CLB Sài Gòn.

HAGL chuẩn bị trình làng ngoại binh mới cho cuộc đua vô địch

Các trận đấu ở vòng 7 V-League 2022 sẽ diễn ra từ ngày 19/7 - 20/7. Theo điều lệ giải, các đội bóng sẽ được dùng tân binh từ ngày 21/7 (tức sau khi vòng 7 khép lại).

Với HAGL, CLB này sẽ trình làng ngoại binh Hàn Quốc Ahn Sae-hee. Cầu thủ 31 tuổi gia nhập HAGL với bản hợp đồng hết mùa 2022. HLV Kiatisak chọn Ahn Sae-hee để thay thế cho sự vắng mặt của trung vệ Kim Dong Su.

CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài - Đô cử trẻ Việt Nam phá 3 kỷ lục thế giới
Ahn Sae-hee khoác áo HAGL với bản hợp đồng hết mùa 2022.

Đồng thời, sau vòng 7, đội bóng phố Núi cũng sẽ chính thức có sự phục vụ của Bruno Henrique. Bruno là cái tên không xa lạ với NHM Việt Nam khi anh từng có thời gian thi đấu trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay SLNA.

Việc bổ sung kịp thời 2 ngoại binh giúp HAGL tăng thêm sự tự tin cho hành trình còn lại ở V-League 2022. Theo lịch thi đấu, ngày 24/7, HAGL sẽ chạm trán với Thanh Hóa trên SVĐ Pleiku.

CĐV Hải Phòng dọa đánh, nhổ nước bọt vào mặt trọng tài

Tối ngày 19/7, Hải Phòng đã đánh bại Bình Định với tỉ số chung cuộc 3-1 để tạm trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2022 sau 8 vòng đấu. Dù dành chiến thắng tưng bừng trước đội bóng được mệnh danh như “PSG Việt Nam” nhưng một số thành viên CLB Hải Phòng vẫn phản ứng trọng tài sau khi trận đấu kết thúc.

Từ chủ tịch, ban huấn luyện, cầu thủ lẫn cổ động viên Hải Phòng tỏ ra bức xúc với tình huống ở phút thứ 76. Đó là khi Hải Phòng có pha tấn công bên cánh trái, Triệu Việt Hưng có pha đi bóng đưa bóng chạm trúng tay hậu vệ Hồ Tấn Tài trong vòng cấm của Bình Định.

CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài - Đô cử trẻ Việt Nam phá 3 kỷ lục thế giới
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị nhổ nước bọt vào mặt và bị doạ đánh sau trận đấu của Hải Phòng.

Tuy nhiên, trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã ngay lập tức xua tay không cho đội chủ nhà Hải Phòng hưởng phạt đền. Ban huấn luyện và cầu thủ Hải Phòng phản ứng quyết liệt nhưng trọng tài Hoàng Ngọc Hà vẫn không thay đổi quyết định.

Bên cạnh đó, trọng tài Hoàng Ngọc Hà cũng giải thích với cầu thủ Hải Phòng rằng bóng chạm tay Tấn Tài khi tay của cầu thủ Bình Định đã chống xuống sân, nên không thể có penalty ở tình huống này được.

Không đồng tình với trọng tài chính, khi kết thúc trận đấu, một người “lạ” mặc áo đỏ và không đeo thẻ thành viên ban tổ chức sân hay những người có nhiệm vụ đã tiến đến bàn trọng tài, có hành vi doạ đánh trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà. Đặc biệt, người đàn ông được cho là cổ động viên Hải Phòng còn nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Toàn bộ hành động của cổ động viên Hải Phòng này diễn ra ngay trước mặt chủ tịch Văn Trần Hoàn của CLB Hải Phòng, và được chứng kiến bởi toàn bộ tổ trọng tài, giám sát trọng tài, giám sát trận đấu cùng đông đảo giới truyền thông có mặt trên sân vận động Lạch Tray. Được biết, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã báo cáo toàn bộ sự việc với giám sát trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định.