V-League 2022: Hải Phòng trở lại ngôi đầu BXH

(VOH) - Hải Phòng FC đè bẹp “PSG Việt Nam” Bình Định ngay trên sân nhà; SHB Đà Nẵng nhấn chìm những vị khách SLNA; Viettel thua tối thiểu trước chủ nhà Nam Định.

Đè bẹp “PSG Việt Nam”, Hải Phòng trở lại đỉnh bảng V-League 2022

Với lợi thế sân nhà, Hải Phòng nhập cuộc rất quyết tâm sau 2 trận thua liên tiếp. Tấn công miệt mài, Hải Phòng cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 19. Sau pha phối hợp rất hay bên cánh trái, Việt Hưng thực hiện quả tạt như đặt để Rimario khống chế gọn gàng trước khi dứt điểm trái phá tung lưới Bình Định.

Bình Định không phải không có cơ hội. Phút 31, Jermie Lynch băng xuống thực hiện cú đánh đầu nhả về rất vừa tầm nhưng tiếc rằng Đức Chinh lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Tuyển thủ Việt Nam hẳn sẽ phải tiếc nuối bởi chỉ 5 phút sau, Bình Định đã phải nhận bàn thua thứ 2 và người ghi bàn cho Hải Phòng là "nhạc trưởng" Hải Huy.

Hải Phòng trở lại ngôi đầu BXH - Nam Định có chiến thắng đầu tiên
Đè bẹp “PSG Việt Nam”, Hải Phòng trở lại đỉnh bảng V-League 2022.

Sau giờ nghỉ giao lao, HLV Đức Thắng thực hiện một số thay đổi nhân sự giúp Bình Định chơi khởi sắc hơn. Phút 52, đội bóng có biệt danh "PSG Việt Nam" tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của tuyển thủ Hồ Tấn Tài.

Những phút tiếp theo, Bình Định đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số nhưng đó cũng là lúc họ phải hững chịu những pha phản công từ phía Hải Phòng. Và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Rimario hoàn tất cú đúp cho riêng mình để qua đó đặt dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của đội khách.

Thắng 3-1, Hải Phòng tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng V-League 2022 với 14 điểm. Trong khi đó, Bình Định vẫn chỉ có 11 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Thanh Bình phản lưới nhà, Viettel thua tối thiểu trên sân Nam Định

Đội bóng xếp áp chót trên BXH, Nam Định tiếp đón Viettel FC trên sân Thiên Trường ở vòng 8 V-League 2022. Đội khách tung ra đội hình cực mạnh hòng tìm kiếm 3 điểm và họ cũng thể hiện rõ ý định này ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 10, Geovane suýt chút nữa cơ hội mở tỉ số nhưng Mạnh Hùng kịp thời phá bóng trong chân của tiền đạo này. Vài phút sau, Pedro Paulo vượt qua được thủ môn của Nam Định nhưng không kịp dứt điểm. Ngọc Sơn tiếp ứng nhưng cú dứt điểm quá hiền.

Hải Phòng trở lại ngôi đầu BXH - Nam Định có chiến thắng đầu tiên
Viettel thua tối thiểu trên sân Nam Định.

Những phút tiếp theo, cả hai đội đều có những cơ hội đều không tận dụng được. Hoàng Đức phải lùi khá sâu để làm bóng nhưng các đồng đội chưa thể tận dụng những đường chuyền của tiền vệ này. Kết thúc hiệp một, tỉ số vẫn chưa có gì thay đổi so với thời điểm bắt đầu.

Sang đến hiệp hai, Viettel FC tiếp tục chủ động dồn ép đối thủ nhưng khi đội khách còn chưa tìm được đường vào khung thành đối phương, bất ngờ đã xảy ra. Phút 70, Marcio nỗ lực đi bóng bên cánh phải và tung cú căng ngang vào trong. Thanh Bình trong nỗ lực phá bóng đã vô tình phản lưới nhà.

Có được bàn thắng, Nam Định lại càng chủ động phòng ngự. Viettel FC dồn toàn lực tấn công nhưng những cơ hội ngon ăn nhất lại bị Duy Thường, Geovane rồi Danh Trung phung phí. Không tìm được bàn gỡ, Viettel FC chấp nhận trắng tay rời sân Thiên Trường. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Nam Định trong mùa giải này.

SHB Đà Nẵng nhấn chìm những vị khách SLNA

Đà Nẵng đối đầu với SLNA trên sân Hòa Xuân ở vòng 8 V-League 2022. Đội chủ nhà đang có phong độ thiếu ổn định trong khi thầy trò HLV Huy Hoàng có đà thăng hoa. Bởi vậy HLV Phan Thanh Hùng đưa ra chiến thuật phòng ngự chắc chắn ngay từ những phút đầu tiên.

Sự chặt chẽ từ cả hai đội khiến cho nửa đầu hiệp một gần như không có cơ hội nào được tạo ra. Đà Nẵng ban bật khá tốt nhưng thiếu người trong khâu tấn công nên những đường chuyền cuối thường không có địa chỉ. Phải tới nửa sau của hiệp đấu, SLNA bắt đầu thi đấu cởi mở hơn. Xuân Mạnh, Văn Đức có những pha phối hợp nhanh và đánh trực diện vào khu trung tuyến của đối thủ.

Hải Phòng trở lại ngôi đầu BXH - Nam Định có chiến thắng đầu tiên
Tiền vệ 19 tuổi Phi Hoàng tỏa sáng với cú đúp mang về chiến thắng cho SHB Đà Nẵng.

Hàng phòng ngự của Đà Nẵng chỉ mắc sai lầm đúng một lần khi phạm lỗi với Xuân Tiến trước vòng cấm. Tiền vệ 19 tuổi của SLNA cũng là người đá phạt sau đó, cú dứt điểm khá tốt nhưng bóng lại đi ra ngoài trong gang tấc. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng trong hiệp một.

Sang đến hiệp hai, SLNA tiếp tục chủ động gây áp lực lên khung thành đối phương. Tuy nhiên, đội khách đã dính phải đòn "hồi mã thương". Phút 52, Đà Nẵng phản công nhanh và Đình Duy đã tạo điều kiện để Phi Hoàng dứt điểm, mở tỉ số trận đấu.

SLNA muốn có điểm rời sân Hòa Xuân nên dồn lên tấn công và bỏ trống phía đằng sau. Đó là cơ hội cho những cầu thủ trẻ của Đà Nẵng tỏa sáng. Phút 71, Đình Duy tận dụng sai lầm của Văn Khánh và chuyền sang cho Phi Hoàng. Tài năng trẻ của đội chủ nhà tung ra cú sút chéo góc không thể cản phá để nhân đôi cách biệt.

Có lợi thế lớn, Đà Nẵng lui về phòng thủ chặt nhưng Oseni với cú đá nối cực nhanh đã đem lại hy vọng cho SLNA ở phút 77. Tuy nhiên, đội chủ nhà chơi phản công quá hay. Đình Duy bỏ lỡ một cơ hội mười mươi ở phút 84 nhưng cầu thủ này vẫn có được bàn thắng khi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở phút 90+5. Chung cuộc, Đà Nẵng giành trọn 3 điểm trước SLNA.