Premier League 16/7: Liverpool gặp khó trước thềm mùa giải mới

(VOH) - Diogo Jota và thủ môn Alisson có thể vắng mặt ở giai đoạn đầu mùa của Liverpool do chấn thương; Bayern cần bổ sung tiền đạo và nhiều khả năng là Ronaldo.

Liverpool gặp khó trước thềm mùa giải mới

Ở trận giao hữu với MU trên đất Thái Lan, Alisson thi đấu 45 phút hiệp 1 còn Jota vắng mặt hoàn toàn. Đến chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace tại Singapore, cả hai đều ngồi ngoài. HLV Klopp xác nhận Liverpool chắc chắn sẽ không thể có sự phục vụ của Jota ở trận tranh Siêu Cup Anh gặp Man City vào 30/7 - một tuần trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Liverpool gặp khó trước thềm mùa giải mới - Ronaldo vẫn có thể tới Bayern
Alisson và Jota chấn thương, Liverpool gặp khó trước thềm mùa giải mới.

Nói về tình trạng của hai cậu học trò, Jurgen Klopp chia sẻ: "Tôi nghĩ Alisson còn có chút cơ hội thi đấu trận Community Shield, chứ Jota thì không. Thủ thành người Brazil gặp vấn đề về cơ bụng. Nó không quá nghiêm trọng nhưng cũng phần nào ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị trước mùa bóng mới. Alisson hiện không thể tập luyện với cường độ cao như bình thường. Thế nên, cậu ấy khó có thể thi đấu ở thời điểm hiện tại."

Chiến lược gia người Đức lo lắng về tình trạng sức khỏe của Jota hơn sau khi có kết quả chụp chiếu gân kheo. Ông cũng chưa biết chắc đến khi nào tiền đạo Bồ Đào Nha mới có thể trở lại.

Trong bối cảnh Sadio Mane đã sang Bayern Munich, tân binh Darwin Nunez vẫn trong quá trình thích nghi, việc thiếu vắng Jota sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tấn công của The Kop.

Ronaldo vẫn có thể tới Bayern

Việc MU không đủ điều kiện để dự Champions League là mấu chốt khiến Cristiano Ronaldo rời đi trong mùa hè này. Ngay cả sự xuất hiện của HLV Erik ten Hag cũng không thuyết phục được cầu thủ người Bồ Đào Nha ở lại và hiện anh đang tìm kiếm một câu lạc bộ mới.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Kicker cách đây không lâu, CEO Olivier Kahn nhận được câu hỏi về khả năng Bayern chiêu mộ siêu sao Bồ Đào Nha, ông đã trả lời: “Dù cho tôi đánh giá Ronaldo cao ra sao với tư cách là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất nhưng phi vụ sẽ không phù hợp với triết lý của Bayern”.

Nhưng theo ESPN, mọi thứ đã thay đổi khi Bayern bán được Lewandowski cho Barca. Đội chủ sân Camp Nou đã đáp ứng yêu cầu 50 triệu euro của Bayern để mua tiền đạo người Ba Lan. Trong hôm nay, Lewandowski sẽ tới Tây Ban Nha kiểm tra y tế để ký hợp đồng với Barca. Với việc Lewandowski ra đi, Bayern cần bổ sung tiền đạo và nhiều khả năng sẽ đưa Ronaldo vào tầm ngắm.

Liverpool gặp khó trước thềm mùa giải mới - Ronaldo vẫn có thể tới Bayern
Ronaldo vẫn có thể tới Bayern.

Chelsea, MU, Arsenal vỡ mộng mua Gnabry

Tuyển thủ Đức Serge Gnabry đã đồng ý ở lại Bayern Munich thay vì ra đi vào hè này. Theo báo chí Đức, Gnabry sẽ kí giao kèo mới với Bayern có thời  hạn đến tháng 6/2026. Thông tin này cũng đã khép lại hy vọng sở hữu tiền đạo 27 tuổi với những Chelsea, MU hay Arsenal - Đội bóng cũ của Gnabry.

Liverpool gặp khó trước thềm mùa giải mới - Ronaldo vẫn có thể tới Bayern
Gnabry đã đồng ý ở lại Bayern Munich.

Koulibaly hội quân với Chelsea

Sau khi hoàn thành kiểm tra y tế tại London, trung vệ Kalidou Koulibaly đã bay tới Mỹ hội quân với Chelsea. Hôm đầu tuần này, Kalidou Koulibaly đã bay tới London để kiểm tra y tế và hoàn tất thủ tục gia nhập Chelsea với mức phí 34 triệu bảng từ Napoli. Theo Sky Sports, đội trưởng Senegal đã ký hợp đồng 5 năm, kèm tùy chọn gia hạn 12 tháng. Tại Stamford Bridge, anh sẽ bỏ túi 300.000 bảng/tuần.

Mahrez gia hạn 3 năm với Man City

Trang chủ của Man City xác nhận cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez đã ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm sẽ giữ anh ở lại Manchester City cho đến năm 2025. Ở mùa 2021/22, Riyad Mahrez đảm nhận một phần trách nhiệm ghi bàn trong bối cảnh Man City không có tiền đạo đích thực. Anh ghi tới 24 bàn góp công lớn giúp đội bóng của Pep lên ngôi Ngoại hạng Anh vào cuối mùa.

Liverpool gặp khó trước thềm mùa giải mới - Ronaldo vẫn có thể tới Bayern
Phong độ xuất sắc của Mahrez giúp anh được Man City tưởng thưởng một hợp đồng mới cho phép anh ở lại Etihad tới năm 2025.

Saka sắp gia hạn với Arsenal

Fabrizio Romano cho biết ngôi sao chạy cánh Bukayo Saka đang đàm phán hợp đồng mới với Arsenal và dự kiến sẽ ký 5 năm cho “Pháo thủ”. Saka được cho là khá hài lòng với vai trò của anh ở CLB lẫn sự tiến bộ của đội bóng thời gian gần đây. Mức lương sẽ được xem là chủ đề quan trọng bởi Saka  đang hưởng lương chỉ 30.000 bảng/tuần, hợp đồng mới sẽ đẩy lương của anh lên hàng gần cao nhất CLB.

Arsenal đạt thỏa thuận chiêu mộ Zinchenko

Theo cây săn tin Fabrizio Romano, Arsenal và Man City đã đạt được thỏa thuận với nhau về mức phí chuyển nhượng Zinchenko. Đội chủ sân Emirates chấp nhận bỏ ra 30 triệu bảng để sở hữu cầu thủ người Ukraine.

Arsenal trong ít ngày tới sẽ đàm phán thỏa thuận cá nhân với Zinchenko. Điều này được xetm không phải vấn đề lớn bởi bản thân Zinchenko cũng muốn tái hợp cùng HLV Arteta tại Arsenal.

Liverpool gặp khó trước thềm mùa giải mới - Ronaldo vẫn có thể tới Bayern
Zinchenko sắp gia nhập Arsenal. 

Newcastle hỏi mua Asensio

Từ đầu mùa Hè, Marco Asensio đã công khai mong muốn ra đi. Real Madrid cũng sẵn lòng để cầu thủ này ra đi khi anh chỉ còn 1 năm hợp đồng. Newcastle hiện là đội bóng mới nhất nổi lên có ý định muốn chiêu mộ Asensio.

Mức giá trị của Asensio được đánh giá khoảng 40 triệu euro. Tuy nhiên, Newcastle chỉ muốn bỏ ra khoảng 28 triệu euro cho thương vụ này.

Trước Newcastle, Asensio từng được siêu cò Jorge Mendes giới thiệu tới Man United nhưng bị từ chối. Sau đó, cầu thủ người Tây Ban Nha có tin đồn liên quan tới Liverpool nhưng đại diện bên Liverpool cũng nhanh chóng phủ nhận thông tin.

Liverpool gặp khó trước thềm mùa giải mới - Ronaldo vẫn có thể tới Bayern
Newcastle hỏi mua Asensio.

Eric Bailly muốn đến Napoli

Sự xuất hiện của Lisandro Martinez tại Old Trafford sẽ đẩy Eric Bailly xuống vị trí thứ 5 trong các lựa chọn trung vệ của Erik ten Hag, và điều này càng làm giảm cơ hội ra sân của ngôi sao 28 tuổi người Bờ Biển Ngà. Vì thế, Bailly được cho muốn ra đi để có cơ hội ra sân nhiều hơn. Có nhiều đội bóng đã tiếp cận Bailly như Napoli, Galatasaray S.K, Fenerbahçe. Trước những đề nghị đó, Bailly ưu tiên lựa chọn đến Napoli.

Đội bóng xứ Naples đang tìm kiếm một trung vệ để thay thế cho Kalidou Koulibaly đã đến Chelsea và coi Bailly là lựa chọn phù hợp.

Liverpool gặp khó trước thềm mùa giải mới - Ronaldo vẫn có thể tới Bayern
Eric Bailly muốn đến Napoli.

Reece James cam kết với Chelsea

Chia sẻ trên BBC Sport, Reece James khẳng định anh muốn ở lại Chelsea càng lâu càng tốt. Reece James là người hâm mộ Chelsea và trưởng thành từ học viện của CLB. Vì vậy, anh không có kế hoạch ra đi trong tương lai gần. Bản hợp đồng của ngôi sao người Anh với The Blues vẫn còn thời hạn tới ngày 30/6/2025.

Everton muốn Cornet của Burnley

David Ornstein của The Athletic cho biết tiền đạo Maxwel Cornet đang được Everton hỏi mua từ Burnley. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà là điểm sáng ít ỏi trong mùa giải xuống hạng của Burnley với 9 bàn ghi trong 28 trận. Cornet được hy vọng sẽ là sự thay thế cho Richarlison đã sang Tottenham, ban đầu Everton muốn Emmanuel Dennis của Watford nhưng lại ra giá thấp hơn yêu cầu.