V-League 2022: HAGL có chiến thắng thứ 2 liên tiếp

(VOH) - Đá bại TP HCM 2-0, HAGL có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại V-League 2022; Sài Gòn FC chìm sâu dưới đáy BXH sau trận thua đậm 4-0 trước chủ nhà Thanh Hóa.

Đá bại TP HCM, HAGL có chiến thắng thứ 2 liên tiếp

HAGL bước vào chuyến làm khách trước CLB TP.HCM với tinh thần lên cao sau thắng lợi đầu tiên tại V-League 2022 khi đánh bại Đà Nẵng 1-0. Các học trò của HLV Kiatisak dồn lên tấn công gây sức ép lớn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng trong lần hiếm hoi được bắt chính đã phải làm việc hết công suất. Dẫu vậy, cũng chính anh lại mắc sai lầm khiến đội nhà thủng lưới. Phút 28, từ quả đá phạt góc của Minh Vương, Bùi Tiến Dũng ra vào lỡ chớn tạo điều kiện để Washington Brandao đánh đầu cận thành, đưa HAGL vươn lên dẫn trước.

HAGL có chiến thắng thứ 2 liên tiếp - Sài Gòn FC chìm sâu dưới đáy BXH
HAGL có thắng lợi thứ hai liên tiếp tại V-League 2022.

Đến phút 39, Văn Thanh bị phạm lỗi trong vòng cấm giúp HAGL được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, chính hậu vệ sinh năm 1995 dễ dàng đánh lừa Bùi Tiến Dũng để nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, chủ nhà TP.HCM dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Những cơ hội nguy hiểm đến nhiều hơn với đội chủ sân Thống Nhất nhưng vẫn không thành công. Trong khi đó, HAGL cũng không tận dụng được cơ hội phản công.

Tỷ số 2-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. HAGL có thắng lợi thứ hai liên tiếp để vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH V-League 2022. 

Thua đậm Thanh Hóa, Sài Gòn FC chìm sâu dưới đáy BXH

CLB Thanh Hóa tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà ở vòng 7 V-League. HLV Petrovic tung vào sân hai tiền đạo ngoại và để Quốc Phương và Văn Thắng chơi ở bên cánh. Trận đấu bắt đầu khá sôi nổi khi đôi bên không ngần ngại dâng lên tấn công. Tuy nhiên, đội chủ nhà dẫn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận.

Bất ngờ tới ở phút 30 khi Vieira của Sài Gòn nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha va chạm. Rơi vào thế thiếu người, đội khách vất vả chống đỡ. Bóng đã đi vào lưới Sài Gòn lần thứ hai nhưng trọng tài không công nhận do Quốc Phương đã bị thổi phạt việt vị. Kết thúc hiệp một, Thanh Hóa có cả lợi thế về tỉ số lẫn quân số.

HAGL có chiến thắng thứ 2 liên tiếp - Sài Gòn FC chìm sâu dưới đáy BXH
Sài Gòn FC phải phơi áo với tỷ số 0-4 trên sân Thanh Hoá.

Thanh Hóa cố gắng tận dụng lợi thế hơn người ngay từ đầu hiệp hai và sớm được đền đáp. Phút 52, Henrique đánh đầu chuyền bóng cho Pinto băng vào dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỉ số lên thành 2-0. 4 phút sau, Văn Phong mắc sai lầm trong pha băng ra bắt bóng trên không và Đình Tùng chớp thời cơ cực nhanh để gia tăng cách biệt cho Thanh Hóa.

HLV Thanh Phương tung ra một loạt sự thay đổi hòng tìm cơ hội nhưng Sài Gòn lại nhận thêm bàn thua. Phút 68, hậu vệ đội khách phá bóng hỏng và Pinto dễ dàng vuốt bóng tung lưới đối thủ. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong trận. Chung cuộc, Thanh Hóa đại thắng 4-0.  

Có được 3 điểm trước đối trọng, Thanh Hoá tạm nhích lên phía trên sau những ngày sống lo âu. Với Sài Gòn FC, cứ chơi thế này họ còn “chết chìm” dưới đáy bảng xếp hạng.

Vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Phố Hiến vươn lên đầu bảng

3 trận đấu sớm nhất của vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2022 diễn ra chiều nay (16/7) đã có một số bất ngờ. Ở trận đấu giữa Đắk Lắk vs Bình Phước, đội chủ nhà đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải, qua đó đã tạm vươn lên vị trí thứ 10.

Trong khi đó, đội chót bảng Phú Thọ cũng đã có trận thắng đầu tiên trước Long An. Bàn thắng của thầy trò HLV Vũ Như Thành được ghi trên chấm phạt đền ở phút 44 do công của cầu thủ Lê Hải Đức.

HAGL có chiến thắng thứ 2 liên tiếp - Sài Gòn FC chìm sâu dưới đáy BXH
Niềm vui của cầu thủ Cần Thơ không kéo dài quá lâu.

Trận thắng quý báu này đã giúp đội bóng Phú Thọ tạm vươn lên hạng 11 và nhường vị trí chót bảng cho Bình Phước. Điều đáng nói là giành được trận thắng đầu tay, nhưng HLV trưởng Vũ Như Thành đã phải nhận thẻ đỏ vì hành vi phản ứng thái quá với trọng tài.

Trận đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất trong ngày diễn ra trên sân PVF giữa Phố Hiến vs Cần Thơ. Ở trận này, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã mở tỷ số trước ở phút 60 do công của Trọng Phú, tiếc là họ đã không giữ được thành quả khi sau đó, liên tiếp ở phút 85 và 90+4, cầu thủ Anh Tuấn đã ghi liền 2 bàn để ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Phố Hiến.

Trong ngày thi đấu này, cả 3 đội chủ nhà đều toàn thắng, qua đó Phố Hiến đang tạm vươn lên dẫn đầu với 15 điểm. Tuy nhiên, khả năng ngôi đầu sẽ thay đổi trong ngày mai, khi các đội đầu bảng BRVT và CAND cùng ra trận..

Kết quả Giải hạng Nhất Quốc gia 2022 ngày 16/7:

  • Đắk Lắk 2-1 Bình Phước ​​​​​
  • Phú Thọ 1-0 Long An ​​​​
  • Phố Hiến 2-1 Cần Thơ

Quảng Nam FC bổ sung gấp tuyển thủ U19 Việt Nam đá giải hạng Nhất

Trở về từ màn trình diễn khá ấn tượng ở giải U19 Đông Nam Á, tuyển thủ U19 Việt Nam Nguyễn Đình Bắc đã được HLV Dương Hồng Sơn bổ sung tăng cường cho đội 1 Quảng Nam thi đấu ở giải hạng Nhất 2022. Trước khi được trao cơ hội thi đấu cùng đội 1, Đình Bắc là cầu thủ thuộc biên chế của đội U19 và hạng Nhì của Quảng Nam FC. Tiền vệ sinh năm 2004 mới cùng đội trẻ Quảng Nam thi đấu khá ấn tượng tại giải hạng Nhì QG 2022.

Việc được trao cơ hội tập luyện, thi đấu cùng đội 1 sẽ giúp Đình Bắc nhanh chóng trưởng thành, qua đó tiếp tục có những bước thăng tiến vượt bậc, đóng góp cho các đội tuyển trẻ Việt Nam trong thời gan tới. Đây được xem là tin rất vui với tiền vệ 18 tuổi này.

HAGL có chiến thắng thứ 2 liên tiếp - Sài Gòn FC chìm sâu dưới đáy BXH
Đình Bắc được bổ sung lên đội 1 Quảng Nam sau màn thể hiện ấn tượng ở U19 Việt Nam.