Du dấu Hè 2022: Chelsea thắng trận đầu tại Florida Cup 2022

(VOH) - Thầy trò HLV Tuchel có chiến thắng nhọc 2-1 trước America tại Florida Cup 2022; Jesus tiếp tục tỏa sáng giúp Arsenal thắng dễ Everton trên đất Mỹ.

Chelsea có thắng lợi đầu tay tại Florida Cup 2022

Với sự vượt trội hơn về lực lượng lẫn đẳng cấp, không ngạc nhiên khi Chelsea là đội chủ động áp đặt thế trận ngay từ những phút đầu. Dẫu vậy, trong khoảng một nửa hiệp đấu đầu tiên, dù kiểm soát bóng triệt để nhưng các học trò của HLV Tuchel lại không tạo được quá nhiều cơ hội về phía cầu môn của America.

Phải đến phút 55, sau khi HLV Tuchel tung những cầu thủ quan trọng vào sân thì Chelsea mới có được bàn thắng mở tỷ số do công Werner. Nhưng chỉ 5 phút sau, Reece James dưới áp lực của các cầu thủ America đã quyết định chuyền về nhưng thủ thành Bettinelli trong một thoáng thiếu tập trung đã đứng lệch khung thành. Bóng sau đó từ từ lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Chelsea.

Chelsea thắng trận đầu tại Florida Cup 2022 - Arsenal thắng dễ Everton trên đất Mỹ
Chelsea có thắng lợi đầu tay tại Florida Cup 2022.

Trong khoảng thời gian cuối trận, các cầu thủ The Blues liên tục gia tăng sức ép hòng tìm bàn gỡ. Tới phút 82, Mason có pha xử lý gọn gàng loại bỏ hậu vệ America rồi ra chân tung cú sút từ ngoài vòng cấm làm tung lưới Jimenez, tái lập thế dẫn trước cho Chelsea.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho tới cuối trận. Thầy trò Tuchel đã có được chiến thắng đầu tiên trong chuỗi du đấu hè 2022 trên đất Mỹ.

Arsenal thắng dễ Everton trên đất Mỹ

Gabriel Jesus đang có một khởi đầu hết sức thuận lợi trong màu áo Arsenal. Rạng sáng nay, cựu cầu thủ Manchester City là người ghi bàn mở tỉ số ở phút 33 trong trận đấu giao hữu với Everton. Đây đã là bàn thắng thứ 3 của Gabriel Jesus sau 2 trận đấu cho đội bóng thành phố London.

Chỉ 3 phút sau, Jesus tiếp tục ghi dấu ấn khi kiến tạo cho Bakayoko Saka lập công nâng tỉ số lên 2-0 và đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, thầy trò HLV Mikel Arteta đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới.

Chelsea thắng trận đầu tại Florida Cup 2022 - Arsenal thắng dễ Everton trên đất Mỹ
Gabriel Jesus đang có phong độ rất tốt kể từ khi gia nhập Arsenal.

Tottenham bị Sevilla cầm hòa ở trận giao hữu

HLV Antonio Conte thể hiện rõ sự tôn trọng với đối thủ khi để những cầu thủ tốt nhất của Tottenham ra sân ngay từ đầu. 2 đội thi đấu ăn miếng trả miếng và tạo ra khá nhiều cơ hội thuận lợi trong hiệp 1, mặc dù vậy, đã không bên nào có được bàn thắng. Tiền vệ Erik Lamela của Sevilla suýt chút nữa đã có thể làm tung lưới đội bóng cũ khi có pha dứt điểm dội cột dọc khung thành của Tottenham.

Chelsea thắng trận đầu tại Florida Cup 2022 - Arsenal thắng dễ Everton trên đất Mỹ
Tottenham bị Sevilla cầm hòa ở trận giao hữu.

Phải đến phút 50, thế bế tắc của trận đấu mới được phá vỡ nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Harry Kane và Son Heung Min. Tiền đạo người Hàn Quốc đã làm nức lòng cổ động viên với pha xử lý bóng kỹ thuật trước khi kiến tạo cho đồng đội mở tỉ số. Tuy nhiên, Sevilla cũng không mất nhiều thời gian để có câu trả lời. Phút 64, cầu thủ vào thay người Ivan Rakitic có cú dứt điểm 1 chạm quyết đoán từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Hugo Lloris.

1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Như vậy, Tottenham đã khép lại chuyến du đấu tại Hàn Quốc với 1 trận thắng và 1 trận hòa. Trận giao hữu tiếp theo của thầy trò HLV Conte sẽ là cuộc so tài với Rangers trên sân Ibrox ở Scotland vào ngày 23/7.

Inter Milan ngược dòng hòa kịch tính Monaco

Inter Milan có trận giao hữu thứ 3 kể từ đầu mùa hè sau khi đã thắng FC Milanese và Lugano. Hàng phòng ngự Inter tỏ ra mất tập trung và thủng lưới chỉ sau 7 phút, Caio Henrique có đường chuyền đưa Golovin thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Handanovic.

Và đến phút 30 tỷ số đã là 2-0, lần này Golovin là người chọc khe đưa Ben Yedder băng xuống trước khi bấm bóng qua Handanovic ở pha đối mặt. Trước khi hết hiệp 1 Inter kịp gỡ lại 1 bàn, từ một quả phạt góc Daniele D'Ambrosio đánh đầu bị Nubel cản phá nhưng Gagliardini có mặt để dứt điểm bồi.

Chelsea thắng trận đầu tại Florida Cup 2022 - Arsenal thắng dễ Everton trên đất Mỹ
Inter Milan ngược dòng hòa kịch tính Monaco.

Bước sang hiệp 2 Monaco thay đổi phần lớn đội hình, trong đó có sự ra mắt của tân binh Takumi Minamino từ Liverpool, trong khi Inter Milan chỉ thay thủ môn mới Onana từ đầu. Phút 60 tỷ số được gỡ hòa 2-2 một lần nữa Nubel cản phá được cú dứt điểm của Lukaku nhưng anh chịu thua trước pha dứt điểm bồi của Asllani. Onana sau đó có một pha cứu thua khá hay để bảo toàn tỷ số hòa của trận đấu này.

Sau trận giao hữu này Inter Milan sẽ gặp hai đối thủ Pháp khác là Lens vào ngày 23/7 và Lyon vào ngày 31/7 trước khi đá trận giao hữu cuối gặp Villarreal ngày 7/8. Monaco chỉ còn 1 trận giao hữu nữa gặp Southampton vào ngày 28/7.

Giroud tỏa sáng giúp AC Milan đá bại Koln

AC Milan bắt đầu loạt giao hữu hè với trận làm khách trước Koln tại Đức và HLV Stefano Pioli mang đi đội hình có khá nhiều cầu thủ trẻ lẫn dự bị. Một số cầu thủ đội 1 vẫn có mặt, trong đó có trung vệ Kalulu, hậu vệ phải Florenzi, tiền vệ trung tâm Bakayoko, cũng như bộ tứ tấn công Rebic - Diaz - Messias - Giroud.

Dù mới trở về sau kỳ nghỉ hè nhưng bộ tứ tuyến trên của AC Milan nhanh chóng vào guồng. Phút 16 Milan phản công nhanh và Messias bên cánh phải đưa được bóng vào giữa cho Rebic, người có một cú giật gót đẹp mắt cho Giroud đã xâm nhập vào góc trái vòng cấm. Trung phong người Pháp rất bình tĩnh bấm bóng qua đầu thủ môn để mở tỷ số.

Chelsea thắng trận đầu tại Florida Cup 2022 - Arsenal thắng dễ Everton trên đất Mỹ
Giroud tỏa sáng giúp AC Milan đá bại Koln.

Đến phút 36 Giroud đã có bàn thắng thứ hai, Milan bứt lên phản công nhanh và lần này Brahim Diaz đi bóng ở trung lộ trước khi chọc khe sang phải cho Giroud. Lần này anh tung một cú cứa lòng chân trái, bóng chạm một cầu thủ Koln nhưng lại tạo nên một quỹ đạo bay quá hiểm vào góc cao phía cột xa khung thành.

Sang hiệp 2 AC Milan tung vào sân nhiều dự bị, trong đó có con trai của Paolo Maldini là Daniel, và thế trận giữa hai bên không có nhiều điều đáng chú ý. Koln gỡ lại 1 bàn ở phút 86 nhờ công của Florian Dietz từ một quả phạt góc và trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 cho AC Milan. Sau trận này ngày 23/7 tới Milan sẽ có chuyến thăm Hungary để giao hữu với CLB Zalaegerszegi TE.